คติสอนใจแด่ผู้ที่หมดกำลังใจเขียนบันทึก


      คิดดูนะ. คนเราวันๆ ตื่นมาต้มน้ำ ชงกาแฟ ออกกำลังกายรำไท้จี๋ชี่กง ไหว้พระสวดมนต์ เล่นเนต ไปทำงานหาเงิน หาข้าวกิน รับจ้างฟังคนบ่น หาข้าวกินอีกมื้อ รับจ้างฟังคนอีกกลุ่มบ่น กลับมาไหว้พระสวดมนต์ นอน

กิจกรรมก็มีแค่เนี่ย...จะเอาอะไรมาเขียนบันทึกได้ทุกวันเน้อ

คิดๆแล้วเลยซึมเศร้านิดหน่อย(ที่ไม่ใช่ nidnoi)

คิดๆไป คิดๆมา (แปลว่าคิดหลายคิดก่อนไปและคิดหลายคิดก่อนมา) คนเรามันก็ต้องให้กำลังใจตัวเองซินะ และถ้ากำลังใจมันเหลือเฟือ ก็แบ่งๆคนอื่นมั่ง แบบว่า ชอบแบ่งปัน

กำลังใจประจำวันนี้คือ....

ท้องฟ้ามีดาวประดับฉันใด G2Kก็ควรมีบันทึกของไร้นามประดับฉันนั้น

ท้องฟ้าที่มีพระจันทร์คงเหงาฉันใด บล็อกที่ว่างเปล่าก็คงเหงาฉันนั้น

สุดท้ายประจำวันนี้

อุกกาบาศเป็นยอดปรารถนาของนักสำรวจฉันใด บันทึกที่น่าศึกษาก็เป็นยอดปรารถนาของบล็อกเกอร์ฉันนั้น (ก๊าก.......)

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สาระมาก
หมายเลขบันทึก: 71768เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

คนที่ไม่ได้ดั่งใจ...เอะอะ...ก็ประกาศปิด blog ตนเองนี่...ถือว่ามาแบ่งปันไหมคะ...

เอาไปเอามา..เพราะใจไม่อยากแบ่งปันอย่างแท้จริง...จึงหมดเรื่องเขียนไปเสียดื้อๆ....เพราะเรื่องเขียนหาใช่สิ่งที่นำมาแบ่งปันอย่างแท้จริงไม่...บางครั้งบางคราอาจเป็นเรืองใน Idea - self มากกว่า real - self จึงยากที่จะหยั่งได้ว่า...มาจากกึ๋น....ตน บางครั้งก็หาว่า...คนนั้นคนนี้แอบอ้างเอาความคิดตนเองมาเขียนทั้งๆ...ตนและเขาก็ไม่เคยได้คุยกันมาก่อน หากแต่เพียงแค่เคยสบตากันใน blog เท่านั้น....

เอ๊ะ...มาต่อยอดถูกเรื่องถูกราว(ไม่ใช่ลาว) หรือเปล่าคะ....

  • ผมไม่รู้....
  • รู้แต่เพียงว่า อยากเขียน อยากสื่อสารและอยากให้คนอื่นรับรู้ เผื่อบางที  เรื่องที่เราเล่า...อาจจะมีคนเข้าใจเหมือนเรา
  • หรือแม้แต่มองคนละมุมก็ยิ่งดีใจ  ...
  • ความแตกต่างทางความคิด คือ ความงดงามของมนุษย์

สลับกันไป สลับกันมาค่ะ อย่าซีเรียส แม้ไม่ค่อยได้พบกัน B2B เท่าไหร่ แต่ก็มีอันได้ ร่วม"คิด"ไปกับสิ่งที่คุณไร้นามเขียนเสมอนะคะ

หากวันไหนไม่รู้จะเขียนอะไร (คิดว่าคงมีเขียน แต่กลัวไม่ได้สาระ...หรือเปล่าคะ ถ้าเป็นอย่างนั้นละก้อ ขอยืนยันว่า เขียนไปเถอะค่ะ ถ้าใจอยากเขียน ไม่ใครก็ใครต้องหาสาระเจอแน่นอน ถ้าใจเราอยากเขียน ก็น่าจะแปลว่ามีสาระแบบของเรานี่แหละ...จริงไหมคะ) วงเล็บเสียยาว แต่อยากบอกว่า คุณไร้นามไปตามอ่านและออกความเห็นก็ได้ค่ะ ชอบเวลาคุณไร้นามไปต่อยอดคนอื่นด้วยค่ะ

ผมบ่ฮู้คือกั๋น...

ผมรู้เพียงแต่ว่าอยากเขียนเพราะชอบเขียน

และเมื่อเขามีพื้นที่ให้เขียน หากไม่เขียนก็กะไรอยู่

นั่งคิด นอนคิด หายใจทิ้งไปแต่ละนาที เอาละว้า...เขียนเถอะ กิจกรรมสร้างสรรค์นี่

นอกจากได้ระบาย(อัดอั้นมั่กๆ) และได้พันธมิตรมาต่อเติม เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ยกยอ และถีบกัด แทะเล็ม(555) ก็เป็นธรรมดาของชาวโลก

...............

ท้องฟ้ามีดาวประดับฉันใด G2Kก็ควรมีบันทึกของ นายเอก ประดับฉันนั้น

ท้องฟ้าที่มีพระจันทร์คงเหงาฉันใด บล็อกที่ว่างเปล่าก็คงเหงาฉันนั้น

ยืมก่อนนะ(คงไม่ว่ากัน)

 

ไม่มีรูป

เออ...ผมรู้ละ  รูปคุณไร้นามเป็นแบบนี้เหรอ ดูดีนะ หน้ากลมดีครับ

ขออนุญาตตอบทีละท่าน...(ปั่นจำนวนทู้..อิอิ)

ดร กะปุ๋ม พูดเรื่องไงอ่ะ...ไร้นามละงง

ใครแอบอ้างใคร ใครสบตาใคร ใครรักใครโค้งใคร ใครชอบพอใคร .....กรุณาอธิบายเต๊อะ...please....

 

 

 

อาจารย์แผ่นดิน

ไร้นามน่ะอยากเขียน แต่มันไม่รู้จะเอาอะไรมาเขียนเลยต้องให้กำลังใจตัวเองไง....อยากเขียนแต่เรื่องมันซ้ำๆ ซากๆ จำเจวันๆ ...มันเฝือๆ

คุณไร้นามคิดไรมากมายคะ...กะปุ๋มก็แค่สะดุดและชอบคำว่า "ชอบแบ่งปัน"...ที่คุณไร้นามเขียนไว้...ก็เลยนำประเด็นนี้มาแหย่...มดแดง...เล่นดูน่ะคะ...หาใช่ที่จะว่าใครนี่ใคร...หรือหมายถึงใคร...ปราศจากนัยใดใดทั้งสิ้นคะ...

(^____^)

วันนี้ใช้เวลาอยู่ หน้าจอนานไปแล้ว...ชะแว้ปไปพักก่อนนะคะ...

Y__*

กะปุ๋ม

คุณโอ๋-อโณ

ยอดผู้ให้กำลังใจประจำG2K

ไร้นามละไม่กล้าแหย่ล้อท่านเล่นเล้ย...

ท่านละเข้าใจไร้นามจริงๆ เล้ย..แบบว่าเรื่องของไร้นามมันไร้สาระ มันโดดเดี่ยว มันไม่ได้KM กลุ่มกับใครแล้วจะเอาอะไรมาเขียนดีอ่ะ เขียนไปเขียนมาก็มีแต่เรื่องของตัวเอง...

จะเขียนเรื่องที่ไม่ได้ทำเองก็ไม่ KM แล้วจะเขียนไปทำไมไง..ไร้นามก็เลยต้องปลอบใจตัวเองไปตามประสา

อ้ายคนเมืองปายสุดหล่อ (อิอิ..แอบแทะ)

ท้องฟ้าขาดดาวแล้วว้าเหว่ฉันใด หน้าG2K ที่ไม่มีบันทึกของอ้ายก็เงียบเหงาฉันนั้น

อิอิ..ไร้นามชอบตอนโผล่ขึ้นมาจากครกมากกว่า...รูปนี้ดูพุงอิ่มเอิบดี..อิอิ

ดร กะปุ๋ม ไปพักซะละ...แบ่งปัน แบ่งปัน แบ่งปันใจให้ ดร ดีก่าเน๊อะ
  • หมดกำลังใจจะเขียนไม่เป็นไรค่ะ  เราไม่เขียน ก็มีคนอื่นอีกตั้งเยอะ ที่เขาอยากเขียน  แต่ขออย่าให้หมดกำลังใจอ่าน เลยนะคะ
  • คิดถูกคิดผิด คะเนี่ย ที่กล้ามาลงความเห็นในบันทึกคุณไร้นาม  ทั้ง ๆ แอบอ่าน เกือบทุกบันทึก  แต่มิรู้เป็นจะได๋  บ่ กล้า comment  เลยกะเจ้า  (ไม่รู้ทำไม คืนนี้ จิตดิฉัน ถึงห้ามนิ้วมือไม่ให้พิมพ์ไม่ได้
  • ข้าน้อยขอคารวะ (สักหนึ่งจอก เอื้อก...)
  • ความจริงไร้นามเป็นผู้รอบรู้คนหนึ่ง (ตามสายตาของผม ซึ่งตอนนี้ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่แล้ว ถ้าดูผิดก็ขออภัยด้วย)
  • แต่ที่ไร้นามถูกล้อมกรอบเพราะไม่กล้าหงายไพ่
  • ถ้าเปิดหมดเมื่อไหร่ ...รับรองไม่มีปัญหา ครับ
  • สวัสดีค่ะ
  • ทึ่งค่ะ เข้ามาเพราะชื่อเท่ห์ดี
  • พออ่านไป อ่านไป ก็น่าติดตามดีค่ะ
  • ชอบ blogger ที่สร้างสรรค์ทุกท่านค่ะ

กำลังใจประจำวันนี้คือ....

ท้องฟ้ามีดาวประดับฉันใด G2Kก็ควรมีบันทึกของไร้นามประดับฉันนั้น

ท้องฟ้าที่มีพระจันทร์คงเหงาฉันใด บล็อกที่ว่างเปล่าก็คงเหงาฉันนั้น

สุดท้ายประจำวันนี้

อุกกาบาศเป็นยอดปรารถนาของนักสำรวจฉันใด บันทึกที่น่าศึกษาก็เป็นยอดปรารถนาของบล็อกเกอร์ฉันนั้น (ก๊าก.......)

 

  • คุณไร้นาม สรุป ได้ชัดเจนแล้ว ผมก็เลยไม่มีความเห็นเพิ่มครับ
  • เพราะมีแต่เรื่องของคุณไร้นามคนเดียว (ฉันนั้น) เอาไว้ให้มีเรื่องของเธออื่นบ้าง แล้วผมค่อยร่วมแจมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท