เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน ในสถานีอนามัย


เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน สถานีอนามัย

เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน   คือ   บุคคลากรทางสาธารณสุขที่ทำงานในระดับต้น (สถานีอนามัย) เป็นส่วนใหญ่ ที่เน้นในงานด้านการส่งเสริม   ป้องกัน   รักษาและฟื้นฟู  ถือได้ว่าเป็นหมอน้อยของชาวบ้านในพื้นที่ได้เลย  ดังนั้นการทำงานต้องเน้นการทุ่มเททั้งความรู้   ทักษะประสบการณ์ที่มีมาเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน   

สถานีอนามัย  คือ สถานที่สร้างขึ้นในระดับตำบลเพื่อเป็นแหล่งช่วยเหลือ  แนะนำให้แก่ประชาชนในพื้นที่โดยมีกิจกรรมต่างๆทั้งการส่งเสริมสุขภาพ   การให้สุขศึกษา    การประชุมอบรม    และการรักษา  ฟื้นฟู   ถือได้ว่าเป้นหน่วยงานของรัฐที่อยู่กับประชาชนมาอย่างยาวนาน อันก่อให้เกิดความรัก  ศรัทธาและช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

หมายเลขบันทึก: 71270เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2007 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ความภูมิใจของการได้ทำงานในชุมชน คือการได้เป็นหมออนามัย  ผู้ไม่เคยได้รับการเห็นใจการกระทรวง  รักประชาชน รักหมออนามัย

อยากให้กำลังใจให้ทำงานให้สนุก ท่านทำบุญกับชาวบ้านย่อมได้ผลตอบแทนที่ทรงคุณค่า

อาจไกลตา สุดขอบแต่มีคุณค่าครับ เราไม่มีหมอ-ปริญญา-แต่ท่านนะคือหมอของพวกเราครับ 

หมออนามัย คือ วีรบุรุษของชาวบ้านครับ

พวกเราชาวหมออนามัยรู้สึกเหนื่อยแต่ไม่เคยท้อกับงานเพียงแต่อยากข้อความเห็นใจจากผู้ใหญ่ลงมามองงานพวกเราสักนิดว่างานกับคนมันสมดุลกันไหม

หนูเรียนจบสาธารณสุขชุมชนมา แต่ตอนนี้กำลังทำงาน อยู่ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ ตำแหน่ง นักวิชาการสสุขศึกษษของ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ทำเกี่ยวกับการให้ความรู้กับผู้ที่มารับบริการของรพ. ที่บ้าน งานตรวจสุขภาพ ต่างๆ มากมาย แต่ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนงานไปทำเกี่ยว สถานีอนามัย ที่ตรงกับวิชาสาขาที่เรียนมาได้มากกว่า และก่อเกิดประโยชน์กับประชาชนได้มากกว่า ทำงาน แล้วไม่ต้องหวังอะไรตอบแทนจากชาวบ้านรู้สึก ดีและภูมิใจมากกว่า ถ้ามีสถานีอนามัยไหนที่ยังขาดแคลนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมชน ที่ตำแหน่งที่เกี่ยวช่วยรบกวนบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีจ้า พี่นัฐ คิดถึงจังเลย ดีใจที่ในที่สุดก็หาพี่เจอสิบปีแล้วน่ะที่เราไม่ได้เจอกัน จำตุ๊ได้ไหมเอ๋ย ยังคิดถึงพี่เสมอน่ะ ทำงานบริการประชาชนเหมือนกันเลยถ้าพี่ได้อ่านข้อความแล้วเมลย์มาคุยกันบ้างน่ะคิดถึงเสมอ จะรอ

หนูกำลังจะเรียนต่ออนามัยชุมชน  คร้า  ไม่รู้ชะตาชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง อีก 4-5 ปีข้างหน้าคงจะจบเน้อ ขอกำลังใจหน่อย เครียดมากกับการสอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เซ็งๆๆๆๆๆๆ

หนูกำลังเรียนสาธารณสุขชุมชนอยู่ค่ะ แต่ก็ไม่ทราบว่าจะมีงานรองรับไหมหรือจบแล้วต้องทำไรก่อน ตอนนี้เครียดมากกลัวจะไม่มีงานทำ


สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีราชา รับสมัคร เจ้าพนักงานสาธารณสุข หรือนักวิชาการสาธารณสุข ที่จบจากวิทยาลัยสาธารณสุข. สามารถปฏิบัติงานรักษาเบื้องต้นได้. สามารถสมัครได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีราชา วันเวลาราชการ

 พอ.คือเจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน ที่จบมาจาก วสส. แต่ทำไมเปลี่ยนสายแล้วดูใหญ่จัง ว่าป๊ะ! คงเผลอลืมว่าโตมาจากไหน เฮ้อๆๆๆ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท