PACCON2023 (19-21 มกราคม 2566)


นำเสนอผลงานทางวิชาการ แบบโปสเตอร์ ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

อีกหนึ่งภาระกิจของศูนย์บริการตรวจสอบฯ​ คือ​ การพัฒนาเทคนิควิเคราะห์ใหม่ๆ​ และนำเสนอเป็นงานวิจัย​ในรูปแบบโปสเตอร์​ ในงาน​ Pure &​Applied Chemistry International Conference PACCON​ 2023​ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า​ ให้มีความพึงพอใจสูงสุด​

ผลงานการพัฒนางานของศูนย์บริการตรวจสอบฯ เพื่อการตรวจวิเคราะห์ที่ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ทันตามความต้องการของผู้ใช้บริการ

เรื่อง The development of an in-house method for quantitative analysis of available phosphorus in fertilizer based on the official method of AOAC (Method 960.03)

เป็นการพัฒนาเทคนิควิเคราะห์ฟอสฟอรัสในปุ๋ยด้วย เทคนิค ICP-OES ที่สะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า และสามารถวิเคราะห์ได้หลายๆ ตัวอย่างพร้อมกัน เมื่อเปรียบเทียบกับเทคนิคเดิม คือ Colorimetric Method ซึ่งเป็นเทคนิคการเทียบสี และในปุ๋ย เป็นตัวอย่างที่มีสี ทำให้ ICP-OES สามารถแก้ปัญหาสีในตัวอย่างได้

ภาพบรรยากาศการเปิดงาน ของสมาคมเคมีแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นการประชุมวิชาการเคมี ระดับนานาชาติ 

#พัฒนาอย่างต่อเนื่อง #บริการอย่างมืออาชีพ #มีมาตรฐานสากล

ขอขอบคุณ ท่านอาจารย์พี่สาว รศ.ดร.กานดา ปานทอง อาจารย์น้องแอน  ที่ชวนไปนำเสนอผลงานครั้งนี้ และสุดท่้าย ขอขอบคุณ ท่าน รศ.ดร.ชัยรัตน์ ศิริพัธนะ คุณสามี ที่ช่วยอ่าน และปรับแก้ผลงานให้นะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 712610เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2023 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2023 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท