Bolg tag


 ผมโดนคุณศิริ tagมาหลายวัน และให้มาเขียนความลับของผม ที่จริงผมเป็นคนไม่มีความลับอยู่แล้ว ถ้ามีความลับซิ ตาย ครับ ตาย ตายแน่ๆ (ฮะ ฮ่า )คุณศิริจัดการแน่ แต่คุณศิริบอกว่าให้เขียนอะไรก็ได้ ที่คนอื่นไม่รู้ เช่นนิสัย ลักษณะของตัวเอง ก็ได้ เธอพูดให้เขียน 3 ครั้งแล้ว วันเลยยอมมาเขียนให้นะครับ ไม่ใช่กลัวนะครับ แต่เกรงใจครับ  เกรงใจ จริงๆ

ความลับมีดังนี้ครับ

1.เป็นคนรู้เรื่องของเพื่อน(คนอื่น)ดี และจำได้นาน และมีคติสำหรับตัวเองว่า"รู้ไม่ตลอด(เรื่องเพื่อน) นอนไม่หลับครับ" ตรงนี้สามารถอธิบายได้นะครับ คือผมเองเป็นคนเปิดเผยและไม่มีลับลมคมในกับใคร อยู่แล้ว และจะเล่าเรื่องของตัวเองให้คนอื่นฟังเสมอ และคนอื่นที่พูดกับผมเขาก็จะบอกความลับของเขาให้ผมฟังด้วย แต่ผมจะเก็บความลับของคนอื่นได้ดีกว่าของตนเอง คนอื่นเลยไว้ใจและยอมเล่าเรื่องของเขาให้ผมฟังเสมอ

2.เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบทำโน่น ทำนี่ ไปเรื่อย ไม่ว่าที่บ้านและที่ทำงาน แม้แต่วันหยุดก็ไม่ยอมหยุด เช่น วันเสาร์หลังออกเวรดึกผมจะไปตัดหญ้าที่สวนยางที่ผมและคุณศิริปลูกไว้ ที่บางกล่ำ ประมาณเกือบ 4 ไร่ ต้องทำเองทุกอย่างเลยตั้งแต่ปลูก เพราะจ้างคนแถวนั้นไม่ได้เลย สงสัยคนแถวนั้นมีแต่คนมีตังค์ ผมและคุณศิริเลยต้องมาทำเอง ครับ แต่ ช่วงหลังคุณศิริไม่อยากไป เธอบอกว่า เดี๋ยวหน้าเธอจะดำหมด เธอบอกว่าผมไปได้เพราะดำอยู่แล้ว และอีกอย่างคือ ต้นยางโตแล้ว เธอไม่ต้องไปก็ได้  ผมจะไปทุกอาทิตย์ แต่เธอจะไปประมาณเดือนละครั้ง  สรุปว่าวันหยุดก็ไม่ได้หยุด ครับ

3.เป็นคนพูดเสียงดังฟังชัด บางทีคนอื่นว่าผมทะเลาะกันหรือเปล่า ทำไมพูดเสียงดังจัง ผมลืมบอกไปว่าเมื่อก่อนเคยเป็นพ่อค้ามาก่อนครับ (สมัยวัยเด็ก) หรือบางทีตอนคุยโทรศัพท์คนรอบข้างจะรู้หมดว่าผมพูดกันเรื่องอะไรกับใคร พอผมจะเล่าว่าผมพูดโทรศัพท์กับใคร เขาบอกว่าเขาไม่อยากรู้แล้ว ก็เมื่อกี้ได้ยินหมดแล้ว ไม่ต้องเล่า สรุป ว่ามีประโยชน์ที่พูดเสียงดัง

4.ชอบซ่อมสิ่งของต่างๆ ด้วยตัวเอง เช่น ระบบน้ำ ประปา  ไฟในบ้านทำได้หมด แม้กระทั่ง รถยนต์บางทีผมซ่อมเอง ครับ เรียกได้ว่า ช่างได้เงินจากผมยากมาก (หรือว่าผมเป็นคนขี้เหนียวกันแน่ ชักไม่แน่ใจ ครับ)

5.คิดว่าตัวเองเป็นพระเอกหนังบู๊ (ตอนนั้นไม่มีนางเอก) เคยโดนวัยรุ่นปากซอยวัดวิเศษการต่อยปากแตกมาแล้ว ตอนสมัยเรียนพนักงานวิทย์ที่ศิริราชพยาบาล คือ ตอนนั้นผมไปถามวัยรุ่นว่า มองหน้าหาอะไรวะ มองได้ทุกวัน วัยรุ่นตอบมาว่า บางทีเขามองดีๆก็ได้ ผมสวนไปว่า แต่มึงไม่ดีแน่ พูดไม่ทันจบ ครับ มากันตั้งแต่เท้า หมัด เข่า ศอก ตอนนั้น จำไม่ได้ ผมโดนไปเยอะมาก พร้อมกับเพื่อน อีกคนแว่นแตก วัยรุ่นไม่มากครับ 5 คนเอง ผมกับเพื่อน อีก 1 คน เรียกว่า 5 รุม 2 ครับ เกือบตายเพราะปาก ครับ โชคดี แค่ปากแตกอย่างเดียว และมีพี่(ไพสิฐ)ที่เป็นผู้ช่วยพยาบาลและไปเรียนต่อพยาบาลมาช่วยทัน และเคลียร์ปัญหาให้ รอดมาได้อ่างหวุดหวิด

     ขอ tag  ต่อนะครับ 1.พี่เพ็ญแข 2.มีนา 3.พี่ประจิม 4.ถวิล 5.พี่พรกนก 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความลับ#tag#blog
หมายเลขบันทึก: 78987เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท