สยายปีกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของคนในองค์การ


ผมสร้างแพลนเน็ตติดตามต่อยอดกศน.แปดริ้ว ไว้สำหรับติดตามความก้าวหน้าของแต่ละคนในการบันทึกแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไป

           หลังจากที่ได้จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานการจัดการความรู้มากันพอสมควร ทำให้มวลสมาชิก          ชาวกศน.แปดริ้ว ที่ประจำสำนักงานศูนย์กศน.จังหวัด และอำเภอเริ่มมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านเว็ปไซต์ศูนย์กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา ลิงค์ไปที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผอ.ดิศกุล จนสมาชิกเริ่มคุ้นกัวิถีทางการสื่อสาร การจัดเก็บความรู้ และการเก็บเกี่ยวความรู้สู่การต่อยอด วันนี้จึงได้ให้คำแนะนำสมาชิกรายบุคคลให้มีความสามารถในการสร้างบล็อกของตนเองโดยสมัครเป็นสมาชิก gotoknow เต็มตัว และจัดการนำเข้าแพลนเน็ต(รวมบล็อก)เชื่อมกับผมเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ คุณสุพรรณ คุณวัชรินทร์        คุณอรยา    และ  คุณศศิประภา  สำหรับคนอื่น ๆ จะทยอยให้สอนแนะนำคนอื่น ๆ ต่อไปเป็นตัวคูณ โดยผมสร้างแพลนเน็ตติดตามต่อยอดกศน.แปดริ้ว ไว้สำหรับติดตามความก้าวหน้าของแต่ละคนในการบันทึกแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #สมาชิก#ดิศกุล
หมายเลขบันทึก: 75374เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ดีมากเลยค่ะเห็นด้วยกับความคิดนี้ชอบมากเลยเป็น การเปิดโอกาสให้ทุกคนแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็น

เป็นสิ่งที่ดีที่ท่านผอ.ได้แนะนำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน  เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองไปสู่โลกICT

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     การติดปีกให้กับการเรียนรู้  เป็นการสร้างเสรีภาพทางความคิดที่กว้างไกลและเป็นอิสระต่อหัวใจที่มีแต่การเรียนรู้ตลอดชีวิต

ยินดีที่ได้รู้จักคับท่าน ผอ.

ผมได้รู้จักกับท่าน ผ่าน บันทึกของ อ.ลูกหว้า นี่เอง

จะแวะมาเยี่ยมเยือนบ่อยๆคับ

ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

อย่าลืมแนะนำบุคลากรของห้องสมุดในการบันทึกเชื่อมต่อการเรียนรู้กับผอ.ด้วยน่ะค่ะ

การให้ความรู้เพียงคนคนเดียวนั้นจะทำให้การกระจายความสามารถเป็นไปได้ยาก  แต่หากให้กลุ่มคนที่ได้รับความรู้ไปแล้วนั้นช่วยกระจายความรู้ไปสู่กลุ่มอื่นๆจะทำให้ สามารถต่อยอดความสามารถได้อย่างรวดเร็ว 

การเรียนรู้ไม่มีวันที่จะจบสิ้น  ควรที่จะเพิ่มพูนความรู้ในทุก ๆ  วัน  หากวันไหนไม่ได้ศึกษาหาความรู้หรือได้เพิ่มเติมความรู้ใหม่ ๆ  ถือว่าวันนั้นเป็นวันที่ขาดทุน

บอก 3 คำ  " สุดยอดครับ "
สมาชิกใหม่ กำลังศึกษา ความเป็นไป และการพัฒนาความรู้ การแลกเปลี่ยน นำไปพัฒนาต่อ

ข้อมูลคืออำนาจ และการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กร ในการจัดกระบวนการด้านการศึกษา เราคน กศน.จึงต้องไหวต่อการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และถ่ายทอดสู่การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตของปวงชน ขอขอบคุณท่าน ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ผอ.ศนจ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้เปิดเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้นี้ขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท