ทำอย่างไรถึงจะมีความมั่นใจมากขึ้น?


ความมั่นใจในตนเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน และมีหลายวิธีที่ช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น แต่ก่อนอื่นควรรู้ความหมายของความมั่นใจ ซึ่งหมายถึง การมีความเชื่อมั่นในตัวของเราเอง มีความรู้สึกสบายใจในตัวตนที่แท้จริงของเรา และรู้คุณค่าของตัวเอง ถ้าเรามั่นใจ คนอื่นก็จะเชื่อเราและนำความสำเร็จมาให้ ความมั่นใจเป็นสิ่งดึงดูดใจ ช่วยเชื่อมต่อสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดี และเราก็จะรู้สึกมีความสุขมากขึ้น ตัวผมเองเชื่อว่าเคล็ดลับที่ผมจะบอกต่อไปนี้สามารถช่วยให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น นั่นคือ การยิ้มและการฝึกความมั่นใจ

ประการแรก ผมเชื่อว่าการยิ้มไม่เพียงแต่ช่วยให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ยังทำให้ผู้คนรู้สึกสบายใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของผมด้วย อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม มีรอยยิ้มมากมายให้ได้เห็นทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทยรู้สึกสบายใจไปด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เช่น บางครั้งผมรู้สึกประหม่าเมื่อพูดหน้าห้องเรียน ผมรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเมื่อยิ้มให้อาจารย์และเพื่อนในห้อง ผมรู้สึกได้ว่าอาจารย์และเพื่อนในห้องรู้สึกผ่อนคลายและสบายเช่นกัน

ประการที่สอง ถ้าเราต้องการความมั่นใจเราต้องสร้างความมั่นใจ ด้วยการฝึกให้ตัวเองมีความมั่นใจ ผมเชื่ออย่างแรงกล้าว่าคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ต้องมีความเพียรพยายามและทำงานหนักมากเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ อาทิ ถ้าผมอยากเก่งในการเขียนภาษาอังกฤษ ผมต้องฝึกเขียนภาษาอังกฤษ ถ้าผมอยากเก่งในการพูดภาษาอังกฤษ ผมต้องฝึกพูดภาษาอังกฤษกับคนอื่น เมื่อผมฝึกฝนสิ่งที่ผมต้องการ ผมก็จะเก่งในสิ่งที่ผมฝึกและค่อย ๆ มีความมั่นใจในสิ่งนั้นมากขึ้น และเกิดความภูมิใจในตัวเองแถมให้ด้วย

สุดท้ายนี้ มีคนกล่าวว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว เมื่อเราพยายามอย่างเต็มที่ทุกครั้งที่จะฝึกความมั่นใจด้วยการยิ้มและการฝึกความมั่นใจอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าทุกคนก็จะมีความมั่นใจในตนเองไม่ช้าก็เร็ว

หมายเลขบันทึก: 710667เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2022 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2022 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท