โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก
โรงพยาบาล สำนักงานจัดการความรู้ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก

ปฏิทินการจัดการความรู้โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก (รพพ)


5 กพ 2550   เรียนการทำ blog สอนโดยคุณทับทิม  ทำ blog ของ KM พุทธชินราช

 5 กพ 2550  กำลังดำเนินการขอสถานที่ตั้งสำนักงาน KM  กำลังขออนุมัติศูนย์แพทย์ จะใช้สถานที่ของศูนย์คุณภาพเดิม เพราะศูนย์คุณภาพย้ายไปแล้ว  วันนี้ทำหนังสือขออนุมัติจากอาจารย์ยงยศ  เพื่อให้ KM และวิจัยและห้องสมุดได้อยู่ใกล้ๆกัน

6 กุมภาพันธ์ 2550  อาจารย์ยงยศ ตกลงด้วยวาจาว่าให้สถานที่  เสนอหนังสือเป็นทางการ,   ไปที่เคมีบำบัด คุยเรื่องการประเมินเจ้าหน้าที่

8 กุมภาพันธ์ 2550  วันนี้ชุมชนคนชั้นสาม คุยกันครั้งที่ 4 มีการเสนอแนวความคิดเกี่ยวกับร้านอาหารภายนอกโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ที่ชาวโรงพยาบาลออกไปรับประทานอาหารกันบ่อยๆ ที่HPH กำลังจะร่วมกับเวชกรรมสัใคมออกไปเยี่ยมเขา จึงมีการเสนอความคิด ๑) ทำสติ๊กเกอร์ไปติดที่แผงลอยเพื่อให้สนใจความสะอาด  ๒)ห้องน้ำของป้อมยามโรงพยาบาลซึ่งพ่อค้าแม่ขายมักมาใช้บริการ น่าจะมีข้อความเกี่ยวกับความสะอาดของอาหาร  ๓)เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลผู้เป็นผู้ซื้อคุยกับผู้ขายโดยตรง เกี่ยวกับความต้องการอาหารที่สะอาด  ๔) ลองเข้าไปเยี่ยมเยีนโรงเรียนโรจนวิทย์เพื่อนบ้านเรา เกี่ยวกับอาหารนักเรียนบ้าง  ๕) คิดไกลไปถึง สสส หางบมาทำตู้อาหารของร้านค้าต่างๆ  และตกลงกันว่าอาทิตย์หน้าจะลองคุยกันเรื่องสลิปเงินเดือน ที่ทางKM อยากเอาความรู้ไปใส่ไว้สักประโยค  และการให้คุณอรทัยมาแสดงการบริหารร่างกายของเจ้าหน้าที่ ผู้ทำงานนั่งโต๊ะ

 

หมายเลขบันทึก: 76339เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • อาจารย์คะ รูปใหญ่มากเลยค่ะ ขอบอก แต่สวยค่ะ อาจารย์ต้องลดขนาดใน Photoshop ก่อนนำรูปขึ้นนะคะ ลดเหลือสักขนาด 640X480px หนูว่ากำลังดีนะคะ

กำลังดำริที่จะลบรูปนี้เลยครับ  ตอนที่คุณหนูสอนั้นกำลังหน้ามืด เอาอะไรได้ก็เอาขึ้นมาก่อน  ไม่คิดว่าจะใหญ่โตขนาดนี้ ค่อยเรียนรู้เอาครับ

 

ขอขยายความเพิ่มเติมสิ่งดีๆ ที่เราคิดร่วมกัน ทำอย่างไรจะเพิ่มชุมชน ในโรงพยาบาลให้มากๆ คนแซวว่ามีชุมชนคนชั้นสาม โรงพยาบาลนี้มีชนชั้นวรรณะหรืออย่างไร ไม่หรอกครับคนชั้นสามของอาจารย์สาโรจน์หมายถึง คนที่ทำงานอยู่ที่ชั้นสามตึกอำนวยการซึ่งเป็นแหล่งที่คนส่วนใหญ่มาทำงานเช้าก่อน 8 โมงก่อน run งานก็มาสภากาแฟกันเสียหน่อยอย่างน้อยก็ได้ระบายสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานหรืออดีตที่มีทั้งหวานทั้งขม แต่ว่าการะบายของเราระบายแบบมี mind mappingคนฟังจะได้เดินตามทางที่เราระบายได้ถูกหรือว่ามีอารมณ์ร่วมได้ถูก ชุมชนคนชั้นสามสัปดาห์นี้(วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550)เราจะ share กันเรื่องประโยชน์ของใบสลิเดือนโดย พี่แมวเป็นโต้โผ ขอเชิญผู้สนใจร่วมสภากาแฟได้นะครับ

ดีใจมากๆ ที่ทีมงานเวชศาสตร์ครอบครัว รพ.พุทธชินราช ขยายการใช้เครื่องมือ KM ไปยังส่วนอื่นๆ ของ รพ.ด้วย

ขอเสนอให้เปิด planet ของ รพ.พุทธชินราช เข้าใจว่าน่าจะเป็น planet ที่ใหญ่ทีเดียว

และบันทึกข้างบนนี้เป็นเรื่อง KM ที่ดีมาก เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว ลองอ่านบันทึกของอาจารย์ประพนธ์ และอาจารย์วิจารณ์ดูนะคะ

การลดขนาดรูป ถ้าไม่ใช้ Photoshop ใช้ Picture Manager ของ MS ก็ได้ ง่ายดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท