KM 87 น้ำจิตน้ำใจ ในวันปีใหม่


พอถึงเทศกาลทีไรเราก็จะมุ่งหน้าไป บีบบังคับ เจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติงานให้เต็มที่เต็มเวลาและทำให้คนตาย และบาดเจ็บลดลงให้ได้ เราลืมกันหรือเปล่าว่าคนเหล่านี้ก็มีหัวใจมีลูก และเมียที่รักและญาติพี่น้อง ที่รออยู่บ้าน ปีแล้วปีเหล่าเพื่อที่จะได้ พบปะ พูดคุยกัน เหมือนคนอื่น แต่ปีแล้วปีเหล่าก็ไม่มีโอกาสเลย...................ไม่รู้จะทำอย่างไรดีครับ

                         ช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่คนส่วนมากกลับภูมิลำเนา  เพื่อกลับไปพักผ่อนและพบปะกับญาติพี่น้องเชื่อว่าคนส่วนมาก  “Happy”  กันทั่วหน้า   

                        แต่ก็มีคนบางกกลุ่มที่น่าเห็นใจ  เพราะนอกจากไม่มีโอกาสกลับภูมิลำเนา เพื่อไปพักผ่อนและพบปะกับญาติพีน้อง  แต่กลับต้องทำงานหนักอดหลับอดนอน  เหนื่อยมาก  ท่านเหล่านี้  น่าเห็นใจมากครับ  ตำรวจ  ครับ  โดยเฉพาะ  จราจร  ที่ท่านทำงานหนักมาก     ขอสักวันครับ  ลืมเรื่องเก่า ๆ  แล้วเรามา ปรบมือและช่วยกันมอบดอกไม้จากรอยยิ้ม  ช่วยกันมอบให้เพื่อเหล่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในช่วงปีใหม่นี้  จะได้มีกำลังใจ                 

                        ในชนบทเอง ก็มีกลุ่มคนที่เสียสละ  คล้ายตำรวจและก็เป็นตำรวจเหมือนกัน  คือตำรวจบ้าน  หรือ  อพปร  โดยเฉพาะหมู่บ้าน ที่เป็นทางผ่านของถนนสาหลักสำคัญจะมีตำรวจให้ความช่วยเหลือ  โดยมีพี่ตำรวจจริงมาเป็นพี่เลี้ยง  และต้องแบ่งหน้าที่แบ่งเวรกันมากปฏิบัติหน้าที่ช่วงละ  6  ชั่วโมงเพื่อให้บริการและคอยช่วยเหลือผู้เดินทางให้สะดวกปลอดภัย               

                           พอถึงเทศกาลทีไรเราก็จะมุ่งหน้าไป บีบบังคับ เจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติงานให้เต็มที่เต็มเวลาและทำให้คนตาย และบาดเจ็บลดลงให้ได้   เราลืมกันหรือเปล่าว่าคนเหล่านี้ก็มีหัวใจมีลูก และเมียที่รักและญาติพี่น้อง ที่รออยู่บ้าน  ปีแล้วปีเหล่าเพื่อที่จะได้ พบปะ พูดคุยกัน เหมือนคนอื่น แต่ปีแล้วปีเหล่าก็ไม่มีโอกาสเลย...................ไม่รู้จะทำอย่างไรดีครับ

หมายเลขบันทึก: 70368เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อพปร.  ,มีอะไรน่าสนใจหลายเรื่อง  ผมคิดว่ากิจกรรมแบบน่าจะมีชุดความรู้ในตัวคนที่ดีๆ เพราะมีหลายคนเคยเป็นทหาร  บางคนมีวิชาลางบอกเหตุ  บางคนมีวิชาโคนันทวิศาล   ฯลฯ
  • เห็นด้วยครับว่าคนกลุ่มที่เคยเป็นทหารมา เขามีองค์ความรู้มากครับ
  • วิชาสะกดรอยก็เป็นชุดความรู้หนึ่งที่สามารถทำนายได้ถูกต้อง และอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ได้ เช่นการจับสลาก ที่ใช้กระดาษ ขนาดเท่ากัน  เขียนคำว่า  ได้   ส่วนกระดาษอีกแผ่นหนึ่ง  ไม่เขียน(กระดาษปล่าว) ซึ่งมีความหมาย ไม่ได้ ซึ่งผู้ที่ถ่ายทอดชุดความรู้นี้ ให้ เป็นอดีตทหารเก่า   เขาบอกว่า ให้เขาจับ 10 ครั้ง เขาก็จับ ได้ ทั้ง10 ครั้ง  โดยเขาอธิบายว่า กระดาษที่เขียนด้วยปากกา เวลาม้วนจะแน่น และเเข็งกว่า  กระดาษเปล่า  ที่ม้วนเหมือนกัน เราลองทดลองดู 3 ครั้ง ก็จับถูกทั้ง 3 ครั้ง น่าสนใจครับ
  •  เอ...แล้วเราจะนำไปใช้ประฌยชน์อะไรได้บ้างครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท