ต้องทำ Training needs assessment ก่อนการฝึกอบรม


ให้พอเหมาะพอควร
.
ในการฝึกอบรมต้องวิเคราะห์ Training need assessment (TNA) ให้ขาด ว่าคุณลักษณะ​ที่พึงประสงค์ในแต่ละด้านควรเป็นอย่างไร ผู้เข้าร่วมในตอนนี้อยู่จุดไหน และในการอบรมครั้งนี้จะเน้นอะไร
.
เราไม่สามารถยัดทุกอย่างในการอบรมครั้งเดียว
เพราะมนุษย์​มีศักยภาพในการเรียนรู้ที่จำกัด
.
เราต้องเลือกสรรสิ่งที่เหมาะสม คัดสรรปริมาณที่พอดี ขนาดกินข้าวเรายังต้องกินทีละคำ การเรียนรู้ของมนุษย​์เราก็เช่นเดียวกัน ไม่เช่นนั้นเราจะเผลอยัดช้างเข้ารูเข็มโดยที่ไม่ทันรู้ตัวครับ

 

หมายเลขบันทึก: 707938เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2022 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2022 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท