กินกันไม่ลง! เยอรมันตามเจ๊าสเปนท้ายเกม 1-1


กินกันไม่ลง! เยอรมันตามเจ๊าสเปนท้ายเกม 1-1

Rüdiger

   -ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่สองของกลุ่มอี ระหว่าง สเปน ลงเล่นที่สนามอัล บัยต์ สเตเดียม ในเมืองอัล คอร์ ของเจ้าภาพกาตาร์ พบกับ เยอรมัน

   -หลุยส์ เอ็นริเก้ กนซือของสเปน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส, มาร์โก อเซนซิโอ และ ดานี โอลโม

   -ด้านเยอรมันของ ฮันซี ฟลิค วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน โดยใช้สามแนวรุกเป็น แซร์ช กนาบรี้, โธมัส มุลเลอร์ และ จามาล มูเซียลา

   -เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าฝั่งของสเปนจะครองบอลบุกได้มากกว่า แต่กลายเป็นเยอรมันที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 40 จากลูกฟรีคิกทางกราบขวาที่ โยซัว คิมมิช เปิดให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ โหม่งเข้าไป ทว่าก็ถูก VAR เช็คล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

LIVE UPDATE : สเปน - เยอรมัน : ฟุตบอลโลก 2022 | Goal.com ภาษาไทย

   -ครึ่งหลังกลายเป็นฝั่งของสเปนมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 62 จากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ อัลบาโร โมราต้า โฉบมาดีดด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือ ส่งให้กระทิงดุออกนำ 1-0

  -แต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 เยอรมันก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เลรอย ซาเน ไหลบอลให้ จามาล มูเซียลา คล้องบอลไปเข้าทาง นิคลาส ฟุลล์ครุก ซัดด้วยขวาเต็มข้ออย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

เยอรมัน ไล่เจ๊า สเปน สุดมันส์ ลุ้นถึงนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022

   -จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยสเปนนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอี มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ส่วนเยอรมันเก็บแต้มแรกได้ในเวิลด์คัพ 2022 อยู่อันดับ 4 สุดท้ายของกลุ่มอี โดยทั้งสองทีมยังต้องลุ้นเข้ารอบในเกมต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

   -สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน; ดานี การ์บาฆาล, โรดรี้, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา (อเลฆานโดร บัลเด้ น.82); เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, กาบี (นิโก้ วิลเลียมส์ น.66); เฟร์ราน ตอร์เรส (อัลบาโร โมราต้า น.54), มาร์โก อเซนซิโอ (โกเก้ น.66), ดานี โอลโม

  -สำรองไม่ได้ใช้ : โรเบิร์ต ซานเชซ, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอริค การ์เซีย, เปา ตอร์เรส, มาร์กอส ยอเรนเต้, ดาบิด รายา, อูโก้ กียาร์มอน, เยเรมี ปิโน, การ์ลอส โซเลร์, ปาโบล ซาราเบีย, อันซู ฟาติ

   -ใบเหลือง - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ น.44

เยอรมนี พบ สเปน: ลิงค์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022, วัน-เวลาแข่งขัน และ  พรีวิวก่อนเกม

   -เยอรมัน (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์; ธิโล เคห์เรอร์ (ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ น.70), นิคลาส ซูเล, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด เราม์ (นิโก้ ชล็อทเทอร์เบ็ค น.87); อิลคาย กุนโดกัน (เลรอย ซาเน น.70), โยซัว คิมมิช, เลออน โกเร็ตซ์ก้า; แซร์ช กนาบรี้ (โยนาส ฮอฟมันน์ น.85), โธมัส มุลเลอร์ (นิคลาส ฟุลล์ครุก น.70), จามาล มูเซียลา

  -สำรอง : มัตธีอัส กินเตอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์, มาริโอ เกิตเซ, เควิน ทรัปป์, ยูเลียน บรันด์ท, คริสเตียน กุนเตอร์, มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น, คาริม อเดเยมี, อาร์กเมล เบลลา-โกต์ชับ, ยุสซูฟา มูโกโก้

   -ใบเหลือง - ธิโล เคห์เรอร์ น.37, เลออน โกเร็ตซ์ก้า น.58, โยซัว คิมมิช น.60

คำสำคัญ (Tags): #ฟุตบอลโลก 2022
หมายเลขบันทึก: 710669เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2022 04:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2022 04:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท