ไต้หวันในฤดูหนาว (1) ฤดูกาลในไต้หวัน


ไต้หวันในฤดูหนาว (1) ฤดูกาลในไต้หวัน

ปัจจุบันการเดินทางไปท่องเที่ยวในไต้หวันเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากเหมือนอย่างเช่นในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวีซ่าที่ในตอนนี้เป็น Free Vesa สามารถใช้หนังสือเดินทางสำหรับการท่องเที่ยวได้ถึง 14 วัน นอกจากนี้การจองเที่ยวบิน ที่พัก การค้นหาแหล่งท่องเที่ยว สามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ได้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในไต้หวันได้ก่อนการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง หรือการท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์

เที่ยวไต้หวันฤดูกาลไหนดี

ทำเลที่ตั้งของไต้หวันเป็นเกาะกลางทะเลบนเส้น Tropic Cancer มีภูมิอากาศแบบกึ่งเขตร้อน อากาศค่อนข้างอบอุ่น ไม่หนาวเกินไปและไม่ร้อนจัด อุณหภูมิเฉลี่ยเย็นกว่าประเทศไทย มี 4 ฤดูกาลแบบเดียวกับประเทศในซีกโลกแถบเหนือ โดยทางตอนเหนือและตอนใต้ของไต้หวันมีอุณหภูมิต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย 25 องศา

ฤดูร้อน ( มิถุนายน - สิงหาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย 30 องศา

ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ย 22 องศา

ฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์) อุณหภูมิเฉลี่ย 14 องศา

ฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิในไต้หวันเป็นช่วงท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากเหมาะกับการชมธรรมชาติหรือปีนเขา เพราะเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิประมาณ 16 - 27 องศาเซนเซียส เป็นช่วงรอยต่อจากฤดูหนาว ไม่มีฝน เป็นช่วงเวลาแห่งความโรแมนติก ดอกไม้เริ่มผลิบาน โดยเฉพาะซากุระ ซึ่งจะบานช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม จุดชมซากุระที่สวยงามได้แก่ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ( Alishan National Park) วัดเทียนหยวน (Wuji Tianyaun Temple) นอกจากนี้ช่วงเมษายนอากาศปลอดโปร่งเหมาะแก่การเที่ยวเล่นตามชายหาด

ฤดูร้อน

ฤดูร้อนในไต้หวันเป็นช่วงที่ยาวนานที่สุดถึง 4 เดือน เริ่มจาก มิถุนายน - กันยายน อากาศจะร้อนอบอ้าว อุณหภูมิประมาณ 28-35 องศาเซนเซียส และมีฝนตกค่อนข้างบ่อย อีกทั้งยังมีโอกาสเกิดพายุไต้ฝุ่นมากที่สุด ในช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน ฤดูร้อนในไต้หวันมีความสวยงามไม่แพ้ฤดูกาลอื่นๆ ท้องฟ้าแจ่มใส มองเห็นก้อนเมฆ เหมาะแก่การถ่ายรูป เที่ยวชมริมทะเลสาบและชายฝั่งทะเล

สถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวได้แก่ ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น


ฤดูใบไม้ร่วง

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่น่าท่องเที่ยว หลังจากผ่านช่วงลมมรสุมในฤดูร้อนมาแล้ว อากาศจะปลอดโปร่งและค่อยๆเย็นลง ท้องฟ้าแจ่มใส ฝนลดลง อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิประมาณ 20-25 องศาเซนเซียส เป็นฤดูกาลที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวชมธรรมชาติและสีสันอันงดงามของใบไม้เปลี่ยนสี

ฤดูกาลนี้เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีตามพื้นที่ธรรมชาติ เมื่ออากาศเริ่มหนาวเย็นลง ต้นไม้จะเกิดการผลัดใบ ใบไม้เปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีแดง เหลือง ส้ม และน้ำตาล เหมาะแก่การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ฟาร์มอู่หลิง และตามภูเขาต่างๆทั่วไต้หวัน

ฤดูหนาว


ฤดูหนาวในไต้หวันอากาศหนาวเย็นที่สุดในเดือนมกราคม อุณหภูมิประมาณ 12 - 22 องศาเซนเซียส แต่ถ้าขึ้นไปบนยอดเขาสูงอากาศจะหนาวถึงขั้นติดลบ ฤดูหนาวจึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบอากาศเย็นๆ เดินเที่ยวแบบสบายตัว นอกจากนี้ยังสามารถเห็นทิวทัศน์ที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนไปทั่วทั้งภูเขามองดูสวยงามมากๆ

ในฤดูหนาวเหมาะแก่การชมทะเลหมอกยามเช้า และเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ที่ตึกTaipei 101 ซึ่งจะมีการจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

การมาเยือนไต้หวันในช่วงฤดูหนาวในครั้งนี้จะไปเที่ยวที่ใดบ้างต้องติดตามในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอขอบคุณ

  • Letago เลททาโก แทรเวลล์ แอนด์ ทัวร์ จัดทริปดีๆให้คณะของเราไปเที่ยวไต้หวันกันอย่างสนุกสนาน ประทับใจ
  • คุณนวล nual_teamtravel บริษัททีม ทราเวลล์ ผู้ประสานงานให้การเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวกสบาย
  • Chef Boy Guide Indy ดูแลคณะทัวร์อย่างดีเยี่ยมตลอดการเดินทาง
  • ขอขอบคุณน้ำใจไมตรีจากผู้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวทุกท่าน
  • บันทึกต่อไป "ไต้หวันในฤดูหนาว (2) ดอกไม้บานตระการตา ที่สวนดอกไม้จงเซ่อ 

 

หมายเลขบันทึก: 716965เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2024 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2024 07:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท