ภัทรา 16


24 พ.ย. 2548

ยามเช้าที่บางปะอิน อากาศเย็นเหลือเกิน เย็นจนแทบไม่อยากลุกออกจากผ้าห่มไปไหน แต่ไม่ได้สิ ด้วยภาระหน้าที่อันใหญ่หลวง ก็ทำให้ดิฉันต้องงัดตัวเองขึ้นจากที่นอน ไม่อยากอาบน้ำเลย แต่คงไม่ได้เดี๋ยวเพื่อนร่วมเดินทางจะเป็นลม ไหนจะผู้ร่วมงานที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาอีกล่ะ

วันนี้เริ่มสดชื่นขึ้นหลังอาบน้ำ ออกมาจากบ้านพร้อมเสื้อคลุมตัวหนา หลังจากเดินทางชั่วโมงครึ่งก็มาถึงที่ศูนย์ฯ เช้านี้ที่ศูนย์ฯ ก็เหมือนเช่นทุกวัน เรามีงานรออยู่แต่เช้า อ้อ! ลืมเรียนให้ทุกท่านทราบ เราได้รับอนุญาตให้สวมกางเกงยีนส์ เสื้อช้อปมาทำงานได้ทุกวัน เนื่องจากงานของที่นี่จะต้องใช้ความกระฉับกระเฉงทะมัดทะแมงในการทำงาน (ยกฉากอย่างเนี้ย แบกกล้องอย่างเนี้ย ไหนจะทาสี ขนของ โอ๊ย... สารพัด มันส์เจ้าค่ะ)

วันนี้ในช่วงเช้าถ่ายเอกสารเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม DPS พอ 09.30 น. ก็ไปจัดไฟในห้องสตูดิโอ 2 เนื่องจากจะมีการถ่ายทำรายการอบรมครูวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษา โดยในห้องสตูดิโอ 2 จะมีการใช้ไฟ Black Light 5 ดวง Key Light 5 ดวง และ Soft Light 5 ดวง ช่วย อ.สมมาตร จัดไฟจนถึงเวลา 12.00 น. อ.สมมาตร ก็ให้แยกย้ายกันไปกินอาหารกลางวัน

ช่วงบ่ายของวันนี้ อ.พิชิต ให้เข้าไปดูการตัดต่องานที่ห้องตัดต่อ ซึ่งจะเป็นการตัดต่องานที่เพิ่งถ่ายไปเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยใช้โปรแกรม DPS ในการตัดต่อ ซึ่งมีการเปิดคู่มือช่วยในการลองตัดดูบ้างเหมือนกัน ซึ่ง DPS นั้น มีเครื่องมือบางตัวที่ไม่เคยเห็นในโปรแกรม Premier โดยตัวเครื่องมือจะทำให้สามารถตัดต่อได้ง่ายกว่าการใช้โปรแกรม Premierด้วย อยู่ที่ห้องตัดต่อจนถึงเวลา 16.30 น. อ.พิชิต ก็ให้แยกย้ายกันกลับบ้าน เฮ้ได้กลับบ้านแล้ว...แต่จะกลับยังงัยล่ะวันนี้

ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7946เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พึ่งรู้นะเนี่ยะว่าผีปอบก็พิมพ์คอมเป็นอิๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท