ชื่นชมในความสามารถ ความดี ความสำเร็จของคุณกิจแกนนำ


เพื่อร่วมชื่นชมกับความสำเร็จของท่านผู้ใหญ่และคณะดิฉันและพร้อมที่จะเป็นม้าเร็วประสานที่มงานทั้งหมดให้ท่านด้วยเต็มใจเพราะท่านเป็นคนที่จริงใจ และตั้งใจจริง ทั้งท่านเป็นผู้ที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ สร้างความรักสามัคคีเอื้ออาทร สัมพันธไมตรีกับชุมชน และกับเพื่อนร่วมงานหน่วยงานต่าง ๆ ด้วยความจริงใจเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด ดิฉันจึงอยากจะเชิญชวนผู้มีส่วนได้เสีย และบุคคลทั่วไปและคณะทีมงานทั้งหมด ทั้ง ธกส. พช. กษ ออมสิน มวล พอช เพื่อนครู กศน.ฯลฯ และชุมชนใกล้เคียง ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของชุมชนบ้านบางสะพาน ซึ่งเป็นชุมชนที่ควรยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างมาก

8 กุมภาพันธ์ 2550 ตอนเช้าได้โทรศัพท์ไปหาคุยธุระส่วนตัวกับ ผู้ใหญ่ภานุวัชร เพ็ชรรัตน์ หมู่ที่ 7 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

และเมื่อคุยธุระส่วนตัวกันเสร็จ  ท่านก็ได้บอกว่าหมู่บ้านของท่านได้รับคัดเลือกเป็นหมู่ตัวอย่างเศรษฐกิจพอเพียง และท่านผู้ใหญ่ฯได้ถือโอกาสเชิญดิฉันและทีมงานคุณอำนวยที่ได้ลงไปช่วยจุดประกายในการจัดการความรู้ใน พื้นที่ 3 ตำบลนำร่องเกี่ยวกับการจัดการความรู้เรื่ององค์กรการเงินชุมชน  จนหมู่บ้านแห่งนี้ได้เรียนรู้และพัฒนาองค์กรการเงินของที่นี่ขึ้นเป็น สถาบันการเงินชุมชน ซึ่งเริ่มส่งเสริมกระบวนการการเรียนรู้ในโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อกลางปีงบประมาณ 2548

ดิฉันในฐานะของคุณอำนวยในพื้นที่ดังกล่าวพร้อมทีมงานมีความรู้สึกว่าดีใจ ปลื้มใจ ในความสามารถของผู้นำหมู่บ้านอย่างผู้ใหญ่ภานุวัชร เพ็ชรรัตน์ ที่ประสบผลสำเร็จระดับประเทศ นำชื่อเสียงของจังหวัดนครศรีธรรมราชให้ไปปรากฏในระดับประเทศได้สำเร็จ

สิ่งดีๆ ประสบการณ์ดีๆ บทเรียนที่ได้รับดีๆดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชุมชน  โดยบูรณาการเรื่องราวของชุมชนเข้าด้วยกันกับแหล่งความรู้จากที่อื่น กำหนดวิธีการเรียนรู้หรืออกแบบการเรียนรู้ร่วมกันจนสามารถทำให้ชุมชนใช้ชีวิตอย่างพอเพียงได้ และคิดว่าในโอกาสต่อไปหมู่บ้านของผู้ใหญ่ภานุวัชร คงจะเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชนในระดับที่กว้างขวางขึ้นนะคะ ดิฉันรู้สึกยินดีด้วยจริงๆ

เพื่อร่วมชื่นชมกับความสำเร็จของท่านผู้ใหญ่และคณะ ดิฉันพร้อมที่จะเป็นม้าเร็วประสานที่มงานทั้งหมดให้ท่านด้วยเต็มใจเพราะท่านเป็นคนที่จริงใจ และตั้งใจจริง ทั้งท่านเป็นผู้ที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถ  สร้างความรักสามัคคีเอื้ออาทร สัมพันธไมตรีกับชุมชน และกับเพื่อนร่วมงานหน่วยงานต่าง ๆ ด้วยความจริงใจเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด ดิฉันจึงอยากจะเชิญชวนผทีู่้มีส่วนได้เสีย และบุคคลทั่วไปและคณะทีมงานทั้งหมด ทั้ง  ธกส. พช. กษ  ออมสิน มวล พอช เพื่อนครู กศน.ฯลฯ และชุมชนใกล้เคียง ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของชุมชนบ้านบางสะพาน ซึ่งเป็นชุมชนที่ควรยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างมาก

งานชื่นชมครั้งนี้ผู้ใหญ่ท่านบอกว่าจะจัดขึ้นวันที่ 9 ก.พ.เวลา 16.00 น. ที่ที่ทำการสถาบันองค์กรการเงินชุมชนตำบลบางจาก ม.7 บ้านบางสะพาน ตำบลบางจาก

มีสิ่งที่จะเรียนรู้ได้มากมายในเรื่องนี้  สิ่งที่ดิฉันตั้งใจสำหรับกิจกรรมของผู้ใหญ่ภานุวัชรและคณะของหมู่ที่  7นี้คือการบันทึกความรู้ และประสบการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นความรู้ฝังลึกเพื่อบันทึกออกกมาเป็นความรู้ภายนอก  ใช้เรียนรู้กับบุคคล ชุมชนอื่น ๆรวมทั้งใช้เทียบโอนความรู้และประสบการณ์เพื่อยกระดับความรู้ของประชากรในชุมชนแห่งนี้ต่อไป  ดิฉันและเพื่อนครูอาสา ฯและเพื่อนคุณอำนวยจากหน่วยงานอื่นพบปะแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างแบบบันทึกและกิจกรรมที่เกี่ยวกับการบันทึกความรู้ต่อไป

ดิฉันจึงบันทึกมาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ พบเห็นสิ่งน่าสนใจอะไร ก็จะได้นำมาบอกเล่าให้ชาว gotoKnow ได้รับรู้เรียนรู้กันต่อไปคะ

 

หมายเลขบันทึก: 77124เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท