5ศพ ที่อุตรดิตถ์


อุบัติเหตุทางถนน เหล้า วิศวะกรรมจราจร

             5  ศพ  ที่อุตรดิตถ์

           7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ 2550 ยังไม่ทันครบ 7 วัน นับได้ 5 ศพ จากเป้าที่ห้ามเกิน 3 ศพในจังหวัดอุตรดิตถ์  ช่วงที่ไปดูจุดเกิดเหตุเสียชีวิต  ตามท้องถนน  ทั้ง 5 ศพ เกือบทั้งหมด ดื่มเหล้าจนขาดสติ  บ้างก็หลับใน  บ้างก็ขับรถเร็วอย่างประมาท  มีบางส่วนเกิดขึ้นจากจุดเสียงที่ไม่ได้แก้ไขเรื่องวิศวะกรรมจราจร  ถนน 4 เลน จากพิษณุโลกมาอุตรดิตถ์ก่อนถึงแยกหนองกวาง  อ.พิชัย  จ.อุตรดิตถ์  เป็นทางโค้งอันตราย เผอิญไปตัดผ่านถนนดั้งเดิมของชาวบ้าน  ที่มีรถอีแต๋น อีหอบ  ขับเข้าออกไปหาฟืน  ชาวบ้านบริเวณนั้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ  ร้องเรียนเดินขบวน  นำดินลูกรังมาถมข้าม 4 เลน ทำเป็น ยูเทิร์น ของชาวบ้าน  ศพแล้วศพเล่าที่จุดนี้  ตายครั้งนี้กรรมการตรวจสอบจุดเกิดเหตุรู้สึกรับไม่ได้กับความบกพร้องที่ปล่อยให้ชาวบ้านต้องเสียชีวิตด้วยความไม่เอาใจใส่ของส่วนราชการ  ให้เวลา 1 เดือน  ในการที่นายอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้าน  ตำรวจ  สาธารณสุข  ระดับอำเภอ  จะประชุมทำความเข้าใจกับชาวบ้าน  แล้วทางแขวงการทางจะสร้างที่ปิดกั้นถนนไม่ให้ Uturn อีกต่อไป  ถึงแม้ว่าจะมีการเดินขบวนก็จะไม่ยอม

           เรื่อง  การตายจากอุบัติเหตุคิดว่าการรณรงค์คงยังหลงทางอยู่เจ็ดวันตาย 400-500 คน  คนไทยยังรับได้  น่าจะแก้ไขที่ความรู้สึกที่คนไทยยังรับได้ในใจคิดไว้ว่า 7 วัน น่าจะตายไม่เกิน 40 คน

           เคยปลุกระดมประชาชนทางวิทยุกระจายเสียงทำนองประชดให้ชาวบ้านไม่ยอมให้มีการเสียชีวิตอีกให้รวมตัวกันมาเดินขบวนที่ศาลากลางจังหวัด  ข้อเรียกร้องคือถ้ายังมีการตายจากอุบัติเหตุมากเช่นนี้  จะไม่ยอมให้ชาวอุตรดิตถ์ดื่มเหล้าเลยแม้แต่คนเดียว 

          สวัสดีปีใหม่  นายแพทย์บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์  3 มกราคม 2550 โทร. 0818868787

หมายเลขบันทึก: 70728เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2007 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท