ปัญหาไม่ใช่เรื่องใหญ่


ปัญหา

คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่า ที่ไม่ชอบเผชิญหน้ากับปัญหา หากหลีกเลี่ยงได้ก็จะหลีกเลี่ยงทันทีโดยไม่รีรอ หรือไม่ก็หาข้ออ้างหาข้อแก้ตัว ทั้งๆที่รู้ว่าสักวันเราต้องเจอะเจอกับมันโดยไม่มีทางหนีพ้น
แต่ทำไมคนเราจึงไม่ยอมเข้าหาปัญหานั้น ในเมื่อมันเกิดขึ้นมันย่อมมีทางแก้ได้การหลีกหนีเช่นนี้ทำให้คุณสบายใจหรือ..?........ไม่ใช่เลยกลับทำให้ทุกข์หนักขึ้นไปอีกเพราะยิ่งทิ้งเวลานานมากเท่าไรความร้อนรุ่มกลุ้มอุราก็ทับถมทวีในจิตใจมากขึ้น
การเผชิญหน้ากับปัญหามันไม่ได้ทำให้คุณถึงตายหรอกน่ะ หากคุณยอมประจันหน้ากับปัญหาเท่ากับคุณลดความเครียดความกังวลที่รุมสุมอยู่ในจิตใจคุณได้เกือบหมด
จงเผชิญหน้ากับปัญหาด้วยความมั่นใจคิดเสมอว่าไม่ใช่เฉพาะคุณคนเดียวที่มีปัญหาคนอีกมากมายนับล้านต่างก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้นใช่คุณคนเดียวเสียเมื่อไหร่ละ
ค้นหาสาเหตุให้เจอว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณจนคุณต้องหลีกหนีต้องหลบเลี่ยงคุณจะยอมให้ความกลัวมามีอำนาจเหนือจิตใจของคุณหรือ
คิดเสียว่าสิ่งที่คุณเผชิญหน้านั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของคุณคิดให้มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นช่วยให้ติดตามค้นหาคุณจะยอมแพ้ง่ายๆกับสิ่งที่คุณยังไม่ได้ไปเจอเชียวหรือ
ขอจงอย่าวิตกมากจนเกินไปกับปัญหาที่ต้องเผชิญหากคุณยอมเผชิญหน้ากับปัญหาคุณอาจจะพบว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดฉะนั้นอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ไม่เช่นนั้นตัวคุณเองนั่นแหละจะสร้างปัญหาให้กับตัวเองอย่าลืมว่าความวิตกกังวลเป็นตัวการของความเครียด
เปิดประตูใจของคุณออกมาแล้วเดินอย่างทระนงองอาจเดินหน้าเข้าหาปัญหาไปหามันเสียก่อนที่มันจะมาหาเราแล้วคุณจะค้นพบว่าไม่มีอะไรที่จะมาขัดขวางคุณได้อีกต่อไป         
เพราะปัญหาไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับคนอย่าง......คุณ

คำสำคัญ (Tags): #ปัญหา#แก้ปัญหา
หมายเลขบันทึก: 77216เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาเยี่ยม เฉยๆๆๆ

อ่านแล้วคิดถึงโฆษณา M150 ที่แด๊ก Big Ass กำลังวิ่งหนีไฟเลย

ดีค่ะสำหรับการให้กำลังใจคนเจอปัญหาผ่านบันทึกนี้...จะพยายามค่ะที่จะแสดงเป็นตัวเอกใน MV ที่ Bigass

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท