ระเบิดอนุสาวรีย์


ระเบิด ความขัดแย้ง สมานฉันท์
      ถ่ายรูปรอยเลือด  ถังขยะ  เศษแก้วที่ถูกแรงระเบิดที่วิกทอร์รี่พอยด์บริเวณที่จอดรถเมล์อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทำให้รู้สึกหดหู่ใจ  แม่ค้าที่ขายน้ำส้ม  คนเก็บเงินที่ห้องน้ำเล่าว่า  ผ่านไปหลายสัปดาห์  ชาวบ้านยังกลัวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอยู่  31  ธันวาคม  2549  คงเป็นวันที่ทำให้ชาวไทยมีความทรงจำในสิ่งเลวร้ายไปอีกนาน  คิดไม่ถึงว่าคนทำจะใจร้ายทำกับพ่อแม่พี่น้องของตนถึงขนาดนี้  อย่างไรก็ดีได้เกิดขึ้นแล้ว  ขอให้อภัยกับบาปที่ผู้ก่อการได้ทำขึ้น  3  ศพ  ที่สูญเสียไปเป็นชาวอุตรดิตถ์  ราชบุรี  และ กทม. วิญญาณจงไปที่สุขติ  การได้สงบระงับขันธ์ทั้ง 5 เป็นสุขอย่างยิ่ง  ขอให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกัน  ไม่ว่าผู้กระทำจะเป็นใคร  ใจร้ายเพียงใดแต่เราก็จะให้อภัยและรักเขาเหมือนญาติเสมอ  หนทางที่จะทำให้ทุกฝ่ายสงบหยุดเผาโรงเรียน  หยุดระเบิดรายวัน  หยุดคลื่นใต้น้ำคือ  การกำหนดวันเลือกตั้งเอาไว้ให้ชัดเจนล่วงหน้าประมาณ 2 ปี เช่น กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 23พฤศจิกายน  2551เป็นวันเลือกตั้ง สส. โดยมีเงื่อนไขทุกฝ่ายต้องควบคุมให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง  ทุกฝ่ายก็จะไม่มีเวลาทำอย่างอื่นจะคอยคิดกลยุทธ์ในเรื่องการเลือกตั้งจนบ้านเมืองสงบ  หากมีความคิดดี ๆ ช่วยแลกเปลี่ยกันด้วย  สวัสดี นพ.บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์ นพ.สสจ.อต.  25 ม.ค. 2550 โทร.081-8868787           
คำสำคัญ (Tags): #ความขัดแย้ง
หมายเลขบันทึก: 74337เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับอาจารย์หมอบุญเรียง...

 

ในที่สุดเราก็เข้ามาพบกันที่Gotoknowจนได้....

 

หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกลครับ...สังคมไทยเข้มแข็งได้ดังใจนึกเมื่อไร...สิ่งที่อาจารย์คิดคงไม่ไกลเกินเอื้อม...

 

คนไทยอีกไม่น้อยครับที่มีความรู้สึกคล้ายกับอาจารย์(รวมทั้งผมด้วย....) ได้แต่ทำใจให้สงบนิ่ง(ผมยังฝันว่าถ้าคนไทยนัดหมายกันทำจิตให้สงบนิ่งพร้อมกันทั้งประเทศซัก 5 นาที....โลกนี้คงสงบพิลึกนะครับ...555)

 

ในสังคม Gotoknow นี่ก็เป็นสังคมหนึ่งครับ ที่สร้างสรรค์มิติใหม่ของวงเสวนาที่น่าสนใจ...องค์ความรู้และพันธมิตรที่เกิดขึ้นที่นี่...พอจะทำให้เราอุ่นใจได้ว่า...มีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อย...ที่รักคนไทยจริง ๆ ครับ.... แล้วอย่าลืมชวนลูกหลานไปดูตำนานสมเด็จพระนเรศวรนะครับอาจารย์....5555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท