ดำเนินการงานสายอาชีพเพื่อแก้ปัญหาความยากจน


ทำอย่างไรให้แรงงานมากมายเหล่านั้นคืนถืนกลับมาบ้านเกิดเสียที

กำลังคิด และตัดสินใจว่า ตำบลท้องลำเจียก จะดำเนินงานอะไรบ้างเกี่ยวกับงานสายอาชีพ พอดี กับที่คุณบัญญัติ ผู้ช่วยผู้ใหญบ้านหมู่ที่ 7 บ้านศรีรักษาโทรเข้ามา บอกว่า วันจันทร์ที่ 12 นี้ จะเรียกลูกบ้านมาประชุม มีเรื่องราวอะไรจะเข้าร่วมประชุมบ้าง ก็นึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการศึกษาสายอาชีพให้กับ 25 หมู่บ้านของปีที่แล้ว จึงตอบรับการเข้าร่วมประชุมในวันนี้

เมื่อไปถึง ผู้มาประชุม มาพร้อมกันแล้วจึงดำเนินการในวาระการประชุมกันวันนี้ เป็นเรื่องการจัดการกลุ่มปลุกผักปลอดสารพิษ ที่สมาชิกส่วนใหญ่ นิยมปลูกพริกไว้เพื่อบริโภคในครัวเรือน และบางรายก็เอาไว้จำหน่าย ปัญหาที่พบบางรายไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง แต่ได้อาศัยที่ดินของเพื่อนบ้านมาใช้ในการเพาะปลูก เล็กๆน้อยๆ ตามที่เรี่ยวแรงมี และยังทำได้ไหว กล่าวถึงตอนนี้ หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไม ก็เป็นเพราะกลุ่มเป้าหมายที่มาวันนี้ ล้วนเป็นผู้สูงอายุ หากนับอายุรวมกันวันนี้ คงได้เกือบครึ่งพันได้กระมัง ขั้นตอนต่อไป กำลังคิดว่าทำอย่างไรให้ประชากรวัยแรงงานที่กำลังไปทำงานต่างถิ่นเหล่านั้นคืนถิ่นมาทำกินในผืนแผ่นดินบ้านเกิดของตนเองได้ ใครมีวิธีช่วยบอกที

คำสำคัญ (Tags): #สายอาชีพ
หมายเลขบันทึก: 77979เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท