รีวิวการเดินทาง เชียงราย วังเวียง หลวงพระบาง เป็นเวลา ๖ คืน ๗ วัน ตอนที่ ๑ เชียงราย วังเวียง


รีวิวการเดินทาง เชียงราย วังเวียง หลวงพระบาง เป็นเวลา ๖ คืน ๗ วัน

(การท่องเที่ยวจบแล้วแต่การรีวิวเพิ่งจะเริ่ม)

ตอนที่ ๑ เชียงราย วังเวียง

วันแรก

เชียงราย นาเตย

วันนี้เราออกจากบ้านเวลา ๐๗.๐๐ น. เพื่อมาขึ้นรถที่ขนส่งเก่าเชียงรายเพื่อไปเชียงของ ด้วยรถเมล์แดง เชียงราย-เชียงของ โดยรถเมล์มาส่งที่หน้าด่านเชียงของ ค่ารถเมล์ คนละ๑๒๐ บาท รถจะถึงด่านเวลา ๑๐.๓๐ น. การผ่านใช้เพียงหนังสือเดินให้เจ้าหน้าที่ประทับตราเท่านั้น จากนั้นซื้อตั๋วรถบัสเพื่อข้ามแดน คนละ ๒๕ บาท รอไม่นานรถจะพาข้ามแดนมายังด่านห้วยทราย ที่นี้ต้องกรอกเอกสารการเข้าประเทศลาว

คลิปการเดินทางสู่ประเทศลาว ทางเชียงของ - ห้วยทราย

https://youtu.be/6EjkVKXd2pM

เมื่อเจ้าหน้าที่ประตราในหนังสือเดินทางแล้ว ออกมานอกกด่านจะมีรถสองแถวเพื่อไปท่ารถเพชรอรุณค่ารถจ่ายเงินลาวแสนกีบ2คนตกเงินไทย203บาทเฉลี่ยคนละ100รถออกเลยไม่งั้นต้องรอรถเต็ม8คนระยะทาง๑๐ กว่ากิโล เท่านั้น ซื้อตั๋วจากท่ารถเพชรอรุณไปนาเตยค่าตั๋วรถจากท่ารถเพชรอรุณแขวงบ่อแก้ว ตำบลห้วยทรายคนละ140000กีบ ค่าประกันอุบัติเหตุคนละ30000กีบ เป็นรถตู้รถออกเวลา ๑๓.๓๐ น.

คลิปสถานีรถบัสPhet Aloun ห้วยทรายhttps://youtu.be/xsLAcX9AV6Y

ยังมีเวลา สามารถไปทานข้าวอาหารกลางวัน ที่ร้านอาหารตามสั่งข้าวท่ารถได้วันนี้สั่ง ข้าวผัดทะเล ขัาวผัดกะเพราทะเลขรนละ35000กีบเท่ากับเงินไทย71บาทรสชาติอร่อยทีเดียวให้เยอะมากกุ้ง6-7ตัวใส่ปลาหมึกอีกใส่ไข่ข้าวเต็มจานจนกินไม่หมดโป๊ะด้วยไข่ดาวไม่แพงรสชาติอร่อยเลยทีเดียว

เมื่อถึงเวลารถตู้ก็ออกจากจาท่ารถเพชรอรุณ จะใช้เวลาเดินทางประมาณ ๕ ชั่วโมง จะแวะให้ผู้โดยสารรับประทานที่บ้านน้ำเงิน รถจะถึงนาเตยประมาณ ๑๗.๐๐ น. รถจะจอดหน้าโรงแรมWang Da สามารถเป็นเดินเข้าไปติดต่อได้เลย เป็นโรงแรมจีนค่าห้องพักที่นาเตย 500 บาทและไม่ขอเอกสารอะไรทั้งสิ้นจ่ายเป็นเงินไทยได้

คลิปโรงแรม Wang Da ที่นาเตย https://youtu.be/0s6iiOKrubw

สำหรับท่าที่ยังไม่ได้ซื้อซิม สามารถเดินไปซื้อซิมที่ตลาดข้างโรงแรมได้ ซึ่งลาวซิมราคา20000กีบและเติมเน็ตลาวบัตรละ10000กีบ

ที่ข้างโรงแรมมีร้านอาหารจีนและร้านอาหารลาว ให้ท่านเลือก

เย็นนี้เรากินเฝ๋อจีน ซึ่งเฝ๋อจีนไม่มีเนื้อหมู เนื้อไก่ เลยมีแต่เส้นกับไข่ผักกวางตุ้ง2-3ชิ้นดาว2ชาม60000กีบ=121บาทตกชามล่ะ60บาทไม่มีความอร่อยเลย

กลางคืนเดินชมสามารถเดินตลาดนาเตย ซึ่งมืดและเงียบสงบมาก

คลิปค่ำคืนนี้ที่นาเตย(nateuy) https://youtu.be/nX7mkRCuzfE

 

วันที่สอง นาเตย วังเวียง

ตอนเช้ายังมีเวลาเดินเที่ยวตลาดเช้าที่นาเตยได้ ซึ่งเป็นตลาดแบบชาวบ้าน

คลิปพาชมตลาดเช้าที่นาเตย(nateuy) https://youtu.be/XPtreBPM3cs

เช้าเราวันนี้กินเฝอลาว ซึ่งเฝอลาวไม่มีผักเป็นเครื่องเคียงแต่จะมีเครืองปรุงวางไว้ให้จานละ25000กีบ

วันนี้เราจองตั๋วรถไฟ ติดต่อจองตั๋วล่วงหน้าผ่าน ฐาณิญา พื้นผา ค่ารถไฟความเร็วสูงราคา คนละ850บาท แต่ค่าตั๋วจริงๆ270,000กีบ รถออกเวลา12.40 น. ถึงวังเวียง 14.45 แต่ก็สะดวกดีเพราะเราสามารถบอกตัวแทนบริษัทให้จองโรงแรมให้และมารับเราไปขึ้นรถไฟความเร็วสูงอีกด้วย โดยคิดราคาในตั๋ว สะดวกดี

คลิป สถานีรถไฟความเร็วสูง นาเตย https://youtu.be/HKWEHGvB-8M

รถไฟใช้เวลา ๔ ชั่วโมง เมื่อถึงนาเตยออกจากสถานีรถไฟ จะพบโชเฟอร์รถสองแถวสีขาวมาร้องเรียกไปวังเวียง ค่านั่งรถเมล์ขาวจากสถานีรถไฟไปที่พักคนละ30000กีบ โดยรถจะวิ่งไปส่งที่พักที่เราได้จองไว้

โดยจองที่พักติดต่อผ่านAndy Dy Phengnammachack พักที่ Crystal Boutique Hotel คืนล่ะ ๕๐๐ บาท เราจองมา๑ คืนก่อน แต่เมื่อมาถึงจองต่อไม่ได้ เลยต้องหาโรงแรมใหม่ ซึ่งAndy บริการดีมากได้บริการหาโรงแรมให้ใหม่และรับจองตั๋วรถไฟไปหลวงพระบางอีกด้วย

หลังเข้าที่พักออกมารับประอาหารเสร็จแล้วก็ไปเดินที่แม่น้ำซอง และไปล่องรือคายัคคนละ๘๐,๐๐๐ กีบ วันนี้เรามาล่องเรือตอนเย็น ได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่ง

คลิปพายเรือคายัคยามเย็น ล่องแม่น้ำซอง วังเวียง https://youtu.be/ondqgDMhya0

โปรดติดตามตอนที่ ๒

 

 

 

 

 

ส่ง


 


 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท