ความหวัง (แทน) คนพิการภาคใต้


จึงรวบรวมข้อมูลจาก blog ส่งให้ในเบื้องต้นก่อน (เห็นประโยชน์จาก gotoknow.org ในบันดล) ทาง E-Mail (ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นประโยชน์และประหยัดมากที่เดียว)

     วันนี้ (14 พ.ย.2548) เวลาประมาณ 10.30 น. ได้รับการติดต่อจากคุณจุ๋ม ผู้ประสานงานของ สวรส.ภาคใต้ มอ. ซึ่งทราบว่าเคยติดต่อมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2548 เวลา 10.15 น. ผ่านมาทาง กลุ่มงานประกันสุขภาพ สสจ.พัทลุง พี่ที่ทำงานด้วยกันฝากข้อความเป็นบันทึกโน้ตย่อ “โดยให้โทรกลับ” ไว้ให้แล้ว แต่เข้าใจว่าเป็น สวรส.ที่ กทม. วันศุกร์ผมเข้าไปที่ทำงานก็ได้รับเรื่อง แต่วันนั้นมีประชุม และง่วน ๆ กับการตอบรับไปประชุมมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2 ที่ สคส. จัดขึ้น ดังที่ได้บันทึกไว้ที่ น้ำใจงาม {สสจ.<--> สคส.} จนเลิกงานแล้ว ก็ไม่ได้โทรครับ

     วันนี้คุณจุ๋มโทรมาหาอีกครั้งตามที่บอกข้างต้น จึงได้ทราบว่าทาง สวรส.ภาคใต้ มอ. โดย ผศ.ภก.พงค์เทพ  สุธีรวุฒิ มีแนวคิดในการจัดทำแผนงานสร้างเสริมสุขภาพคนพิการในสังคมไทย สำหรับภาคใต้ โดยรวมเป็นชุดโครงการใหญ่ ก่อนเสนอไปยังแผนงานสร้างเสริมสุขภาพคนพิการในสังคมไทย (สสพ.) ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง จึงรวบรวมข้อมูลจาก blog ส่งให้ในเบื้องต้นก่อน (เห็นประโยชน์จาก gotoknow.org ในบันดล) ทาง E-Mail (ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นประโยชน์และประหยัดมากที่เดียว) ดังข้อความใน E-Mail ที่ผมส่งไปคือ ผมมีเรื่องหนึ่งครับที่กำลังดำเนินการเพื่อคนพิการอยู่อย่างเข้มข้น ลองเข้าไปดูที่นี่นะครับ คลิ้ก! แผนการสร้างและพัฒนา "ชมรมเพิ่มพูนพลังคนพิการจังหวัดพัทลุง" และหากจะติดตาม KM คนพิการของ จว.พัทลุง (ส่วนสาธารณสุข) ดูได้จาก คำสำคัญ คลิ้ก! "คนพิการ" http://gotoknow.org/his-community/communitykeyword/1017  และที่ http://gotoknow.org/tri-paki/communitykeyword/1017 ครับ ทั้งนี้เพื่อจะ get อะไรได้เพิ่มอีกจากที่ผมได้บันทึกสะสมไว้

     ก่อนที่จะรับปากว่าจะนำส่งเอกสารที่เคยไปนำเสนอกับ พญ.วัชราฯ และคณะกรรมการด้านภูมิปัญญาพื้นบ้านพิจารณาฯ เมื่อคราวประชุมที่ สวรส.กทม. ตามหลังไปให้ ดังที่เคยแล้วเขียนถึงไว้แล้วที่  ถึง คนพิการ ฉบับที่ 4, เวทีแห่งปัญญา และ โครงการนี้ทำลายศักดิ์ศรีหมอนวดแผนไทย ครั้งนี้จึงได้ส่ง MindMap ไปให้ก่อน (ดังรูป) ซึ่งเป็นเรื่องเดียวและต่อเนื่องกันครับ

     Blog ของ สวรส.ภาคใต้ มอ.ก็มีครับ ที่ Southern Health System Research Institute ซึ่งก็อยู่ในชุมชนวิจัยและพัฒนาระบบสาธารณสุข ด้วย

หมายเลขบันทึก: 7115เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2005 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท