ตุลา9


ลอยกระทง

           16/พ.ย./2548  วันนี้เป็นวันลอยกระทงครับ ก่อนอื่นต้องขออภัยที่บันทึกผมจะล่าช้า 1 วัน เนื่องด้วยข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างครับ  ทั้งการจำกัดเวลาใช้อินเตอร์เน็ต  ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ใช้  แต่ไม่เป็นไรครับพวกผมยังพอหาลู่ทางได้ ที่จะเล่าก็ในวันนี้ คือ วันนี้พวกผมไม่ต้องทำงานครับ เพราะเรามีประชุมใหญ่ของกองประชาสัมพันธ์ ซึ่งพวกผมก็ได้เข้าร่วมประชุมด้วย  เรื่องหลัก ๆ ก็จะเป็นแผนนโยบายต่าง ๆ และปัญหากับแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในหน่วยต่าง ๆ ในกองประชาสัมพันธ์ โดยการประชุมกันครั้งนี้ทางกองได้นัดกันเพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน จึงนัดที่จะใส่เสื้อสีเหลืองของทาง กปภ. ซึ่งพวกผมได้เสื้อยืดสีเหลืองมาคนละตัว เพื่อใส่เข้าร่วมการประชุม 

            กองประชาสัมพันธ์มี Concept ในการดำเนินงาน 2 แบบ คือ 1. ประชาสัมพันธ์ภายนอก ConCept คือ การประปาเพื่อปวงชน   2. การประชาสัมพันธ์ภายใน คือเรามาร่วมกันสร้างสรรค์สังคมคุณธรรม

            หลังจากนั้นก็เป็นการนำเสนอผลงานของพี่ ๆ นักนิเทศสัมพันธ์ที่ประจำเขตต่าง ๆ ทั่วประเทศทั้ง 10 คน 10 เขต

            เสร็จจากการประชุมตอนเที่ยง พวกผมก็ได้ไปที่โรงแรม TK พาเลซ  เพื่อทานอาหารกลางวัน เป็นการทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ครับ มีอาหารทั้งของไทย  ฝรั่ง  ญี่ปุ่นให้เลือกทานครับ ผมนี่ทานจนอิ่มแปร้  กว่าจะกลับมาที่กปภ. ก็บ่าย 2 แล้วครับ  แล้วตอนบ่าย 3 โมงจะมีงานลอยกระทงที่ชั้น 1   แต่งบังเอิญมีคนจาก Sony มานำเสนอสินค้า เกี่ยวกัย Video Conferrence กับโปรเจ็คเตอร์ไร้สาย แล้วก็อุปกรณ์ในการตัดต่อ  Mixภาพและเสียงผมเลยเข้าไปขอพี่เค้าดูเครื่องว่าใช้งานยังไง มีเครื่องอยู่ชิ้นนึงที่พี่เค้าเอามาโชว์เป็นเครื่อง Swithing เครื่อง Mixเสียงและเคื่องทำกราฟิก รวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน  ซึ่งเครื่องนี้มีช่องใส่ภาพ 4 ช่อง  1 ช่อง เป็น Preview  1ช่อง On Air มีช่องเสียง 6 ช่อง  เราสามารถเลือกที่จะออกจอได้ โดยการกดปุ่มเลือกช่องสัญญาณ ซึ่งมีแยกทั้งภาพและเสียง พร้อมทั้งยังมี Keyboard สำหรับใช้พิมพ์ตัวอักษรกราฟิก ซึ่งเราสามารถพิมพ์ลงไปได้เลย ภาพจะขึ้นที่จอเล็ก 1 จอ ซึ่งเป็นจอกราฟิก โดเฉพาะเมื่อเราพิมพ์เสร็จเราก็สามารถแทรกกราฟิกเข้าในภาพที่ On Air ได้เลย 

               นอกจากนั้นแล้วยังมีเครื่อง Video Conferrence รุ่นใหม่อีกหลายรุ่นเลยที่เดียว ซึ่งความสามารถของเครื่องขึ้นอยู่กับราคาของเครื่อง ซึ่งมีราคาตั้งแต่เครื่องละแสนบาทขึ้นไป 1 เครื่องจะมีอุปกรณ์ 4 ชิ้น คือ 1.กล้อง  2. ไมโครโฟน  3. จอภาพ   4. Swithing  โดยในรุ่นที่แพงขึ้นไป

                ในวันนี้ไม่ได้ทำงานครับ แต่ได้ความรู้อะไรเพิ่มขึ้น ทำให้ผมคิดได้ว่าเราจะอยู่ที่ไหนสถานการณ์เป็นอย่างไร เราก็สามารถเรียนรู้ได้อยู่เสมอ

                                                                                            สวัสดีครับ           

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7451เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2005 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คุณพิมพ์ผิดกรุณาตรวจสอบด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท