ประสาน6


เรื่องตื่นเต้น...

11/11/48

                 วันนี้เริ่มงาน 8.20 น. เลยครับ วันนี้ถ่ายบรรยายตามเคย เรื่อง ฟิตหุ่นสวยด้วยกีฬา  วันนี้ไปกับพี่วิ ตามเคย คือ จัดเตรียมอุปกรณ์การถ่าย ใช้กล้อง  MINI   DV  1 ตัว วันนี้เกิดปัญหาขึ้นมา 1 อย่าง  คือ อยู่ดีๆภาพบนจอทีวี ที่ต่อจากกล้องที่ผมถ่ายอยู่หายไป ตื่นเต้นเลยครับ  ตอนแรกทำอะไรไม่ถูกเลย พี่วิก็ไม่อยู่ไปห้องน้ำซักพักก็ค่อยๆเช็คสายไฟที่ต่อก็ปกติดี ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด จากที่ผมอยู่จนพี่วิกลับมา พี่วิก็มาดูที่กล้องเช็คสายไฟก็ปกติดี พี่วิเลยเดินไปดูที่ทีวี ก็กลับมาและบอกมันเป็นที่ทีวี  ช่องเสียแจ็คหลวม เลยต้องเปลี่ยนช่องใหม่ก็เท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี จนงานจบ

                วันนี้สอนให้รู้ว่าเมื่อขาดประสบการณ์จากการทำงานจริง ก็จะตื่นเต้น ตกใจ เมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้น

                วันนี้ได้ฟังบรรยายของ นพ.เฉก ธนะศิริ ผู้ที่ประกาศว่าจะมีชีวิตให้ถึง 120 ปี ในตอนนี้นพ.เฉก ธนะศิริ มีอายุ 80 ปี กับ 1 เดือนพอดี ท่านมาสอนให้ใช้ชีวิตเพื่อให้อยู่ให้ถึง 120 ปี ให้ได้ท่านพูดถึงการเลือกทานอาหาร ท่านให้ทานอาหารที่อายุสั้น เราจะอายุยืน ถ้าทานอาหารอายุยาว เราจะอายุสั้น ท่านก็บอกถ้าคนไหนสามารถหายใจ 4 ครั้ง ได้ในเวลา 1 นาที จะเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงมากๆ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเลย เหมือนกับตัวท่าน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7107เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2005 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท