ประโยชน์ต่อสุขภาพของการหัวเราะ


การหัวเราะเป็นภาษาสากลและดีต่อสุขภาพ เป็นหนึ่งในยาธรรมชาติที่ดีที่สุดที่คุณสามารถใช้เพื่อต่อสู้กับปัญหาสุขภาพร่างกายและจิตใจมากมาย

ทางร่างกาย การหัวเราะสามารถส่งผลดีต่อร่างกายของเราได้มากมาย มันช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน เพิ่มระดับพลังงาน และผ่อนคลายเส้นเลือดและกล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเบาๆ ด้วย

การหัวเราะยังทำให้คุณรู้สึกดีด้วยการปล่อยสารเอ็นโดรฟิน (สารเพิ่มอารมณ์ตามธรรมชาติของร่างกาย) ที่มีพลังในการบรรเทาความเจ็บปวดและลดระดับความเครียดและความวิตกกังวลในร่างกาย

การหัวเราะยังให้ประโยชน์ทางจิตใจแก่เราอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนทางอารมณ์และเพิ่มความสุขที่ง่ายและสะดวกที่สุด การหัวเราะลดความกังวล ความขุ่นเคือง และอารมณ์ด้านลบที่บางครั้งตามหลอกหลอนความรู้สึกของเรา การหัวเราะต่อสู้กับอาการซึมเศร้าและปรับปรุงความสามารถโดยรวมของมนุษย์ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ รอบตัว

เหนือสิ่งอื่นใด เสียงหัวเราะเป็นยาฟรีที่ทุกคนหาได้ ทุกวันนี้ผู้คนเดินทางไปศูนย์สุขภาพและจ่ายเงินมากมายเพื่อดูแลสุขภาพ เพื่อเรียนโยคะ และเพื่อทำสิ่งต่างๆ มากมายที่ช่วยบรรเทาความเครียด ในขณะที่การหัวเราะเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่าย สิ่งที่เราต้องการเพื่อให้ได้หัวเราะคือคำพูดที่ตลกขบขัน เรื่องตลก วิดีโอ หรือแม้แต่เพื่อนที่ชอบพูดมุขตลกที่ทำให้เราสบายใจ

หมายเลขบันทึก: 712656เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2023 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2023 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท