เชิญชวนสมาชิก กบข.อัญเชิญพระราชดำรัส


ผู้ทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม ย่อมเป็นคุณแก่ตนด้วย

ผู้บันทึกได้รับหนังสือเวียนจาก กบข.และคิดว่าหลายท่านคงจะได้รับเช่นกัน เป็นหนังสือเชิญชวนสมาชิก กบข.อัญเชิญพระราชดำรัส เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหาวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา ในปี พ.ศ.2550 ที่จะถึงนี้ โดยให้ทุกคนแสดงความจงรักภักดีด้วยการอัญเชิญพระราชดำรัสหรือพระบรมราโชวาทที่ตนได้ยึดถือปฏิบัติในการทำงาน การดำเนินชีวิต หรือใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ คนละ 1 องค์ ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ  เพื่อรวบรวมและจัดพิมพ์และเผยแพร่  ความรู้สึกของผู้บันทึกในขณะอ่านหนังสือเวียนมีความคิดว่า เป็นแนวคิดที่ดีมาก ๆ ทั้งพระราชดำรัสหรือพระบรมราโชวาทของพระองค์ทุก ๆ องค์ สามารถนำมายึดถือเป็นหลักในการทำงาน การดำรงชีวิต และการทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้บันทึกได้จัดส่งไปที่กบข.แล้วด้วยความตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง และที่จัดส่งไปนั้นเป็น พระบรมราโชวาท ที่พระราชทานแก่ข้าราชการพลเรือน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2545 ณ วังไกลกังวล ความว่า

         "ผู้ทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม ย่อมเป็นคุณแก่ตนด้วย    ผู้ที่ทำงานโดยเห็นแก่ตัว เบียนเบียนประโยชน์ส่วนรวม ย่อมบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ และที่สุดก็จะเอาตัวไม่รอด ข้าราชการ  จึงต้องทำงานทุกอย่างด้วยสติสำนึกถึงหน้าที่ ที่จะต้องปฏิบัติเพื่อ ส่วนรวมอยู่เสมอ"

ขออัญเชิญมาเผยแพร่เพื่อประโยชน์แก่ทุกท่านเพื่อว่าจะนำไปยึดเป็นแนวปฏิบัติบ้างค่ะ

สำหรับท่านที่ต้องการอัญเชิญพระราชดำรัสหรือพระบรมราโชวาท ส่งให้กับ กบข. จัดส่งได้ที่ ตู้ ปณ 19 ปณฝ.กระทรวงการคลัง กทม. 10411 หรือ ทางโทรสาร 0 2636 0604 หรือ www.gpf.or.th

 

หมายเลขบันทึก: 76671เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • การลดละความเป็นตัวเรา ของเราให้น้อยลง
  • ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท