ความลับนะคะ


ได้รับ  tagblog  จาก seangja และ อาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทรก็รู้สึกเขินๆ นะคะ แต่ก็ยินดีค่ะเมื่อก่อนความลับเยอะค่ะ แต่ช่วงหลังๆ เปิดเผยตัวเองมากขึ้นเท่าที่พยายามนึกก็ มี 5 ข้อ ดังนี้ค่ะ

1.เป็นคนขี้เบื่อ  ประกอบกับดวงมักจะต้องบุกเบิกงานใหม่ๆ เช่นเปิดตึกใหม่  สร้างงานใหม่  มักจะต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นนะค่ะ ตั้งแต่จบมาก็อยู่มา 3 รพ.หลายตึกแล้วค่ะ เฉลี่ยก็จะต้องย้ายทุก 2-3 ปี (หนี 2 ขั้น)พอเริ่มจะเซ็งๆกับงานก็จะต้องเปลี่ยนแปลงที่ทำงาน ซึ่งก็ยังอยู่ในแวดวงพยาบาลนี่แหละค่ะ  แต่หน่วยงานปัจจุบันทำลายสถิติค่ะเพราะอยู่มาปีที่ 5 แล้วค่ะ

2.ช่างคิด ช่างฝัน ในหัวมีโครงการอะไรเต็มไปหมด เวลาไปประชุมหรืออบรมอะไร ก็จะต้องได้ Idea ใหม่มาเสมอ แต่ขอโทษนะคะ พอกลับมาสู่โลกความจริงก็มักจะไม่ค่อยได้ทำหรอกค่ะ เพราะมันคนละอารมณ์ คนละสถานที่ค่ะ

3.เคยอกหัก  หลังจากผ่านวัยรุ่นเข้าสู่วัยทำงาน จนกระทั่งน่าจะกลางคนแล้วนะตอนนี้ ได้เรียนรู้เรื่องความรักมามากพอสมควร ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยแอบเดินตามมาส่งถึงบ้านตอนประถม มีจดหมายหนุ่มส่งมาที่โรงเรียนสตรีแล้วอาจารย์ผู้ปกครองนำมายื่นให้ โกรธแม่ตั้งนานที่มารู้ว่าเปิดจดหมายเพื่อนชายเราอ่าน จนกระทั่งจบมาทำงานแล้วอกหักจากคนที่เราแอบปลื้ม รสชาติความเจ็บปวดเป็นอย่างนี้เอง  ตอนนี้มีนิยามความรักในแบบฉบับของตนเอง รู้รสชาติการรักตนเอง รักผู้อื่น รักในหลวง รักชาติ รักพระพุทธศาสนา

4.  กลัวงูมากๆ เพราะตอนเด็กๆเคยเดินไม่ระวังไปเหยียบเค้าเข้า โดนกัด ก็เลยกลัวมาตั้งแต่ตอนนั้น เคยฝันว่าถูกงูกัดเป็นแผลเหวอะหวะเจ็บปวดมาก (หลังจากนั้นไม่เท่าไหร่ก็อกหักค่ะ )

5. ชอบทำงานเบื้องหลังค่ะ ชอบบทผู้ช่วยนางเอก มากกว่าจะเป็นนางเอกซะเอง  ซึ่งแต่ก่อนตอนอยู่โรงพยาบาลชุมชนก็ได้รับบทนางเอกบ่อยเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็มักจะ แฮบปี้ เอนดิ้งนะคะกับบทบาทนี้  แต่พอเปลี่ยนฟิว มาอยู่โรงพยาบาลในเมืองใหญ่ บทที่เคยเล่นก็ไม่ได้เล่นซะแล้ว แถมเห็นคนเล่นบทนี้แล้วก็ไม่อยากเป็นนางเอกแล้วค่ะ เพราะเผชิญปัญหารอบตัว ประเภทต้องเอาธรรมะเข้าข่มบ่อยๆ  เปลี่ยนมาเป็นผู้ช่วยนางเอกดีกว่า

ขอ tagอีก 5 คนต่อไปดังนี้ค่ะ พี่มอมศูนย์พัฒนาคุณภาพ ,คุณยอดดอย  ,คนไร้กรอบ , Dr. อัจฉรา เชาวะวณิช moomiกะป้าบวม

หมายเลขบันทึก: 78083เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณสำหรับความลับห้าข้อครับ

  • อ่านไปยิ้มไป รู้ว่ากลัวงูเหมือนดร.จันทวรรณและงูเป็นเหตุให้พลาดรักเสียด้วย
  • เป็นนางรองหรือผู้ช่วยนางเอก ก็มีบทบาทสำคัญครับ แต่ในชีวิตจริงเราคือนางเอกของชีวิตเราที่เราเป็นผู้กำกับบทบาทให้เป็นไป

อาจารย์Pพิชัย กรรณกุลสุนทร

ตอนแรกก็นึกไม่ค่อยออกค่ะว่าจะเขียนความลับอะไรดี แต่พอเขียนไป ก็ยังมีอีกนะคะเนี้ย 

จะรักให้เป็นก็ต้องหัดผิดหวังซะก่อน จริงมั้ยคะท่านอาจารย์ ทำให้นึกถึงตอนไปปฏิบัติกรรมฐาน เจอทุกขเวทนาอย่างหนัก แต่เมื่อผ่านไปได้ รู้สึกโล่ง เบา และช่วยให้เข้าใจเรื่องเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ดีขึ้นค่ะ

 

ขอบคุณพี่ปิ่งที่ยอมเปิดเผยความลับ

ไม่ว่าจะเป็นางเอกหรือผู้ช่วยนางเอกก็ตามต้องมีใจที่ดีและเอื้อเฟื้อต่อคนอื่นซึ่งพี่ปิ่งเป็นคนแบบนี้เสมอค่ะ

ขอบคุณSeangjaค่ะ กำลังฝึกลดอัตตา ตัวตนอยู่ค่ะ  ช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นช่วงที่ต้องทำความเข้าใจกับตัวเองมากๆ เพราะอัตตาตัวตนมันพอกพูนมาก แบบทำตามใจตัวเองมานาน  อวดดี(เพราะแต่ก่อนคิดว่าตัวเองแน่ และมีดีจะอวด) ใครเตือนก็จะโกรธ(ถามคนใกล้ตัวจะรู้) แต่ไม่เคยหยุดฝัน เพียงแต่ปล่อยวางได้มากขึ้นเมื่อทำไม่ได้ตามที่ฝัน   
กำลังทำใจว่าจะบอกปิ่งดีไหม?เพราะความลับข้อแรกคือขี้อายค่ะ
  • น่ารักนะคะ  ชื่อเรื่อง  เลยเข้ามาอ่าน 
  • และก็ไม่ผิดหวังค่ะ 
  • อกหักเป็นเรื่องธรรมชาติ 
  • แต่อย่าขี้เบื่อเลยค่ะนะคะ  ยังไงขอให้รักครูอ้อยสักคนนะคะ

ขอบคุณครูอ้อยมากค่ะ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียน

แวะเวียนไปอ่านบล็อคครูอ้อยบ่อยๆ แต่อาจจะไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท