BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

ราศีธนู : เล็งเป้าหมาย


ราศีธนู

ราศีธนู มีรูป คนยิงธนู เป็นเครื่องหมาย ซึ่งการเข้าใจคนในราศีนี้ ในความหมายเชิงรูปธรรมก็พิจารณาว่า รูปคนยิงธนู เป็นอย่างไร...และความหมายเชิงนามธรรมก็พิจารณาว่า จิตใจของพรานธนู เป็นอย่างไร...

คนยิงธนู มักจะเป็นคนค่อนข้างผอมและสูง ร่างกายแข็งแรงบึกบึน เพราะถ้าร่างกายอ้วนๆ เตี้ยๆ ก็คงจะไม่เหมาะสมที่จะง้างคันและสายธนู หรือถ้าร่างกายอ่อนแอก็ยากที่จะมีกำลังพอในการง้างธนูได้...ดังนั้น คนในราศีนี้จะมีร่างกายผอมๆ สูงๆ แข็งแรง บึกบึน...

ขณะง้างธนู พรานจะต้องโก่งหลังนิดหน่อยเพื่อบังคับให้แรงมีความสมดุล... ดังนั้น คนในราศีนี้ก็จะมีหลังค่อมๆ หรือโก่งๆ นิดหน่อยเสมอ...

การสอดส่ายสายตามองหาเป้าหมายหรือเหยื่อ และการใช้ธนูเล็งเป้าหมาย รวมทั้งการสงบนิ่งเพื่อมิให้เหยื่อรู้ตัว...เหล่านี้ ต้องใช้ความตั้งมั่นแห่งจิตสูง ดังนั้น คนในราศีนี้จึงมักจะมีสมาธิสูง หรือมีจิตใจตั้งมั่นได้ง่าย....

พรานคือนักล่าทุกประเภทมักจะหนีการผิดศีลข้อฆ่าสัตว์ และผิดธรรมเรื่องเบียดเบียนสัตว์ไม่พ้น ซึ่งพรานธนูก็ย่อมเป็นเช่นนี้...นั่นคือ คนในราศีนี้ มักจะไร้เมตตา โหดร้าย ใจดำ ทำนองเดียวกับพรานหรือนักล่านั่นเอง....

เมื่อแปลความหมายมาด้านอื่นๆ คนในราศีนี้ จึงเป็น นักคิด นักปรัชญาเพราะจิตเพ่งถึงปัญหา...เป็นนักคาดการณ์ทำนายอนาคตหรือนักโหรศาสตร์ได้ดี เพราะมุ่งหวังสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคต ...ทำนองว่า โก่งธนูเล็งสู่เป้าหมาย คาดหวังผลลัพธ์ว่าจะต้องตรงเป้าหมาย ...ทำนองนี้

ดังนั้น ตำราโหราศาสตร์ทั่วไป มักบอกว่า ราศีนี้เหมาะที่จะเป็น ครู นักวิทยาศาสตร์ นักบวช...ซึ่งก็แปลความหมายจากคำว่า เล็งเป้าหมาย นี้เอง

 

คำสำคัญ (Tags): #ราศีธนู
หมายเลขบันทึก: 76133เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2007 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นมัสการพระอาจารย์

นึกว่าจะไม่ได้อ่านราศีตัวเองก่อนวันพรุ่งนี้ที่จะเดินทางไปราชการต่างจังหวัดตั้ง 1 เดือนซะแล้วสิคะพระอาจารย์  แต่ก็ได้อ่านก่อนไป  ก็ดีค่ะ  งั้นตัวเองคงพอจะศึกษาโหราศาตร์ได้นะคะเนี่ย

แต่ใจไม่โหดเลยค่ะ  ตรงข้ามเลยนะคะ  (ขอค้านค่ะ55)  บางทีช่วยคนอื่นจนตัวเองโดนดีนั่นแหละ  ถ้าใจโหดๆได้มั่งก็น่าจะดีกว่านี้นะคะเนี่ย55  ช่วงนี้ชักสับสนว่าทำดีได้ดีจริงไหมค่ะพระอาจารย์

ก็เลยจะกราบลาไม่ได้ตามอ่านบทความและไม่ได้แสดงความคิดเห็นซักเดือนเลยค่ะ  ไม่แน่ใจว่าที่โน่นจะสะดวกไหม

 

อาจารย์แคธ..

ดีครับ เปลี่ยนที่อยู่บ้าง ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา คลายความจำเจได้บ้าง...

คิดว่า...คงหาโอกาสใช้เน็ตไม่ยากนักเดียวนี้ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ...

ที่ว่าราศีธนูโหดร้าย นั้น ก็แปลความหมายมาจากนายพราน อย่างเดียวเท่านั้น...แต่ดาวพฤหัสเป็นเกษตรของราศีนี้ เป็นดาวฤาษี ก็จะทำให้นิสัยโหดร้ายเปลี่ยนไปได้ ครับ...

และยังมีอย่างอื่นผสมผสานอีกมาก ครับ...ซึ่งก็ค่อยๆ เล่าไปเรื่อยๆ

เจริญพร

 

ขอเสริมนิดนะครับไม่ทราบว่าจะถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากราศีนี้มีรูปเป็นคนยิงธนู จึึึึึึึึึึึงทำให้เป็นคนระวังตัวเองสูงมาก ไม่เชื่อใจคนอื่นง่ายๆ พร้อมที่จะตอบโต้อยู่เสมอ คนอื่นเข้าใกล้ได้ยาก ไม่ทราบว่าความเห็นนี้จะถูกต้องหรือไม่ครับ
ไม่มีรูป
ธนพล

ความเห็นเยี่ยมเลย....

ส่วนจะถูกต้องหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ในการวินิจฉันดวงชตา...

ถือว่าเป็นมุมมองที่จะนำไปพิจารณาต่อไป...

อนุโมทนาด้วย...

เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท