และแล้ว CDMA ก็มา


เวลาจะคลี่คลายสิ่งต่างๆ ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ที่แน่ๆ หมั่นสร้างความดีครับ

บ้านผมที่สร้างใหม่กำลังพิจารณาเพื่อจะติดตั้ง CDMA (Code Division Multiple Access) ของ CAT Telecom หรือ กสท. ครับ ถ้าจำได้ระบบนี้มีใช้ในโทรศัพท์ของ Hutch ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ไม่มาก และการบริการไม่เต็มความสามารถ

ถึงตอนนี้เข้ามาถึงโทรศัพท์บ้านแล้วครับ ใช้ได้ทั้ง Internet, โทรศัพท์ และ Fax โดย Internet มีความเร็ว ๑๕๓ kbps
ในโบรชัวร์เขาบอกว่าหมดกังวลกับปัญหาแบตเตอรี่หมด ด้วยระบบแบตเตอรี่สำรอง ทำให้การสื่อสารต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด (ยังไม่ค่อยเข้าใจ สรรพคุณนี้)

สนนราคาก็พอรับไหว Voice หรือ โทรศัพท์ ๓๐๐ บาท โทรได้ ๓๐๐ บาท ส่วนเกินนาทีละ ๑ บาท
ส่วน Data หรือ Internet ๓๐๐ บาท เล่นได้ ๒๐ ชั่วโมง ส่วนเกินชั่วโมงละ ๑๕ บาท ฟรี SMS ๓๐ ข้อความต่อเดือน

ราคาค่าเครื่องก็อยู่ระหว่าง ๓,๙๙๙ ถึง ๕,๖๙๙ บาท มีรุ่นคล้ายๆ Access point ราคาอยู่ที่ ๑๕,๙๙๐ บาท เห็นว่าความเร็ว ๒ Mbps ซึ่งน่าจะไม่เอา แพงเกินไป

จำได้ว่าไปประเทศญี่ปุ่่น เขาใช้ระบบนี้กัน เลยทำให้ซื้อโทรศัพท์มือถือจากที่นั่นมาใช้กับซิมบ้านเราไม่ค่อยได้ เพราะ CDMA จะติดกับตัวเครื่อง (เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ ไม่รับรองความถูกต้อง)
บ้านเราระบบนี้ก็เขามา แต่โดนทำหมันด้วยเหตุผลบางประการ จนตอนนี้ช่างเป็นโชคของผมจังที่จะได้ใช้ระบบนี้กับเขาด้วย ไม่รู้ต้องขอบคุณใครดี รู้แต่ว่า เวลาจะคลี่คลายสิ่งต่างๆ ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ที่แน่ๆ หมั่นสร้างความดีครับ (เกี่ยวกันไหมเนี่ย)

ใครสนใจ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.catcdma.com นะครับ

มีความสุขในเดือนแห่งความรักครับ

หมายเลขบันทึก: 79581เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 03:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท