เรื่องเล่าอิสรชน : บ้านปั้นปูน บ้านทางเลือกเพื่อชีวิตคนไร้บ้าน


แต่หากมีคนใจดี ลงทุนลงแรงให้ อาจจะใช้เวลาได้สั้นกว่านี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า เด็กไร้บ้าน คนไร้บ้าน จะได้มี สถานที่สำหรับพักพิงเพื่อรอการปรับเปลี่ยนเส้นทงชีวิตได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

บ้านปั้นปูน บ้านทางเลือกเพื่อชีวิตของคนไร้บ้าน 

     หลังจากนำเสนอเรื่องราวและแนวคิดการจัดตั้งบ้านปั้นปูน เพื่อเป็นศูนย์ทางเลือกเพื่อชีวิตและศูนย์ฝึกอบรมแก่เด็กไร้บ้าน คนไร้บ้าน ไปแล้ว ตอนนี้ ผลตอบรับต้น ๆ คือ มี คนใจดี อนุญาตให้ใช้ที่ดินเปล่า ๆ ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 5 ไร่ ในเขตอำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ใกล้ ๆ กับ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า แบบระยะยาวไม่จำกัดเวลา แต่ให้ไปลุยสร้างอาคารฝึก อาคารที่พักกันเอง 

     สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน (องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้ลงไปดูพื้นที่ ที่เจ้าของอนุญาตให้ใช้แล้ว และได้วางแผนเบื้องต้นที่จะ เริ่มลุยเพื่อสร้างบ้านปั้นปูนให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น โดยจะแบ่งรูปแบบของการเคลื่อนไหวเรื่องการก่อร่างสร้างบ้านปั้นปูนออกเป็นลำดับต่าง ๆ คือ 

1.       ออกแบบแปลน

2.       เขียนโครงการเพื่อระดมทุน

3.       ลงมือก่อสร้าง

4.       เปิดใช้งานจริง 

     ซึ่งในสี่ขั้นตอน นับจากวันนี้ เรามีกรอบกว้าง ๆ ไว้ที่ 18 – 24 เดือน แต่หากมีคนใจดี ลงทุนลงแรงให้ อาจจะใช้เวลาได้สั้นกว่านี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า เด็กไร้บ้าน คนไร้บ้าน จะได้มี สถานที่สำหรับพักพิงเพื่อรอการปรับเปลี่ยนเส้นทงชีวิตได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง 

หากใครก็ตามต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งดีดีนี้ร่วมกัน สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน (องค์กรสาธารณประโยชน์)ยินดีเป็นสะพานเพื่อเชื่อมโอกาสดีดีเข้าด้วยกันเพียงติดต่อมาที่ สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน (องค์กรสาธารณประโยชน์) ตามที่อยู่ข้างล่างนี้

 สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์)
95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์/โทรสาร 0-2884-5711-2  
email : [email protected]
โทรศัพท์ประสานงาน 086-687-0902 /081-470-5162


หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้

หมายเลขบันทึก: 73190เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท