SolidarityNetwork


เป็นการเหมาะสมยิ่งกับโลกโลกาภิวัตน์อย่างทุกวันนี้ โลกจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆสำหรับการสื่อสารเท่านั้น คุณจะรู้จักใคร ติดต่อกับใครในเครือข่ายได้ทุกชนิดของงานโดยไม่มีขีดจำกัด
คำว่าเครือข่ายในภาษาอังกฤษอาจเป็นคำว่า  Network หรือ  Society ก็ได้  เป็นมิติหนึ่งของการเป็นเพื่อนกัน  เป็นพันธมิตรกัน  โดยโครงสร้างการทำงานจะไม่เหมือนกับโครงสร้างลำดับชั้น  จากสูงลงต่ำ หรือ จากล่างสู่ข้างบนที่เราทราบกัน  แต่เป็นการกระจายออกไปทุกทิศทุกทางตามที่มันสามารถจะไปได้   เครือข่ายไทยมิตรภาพเอเชีย Thai Asian Friendship Society ก็เป็นลักษณะเครือข่ายที่ว่านี้  เชื่อมโยงกันมิเพียงในท้องถิ่นเท่านั้น  แต่ทั่วทั้งประเทศไทย  และทวีปเอเชีย  (ปัจจุบันมี 60 องค์กร ใน 18 ประเทศ)  ซึ่งเป็นการเหมาะสมยิ่งกับโลกโลกาภิวัตน์อย่างทุกวันนี้  โลกจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆสำหรับการสื่อสารเท่านั้น   แม้เราจะอยู่หมู่บ้านเล็กๆที่ห่างไกลในชนบท  แต่เราก็สามารถมีเพื่อนที่รู้ใจอยู่ทั่วเอเชีย  One-Asia  Community  นี่คือปณิธานที่เราได้ตั้งไว้  คุณจะรู้จักใคร ติดต่อกับใครในเครือข่ายได้ทุกชนิดของงานโดยไม่มีขีดจำกัด    ให้เราเป็นคนที่มีความคิดที่กว้างไกลครอบคลุมทั้งโลก  แต่ปฏิบัติอย่างจริงจังในท้องถิ่นที่เราอยู่  Think Globally.  Act Locally.  ห่วงใยโลกกว้าง  สรรค์สร้างท้องถิ่น
หมายเลขบันทึก: 79633เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท