สุกัลยา14


นิทรรศการบมจ.กฟผ.

     วันนี้ที่"บมจ.กฟผ. จำกัด(มหาชน)"มีการจัดนิทรรศการคุณภาพของบมจ.กฟผ. 2548ได้มีโอกาสไปดูการจัดนิทรรศการในนิทรรศการมีการออกร้านของหน่วยงานในเครือของโรงไฟฟ้าจากหลายๆที่ วันนี้เลยได้รับความรู้ในเรื่องการจัดนิทรรศการที่เคยได้เรียนมาแล้วตอนปี3 ในนิทรรศการนี้มีสิ่งที่นำมาแสดงมากมาย

     -การสาธิตหุ่นยนต์กู้ภัยอัจฉริยะของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(อย่างที่หลายๆคนคงเคยชมทางทีวีมาบ้างแล้ว)อันนี้ลงไปดูการสาธิตไม่ทัน

     -นิทรรศการงานนี้เป็นนิทรรศการชั่วคราว มีหน่วยงานต่างๆจากเครือของบมจ.กฟผ.มาร่วมจัดแสดงผลงานของหน่วยงานตนเอง เช่นโรงไฟฟ้าแม่เมาะจุดโชว์ของเขาคือเครื่องหลอมเหล็กกลับมาใช้ใหม่

     -มีการจัดDISPLAY แบบ 2 มิติและ3 มิติ ในการจัดบอร์ดความรู้มีการจัดแบบแผงเรียงกันหลายๆแผงยาวต่อกัน แบบรูปสี่เหลี่ยม และบอร์ดแบบเดี่ยวเพื่อให้มีความหลากหลายในการนำเสนอความรู้แบบบอร์ด มีการเน้นจุดสนใจด้วยการใช้ไฟหลายๆสี่ เช่นโรงไฟฟ้าแม่เมาะเน้นที่เครื่องหลอมเหล็ก เขาใช้ไฟสีส้มแดงเพราะเป็นสีของไฟที่หลอมเหล็กจะได้ดูเป็นจุดเด่น

     -การแสดงของจริงที่น่าสนใจมากๆๆคือการนำเครื่องกังหันพลังน้ำขนาดเล็กจากเขื่อนภูมิพลมาแสดง จากที่วิทยากรบรรยายให้ฟัง เครื่องตัวนี้จะติดอยู่ในส่วนของน้ำที่ทิ้งแล้วจากเครื่องผลิตกระแสไฟขนาดใหญ่หรือติดอยู่ในฝายเล็กๆเพื่อนำน้ำส่วนที่เหลือทิ้งนี้แปรกลับมาเป็นพลังงานไฟส่วนน้อยๆให้พวกเราคนไทยได้ใช้กัน

     -ของจริงอีกชิ้นที่น่าสนใจ"อุปกรณ์ช่วยทดสอบความปลอดภัย"เป็นของฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้โดยการสร้างชุดอุปกรณ์ที่เรียกว่า"Adapter"ประกอบเข้ากับหัวไม้"Hot Stick"คล้องที่อุปกรณ์ส่งไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้า

     สรุปในนิทรรศการนี้มีการแสดงDISPLAY ต่างๆทั้ง 2 มิติและ 3 มิติ การสาธิต การจัดบอร์ด การนำของจริงมาแสดงและการเน้นจุดสนใจโดยการใช้ไฟหลากสี

     ตอนเวลา 9.00น.และ15.00น. ลงไปเป็นผู้ช่วยพี่เสริฐในการถ่ายภาพสอ.กฟผ.ต่อจากอาทิตย์ที่แล้วที่ยังถ่ายไม่เสร็จ พี่เสริฐสอนวิธีก่อนการใช้กล้องเราต้องเลือกว่างานนั้นสำคัญแค่ไหนเราก็ตั้ง ISO ตามค่าความสำคัญของงาน งานสำคัญมากค่าก็มากเพื่อคุณภาพของรูปออกมาจะได้ดี การตั้งไฟล์ภาพแบบRAWเพื่อรอการปรับแต่งแต่ไฟล์ชนิดนี้จะต้องเปิดในPHOTOSHOP CS2 เท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7873เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2005 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท