กิจกรรมพบกลุ่มนักศึกษากศน.ตำบลบางพระ


การทำโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ

จากการพบกลุ่มนักศึกษาระดับม.ต้นที่ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางพระมีนักศึกษามาพบกลุ่มจำนวน 14 คน ได้ถามความคืบหน้าการทำโครงงานภาษาอังกฤษที่ได้แบ่งไว้ 3 กลุ่ม    กลุ่มที่ 1 เรื่องสัญลักษณ์เครื่องหมายจราจร   กลุ่มที่ 2  เรื่องสัญญลักษณ์เครื่องหมายกีฬา   กลุ่มที่ 3  เรื่องเครื่องหมายป้ายต่างๆนักศึกษาได้ทำเป็นแบบปฏิทินตั้งโต๊ะ   ด้านหน้าเป็นเครื่องหมายด้านหลังเป็นความหมายและคำแปลเป็นถาษาไทย  ที่ได้ทำอย่างนี้นักศึกษาตอบว่า   สามารถนำไปไช้ประโยชน์ในการจำของเครื่องหมายจราจรและอื่นๆที่สำคัญได้และยังนำไปใช้สอบใบขับขี่นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็นสื่อการสอนในรุ่นต่อๆไปได้ด้วย   ส่วนการพบกลุ่มถึงเรื่องของการอ่านตัวเลข  การบอกอันดับ   เลขทศนิยม  วัน  เดือน  ปี  บ้านเลขที่  หมายเลขโทรศัพท์และฝึกอ่านของตนเอง   ส่วนงานที่มอบหมายให้นักศึกษาไปฝึกเขียนจดหมายถึงบุคคลที่รักเป็นภาษาไทยและแปลเป็นภาษาอังกฤษและมาอ่านให้เพื่อนๆฟังในครั้งหน้า

หมายเลขบันทึก: 75964เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

    สวัสดีค่ะ  หลังจากพบกันในงานวันวิชาการ ก็ยังไม่เจอกัน เข้ามาทักทายแล้วนะคะ  อยากรู้จังว่าสำนวนนักศึกษา กศน.จะเขียนถึงบุคคลที่รักเป็นอย่างไร

     เมื่อวันอาทิตย์ (4 ก.พ.50) กั้งไปทานข้าวที่ร้านครัวเมืองนัง เจ้าของร้านเขาถามว่า ศบอ.ปากพนังยังสอนภาษาอังกฤษอยู่หรือเปล่า  และยังบอกว่าถ้าไม่มีสถานที่ให้นักศึกษาไปพบกลุ่มที่ร้านของเขาก็ได้   เครือข่ายที่ยินดีสนับสนุนงานกศน.มีเยอะแยะนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ชมภูค่ะ รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากค่ะที่อาจารย์มาให้คำแนะนำ ที่จริงก็ไม่ได้เรียนมาทางด้านภาษาอังกฤษมาโดยตรงแต่จำเป็นว่าอยากให้นักศึกษาในกลุ่มศรช.บางพระที่รับผิดชอบอยู่มีความสามารถในการสื่อสาร และพูดคุยได้บ้าง อย่างน้อยก็สามารถฟังตอนที่ฝรั่งพูดโดยที่ไม่ต้องวิ่งหนี หรือสามารถดูสัญญลักษณ์ต่างๆแล้วเข้าใจเผื่อกันการหลงทาง นี่คือความตั้งใจค่ะแต่ว่าก็ไม่แน่ใจนะค่ะว่าเค้าจะเขียนกันได้หรือเปล่าแล้วยังไงก็จะเอาสำนวนต่างๆมาให้อาจารย์ชมภูลองอ่านดูนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท