เรื่องราวของความรัก


เพื่อนส่งเมลล์มาให้อ่านค่ะ
 กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว 
          มีเกาะแห่งหนึ่งซึ่งรวบรวมความรู้สึกทั้งหมดอาศัยอยู่ด้วยกัน 
          ทั้งความสุข ความเศร้า ความรู้และอื่นๆ รวมทั้งความรัก
 

          วันหนึ่งมีประกาศไปยังความรู้สึกทั้งหมดว่า เกาะกำลังจะจม 
          ดังนั้นทั้งหมดจึงเตรียมเรือเพื่อที่จะหนีออกจากเกาะ 
          ความรักเท่านั้นที่ตัดสินใจอยู่บนเกาะ 
          ความรักต้องการที่จะอยู่จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย

          เมื่อเกาะเกือบจะจมแล้วความรักจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือ 
          ความรวยแล่นเรือผ่าน ความรวยตอบว่า... 
          “ไม่ได้หรอกฉันรับเธอไม่ได้ เพราะเรือฉันน่ะ เต็มไปด้วยทองและเงินแล้วมันไม่มีที่ให้คุณ”
 

          ความรักจึงตัดสินใจจะถามความเห็นแก่ตัวซึ่งผ่านมาเหมือนกันด้วยเรือลำงาม 
          “ความเห็นแก่ตัวช่วยฉันด้วย”
 
          “ฉันช่วยคุณไม่ได้หรอก ความรักคุณน่ะเปียก อาจจะทำให้เรือฉันเปียกด้วย”
 
          ความเศร้าได้พายเรือผ่านมา
ความรักก็ได้เอ่ยขอความช่วยเหลืออีก 
          ความเศร้าตอบว่า
           “โอ้ความรักฉันกำลังเศร้ามากเลย ฉันต้องการอยู่คนเดียว ขอโทษนะ” 

          ความสุขได้ผ่านความรักไปเหมือนกัน 
          แต่เขาไม่ได้ยินแม้เสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือของความรัก เพราะมัวแต่กำลังสุข 

          ทันใดนั้นมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา “มานี่ความรักฉันจะรับคุณไปเอง” 
          เสียงนั้นเป็นของคนแก่คนหนึ่ง 
          ความรักรู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมากจนลืมถามชื่อว่าใครเป็นผู้ใจดีคนนั้น 
          เมื่อพวกเขามาถึงแผ่นดินที่แห้ง คนแก่ก็จากไปตามทางของเขา 
          
          ความรักนึกขึ้นมาได้ว่าลืมถามชื่อคนแก่คนนั้นความรักจึงถามความรู้และคนแก่คนอื่นๆ 
          “ใครเหรอที่เป็นคนช่วยฉัน” ความรู้ตอบว่า “เวลา” 
          
          ความรัก “แต่ทำไมเวลาจึงช่วยฉันล่ะ ?” 
          ความรู้ยิ้มในความรอบรู้ของตัวเอง แล้วตอบความรักว่า
          “ก็เพราะว่ามีเพียงเวลาเท่านั้นที่เข้าใจว่าความรักยิ่งใหญ่แค่ไหนน่ะสิ”



หมายเลขบันทึก: 76373เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ค่ะ น้อง  นางสาว เกศนี วัณณกุล

  • เวลาเป็นเพื่อนเราได้ทุกสถานะ  ไม่ว่ารัก  เกลียด
  • เวลาเป็นเพื่อนเรา  และทำร้ายเราได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่เห็นด้วยกับครูอ้อย


เวลาเป็นเพื่อนเรา แต่ตัวเราทำร้ายตัวเองต่างหาก เ้พราะใช้เวลาไม่้เป็น

สวัสดีครับ

สำหรับผมแล้ว "เวลาก็คือเวลา" เราไม่สามารถที่จะทำอะไรกับมันได้เลยแม้แต่จะคิด มันก็เป็นไปไม่ได้

  • มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่สามารถที่จะทำได้เสร็จในวันนี้ เดี่ยวนี้ เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ควรที่จะบอกว่า มันล้มเหลว จนกว่าว่า เราคิดว่าจะเลิกทำมันต่างหาก มันถึงจะล้มเหลว ทั้งทีบ้างทีเป็นเพียงแค่ว่า เรายังทำไม่เสร็จต่างหาก
  • การจะขอใจใครสักคน เพียงแค่เอ่ยปากก็ได้ มันก็คงจะง่ายเกินไปซะหน่อยมั้ง และไม่ได้ใช้เวลาแค่ตอนจีบกัน ตอนขอความรัก แต่มันคือเวลาทั้งชีวิตเลยทีเดียว
  • หากเราทำในสิ่งที่เราควรจะทำ เราก็จะประสบผลสำเร็จในสิ่งที่เราควรจะได้รับ
  • แต่ครูอ้อยคิดว่า เวลา..มักจะไม่เข้าข้างเรา เพราะเราใช้เวลาผิดก็จริงอยู่  
  • โอย..ไม่อยากเถียง..เวลาเรามันไม่เข้าข้างเรา...แบบเข้าข้างเขา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท