เพลงกศน.แปดริ้วนิวเจนเนอเรชั่น


อุดมการณ์เรานั้น ยังยึดมั่นมิคลาย อุดมการณ์เรานั้น ให้โอกาสการศึกษา

          เพลงกศน.แปดริ้วนิวเจนเนอเรชั่น ผมได้ประพันธ์ขึ้นต่อจากเพลงกศน.แปดริ้วรวมใจ และได้รับการขับร้องและทำดนตรีโดยผอ.นิทัศน์ ลักษณะ แห่งศูนย์บริการกศน.อำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทราจนเสร็จเรียบร้อยเป็นไฟล์ Mp3 

ลองคลิก ฟังดูครับ

http://gotoknow.org/file/disakul/PadrewOkEb.rar

เนื้อเพลง กศน.แปดริ้วนิวเจนเนอเรชั่น

         กศน.แปดริ้ว นิวเจนเนอเรชั่น

เราร่วมสร้างสรรค์ งานรุดไปข้างหน้า

วิสัยทัศน์สร้างฝัน พันธกิจสร้างคุณค่า

เพื่อประโยชน์ชาวประชา  การศึกษาประชาชน

        เข้าถึงผู้เรียน  เพียรไปทุกแห่งหน

ทุกหมู่บ้านทุกตำบล ด้วยแรงศรัทธา

สร้างโอกาสให้ทั่วถึง ทุกที่ทุกเวลา

ยกระดับการศึกษา ประชากรวัยแรงงาน

       เพียงก้าวหนึ่งถึงน้อย ก็ทาบรอยไว้ทอดราย

ก้าวไปจนสุดสาย ปลายเส้นทางสร้างโอกาส

ทอฝันอันเจิดจ้า เติมปัญญามิได้ขาด

ปณิธานเพื่อชาติ ให้โอกาสการศึกษา

         เรากศน. ไม่ท้อร่วมฟันฝ่า

พี่น้องครูอาสา ร่วมสร้างตำนาน

ครูศรช. ขวัญใจชาวบ้าน

อุดมการณ์เรานั้น ยังยึดมั่นมิคลาย

 ......... อุดมการณ์เรานั้น ให้โอกาสการศึกษา

 ................ กศน.แปดริ้ว นิวเจนเนอเรชั่น

หมายเลขบันทึก: 70760เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • สวัสดีค่ะอาจารย์ตามรอยมาค่ะ
  • มาฟังเพลง...ปรากฎว่าไม่มีโปรแกรมฟังเพลง MP3 เลยไม่ได้ฟังความไพเราะเลยค่ะ (ปกติถ้าฟังเพลงแล้วส่วนมากจะส่งการรับรู้ไปที่สมองซีกซ้ายค่ะ จึงรู้สึกว่าเพลงทุกเพลงมีความไพเราะ)
  • เนื้อหาของเพลงดีจังค่ะเหมือนเป็นการกระตุ้นเตือนอุดมการณ์ไม่ให้จางหาย
มีความไพเราะดี กระตุ้นให้เรามีพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาการศึกษา และให้ความรู้แก่นักศึกษา
ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     เสียงเพลงคือสื่อที่สร้างสรรค์และสร้างจินตนาการให้ผู้คนบนโลก  และเสียงเพลงเพลงนี้คือเพลงที่สร้างแรงบรรดาลใจบุคคลากรทางการศึกษาอย่างมั่นคง
ขอบคุณ คุณ nutim คุณบุคลากร คุณชูวิทย์ ครับ

     อยากให้มองที่เจตนาของผู้แต่งมากกว่าคำที่เรียงร้อยกันเป็นเพลง...

      ปรัชญาเต๋าบอกว่า คนเราไม่เคยเห็นเท้าเมื่อรองเท้าไม่กัด  คนเรามักมองไม่เห็นของดีที่ตนมีอยู่จนเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว  ไม่เห็นคุณค่าของแขนจนกระทั่งมันอยู่ในเฝือก  ไม่เห็นคุณค่าของงาน (ที่เราว่าแย่ๆ) จนกระทั่งตกงาน  ไม่เห็นคุณค่าของพ่อแม่(ที่เราว่าขี้บ่น) จนกระทั่งไปงานศพของท่าน

       สิ่งที่คนจำนวนมากเลือกทำคือพร่ำบ่นว่าตนเองไม่มีความสุข ไม่ประสบความสำเร็จ  ไม่ร่ำรวย ไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั้นสิ่งนี้  แล้วเอ่ยประโยคยอดฮิตว่า"มันไม่แฟร์เลย" บางทีทุกครั้งที่เราบอกว่าโลกไม่มีความยุติธรรม  ก่อนที่เราจะบ่นลองมองดูตัวเราเองดูดีๆ  เราจะพบว่า...เรามีอะไรดีๆ  หลายอย่างที่คนอื่นไม่มี  เราสามารถทำ "หนึ่งวันเดียวกัน" ของเราให้มีความหมายได้ ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี และใช้วันนี้  วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะวันแรงของวันที่เหลือนี้ช่างสั้นเหลือเกิน และเพราะเราไม่มีทางรู้ว่า  เรามี "วันแรกของวันที่เหลือ" อยู่อีกสักกี่วัน....

      ขอให้ชาว กศน. รู้จักตนเองอย่างแท้จริงซึ่งผ่านจากสื่อเนื้อเพลงได้ และทำวันแรกของวันที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด

ขอบคุณ คุณทัศนีย์ที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

เพลงมีเนื้อหาดี มีความไพเราะ  รัดกลุม  ขอบคุณที่ได้แต่เพลงที่ดีๆให้กับชาวกศน. น่ะค่ะ

ธวัชชัย ฤทธิเดชโยธิน ศบอ.บางคล้า

จากทัศนคติของผมเกี่ยวกับเรื่องเพลง  คิดว่าเพลง กศน.มีเนื้อหาสาระ และทำนองที่ไพเราะ มีข้อความที่โดนใจผู้ฟังมากเพลงหนึ่ง ทำให้มองเห็นภาพของการทำงานใน กศน.  ซึ่งต้องทุ่มเททั้งกายและใจอุทิศให้ก้บการทำงาน

                 ขอขอบคุณชาว กศน.ทุกคน และผู้ประพันธ์เพลง กศน.ทุกท่าน ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ดีมีคุณภาพให้เป็นเอกลักษณ์ของเราชาว กศน. แปดริ้ว  ไว้ ณ  โอกาสนี้ด้วย

                                   ขอบคุณครับ

 

นลินทิพย์ สังข์เจริญ

เพลง......กศน...นิวเจนเนอเรชั่น....เป็นบทเพลงที่สร้างสรรค์และบงบอกถึงความรักความสามัคคีในงานของการศึกษานอกโรงเรียนอยากเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกันเมื่อฟังและได้ขับร้องเพลงนี้แล้วรู้สึกมีกำลังใจอย่างน่าประหลาดรู้สึกรักและห่วงแหนองค์กรของเราเป็นอย่างยิ่ง.........เนื้อร้องและบทเพลงนี้จะอยู่ในใจเราเสมอ........จากใจถึงใจ....ชาวกศน..

Knowledge is not power,but knowledge sharing is power.

" Nobody  is perfect, but our team can be"

เนื้อหามีความไพเราะดี กระตุ้นให้เรามีพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาการศึกษา และให้ความรู้แก่นักศึกษาและไม่ลืมบทบาทหน้าที่ในการทำงานของเราการที่เราให้การศึกษากับผู้อื่นเหมือนกับเราทำบุญโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท