ณัฐพร 16


จัด แสง ไฟ กล้อง

24 พ.ย. 2548

วันนี้มาถึงศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาแต่เช้า ก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อ และกินอาหารเช้านิดหน่อย จากนั้นเพื่อน ๆ ฝึกงานจากที่อื่นก็ทยอยกันเดินทางมาถึงที่ศูนย์ฯ วันนี้ อ.พิชิต ให้แบ่งกลุ่มกันไปประจำที่ห้องตัดต่อเพื่อสอน โปรแกรม DPS  เป็นกลุ่ม ๆ ไป ส่วนดิฉันได้ไปจัดแสง ไฟ และ Set กล้องในห้องสตูดิโอ เพื่อเตรียมสำหรับการถ่ายทำรายการในวันเสาร์นี้ เป็นรายการของ สสวท. ซึ่งการจัดไฟ และกล้องในวันนี้ มีความคล่องแคล่ว และว่องไวมากขึ้น เพราะได้รับการฝึกฝนหลายครั้งในด้านนี้จาก อ.สมมาตร จัดไฟ และกล้องที่ห้องสตูดิโอจนถึงเวลา 12.00 น. อ.สมมาตร ก็ให้แยกย้ายกันไปทานอาหารกลางวัน

พอทานอาหารกลางวันเสร็จก็ไปดูเพื่อนนักศึกษาฝึกงานที่ไปประจำที่ห้องตัดต่อตัดงานที่ อ.พิชิต ได้มอบหมายให้ ซึ่งก็มีการเปิดดูจากคู่มือบ้างในเครื่องมือบางอย่างที่ยังไม่เคยเห็น ซึ่งทำให้การตัดต่อง่ายกว่าการใช้โปรแกรม Premier นิดหน่อย อยู่ในห้องตัดต่อจนถึงเวลา 16.30 น. อ.พิชิต ก็ให้แยกย้ายกันกลับบ้าน แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาตัดต่อต่อ

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7940เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท