ชีวิตที่พอเพียง  4239. Annecy : 10. PMAC 2023 – งานเลี้ยงต้อนรับที่ภัตตาคาร Chalet la Pricaz


 

เป็นธรรมเนียมว่า ตอนเย็นของการประชุมวันแรก มีงานเลี้ยงต้อนรับอย่างน่าประทับใจ    ปีนี้กำหนดไปที่เดิมที่เราเคยไปเมื่อ ๘ ปีก่อน คือภัตตาคาร Chalet la Pricaz    ที่อยู่บนเขา ริมทะเลสาบ อ๊านซี ที่วิวสวยงาม ตอนพระอาทิตย์ตกยิ่งงดงาม ที่ผมเล่าไว้เมื่อ ๘ ปีก่อนที่ (๑)    

เราไปถึงก่อน ๑๘ น.   แดดยังเปรี้ยง อุณหภูมิน่าจะราวๆ ๒๘ องศา   ทางภัตตาคารบอกว่าให้เดินขึ้นไปบนเขาไปชมวิวและดูการปล่อย paraglide ก่อน    เขาจะเริ่มเสิร์พเครื่องดื่มเวลา ๑๙ น.   และเสิร์พอาหารเวลา ๑๙.๓๐ น. 

ผมเดินขึ้นเขาชมวิว ดอกไม้ป่า และ paraglide ไปเรื่อยๆ ร่วมกับคนไทยจำนวนหนึ่ง     มีคนแบกเป้ใบโตเดินขึ้นเขาเป็นระยะ ๆ    และมีรถขึ้นลงประปราย    ที่ลาดเชิงเขาบางส่วนเป็นทุ่งหญ้า เขาเลี้ยงวัว    ส่วนที่ลาดชันและแคบ เลี้ยงแกะ    โดยมีรั้วลวดไฟฟ้ากันไม่ให้ออกมาเพ่นพ่านบนถนน    ผมเดินขึ้นไปจนเห็น paraglide ที่บินโฉบเฉี่ยวไปมามากมายชัดเจน ก็ไม่ขึ้นไปอีก    จึงไม่ได้ชมการปล่อย paraglide ขึ้นบิน    เขาบอกว่าราคาค่าบริการ ๕๐ ยูโรต่อ ๑๐ นาที   

ทางร้านกำหนดให้คนที่สั่งอาหารหลักเป็นปลากับไก่นั่งด้วยกัน    พวกกินราเคล็ด  ชีสฟองดู  และชีสเค้กมันฝรั่งกับเบคอน (Tartfletts)  นั่งด้วยกัน  มีทั้งไวน์ขาวและไวน์แดงที่ร้านจัดให้ (ของท้องถิ่น) และไวน์แดงที่คณะของเราเอาไป   ช่วยให้บรรยากาศสนุกสนานและอร่อย   

อยู่กันจนมืด เวลาเกือบสี่ทุ่มจึงกลับ   คือกลับดึกกว่าเมื่อ ๘ ปีที่แล้วมาก   ได้ถ่ายภาพแม่น้ำที่มีไฟฟ้าตามบ้านคน ที่คราวที่แล้วไม่ได้เห็น       

วิจารณ์ พานิช

๒๒ พ.ค. ๖๕

 

1 เรากินอาหารที่เต๊นท์สีขาว  ก่อนถึงเวลากินไปปีนเขาชมวิวก่อน

2 ปีนเขาชมวิวบนถนนอย่างดี

3 วิวบนเขา

4 บรรยากาศก่อนอาหาร

5 บรรยากาศตอนกินเลี้ยง

6 นพ. สุวิทย์สร้างความคุ้นเคย

7 Toomas Palu, WB กล่าวชวนดื่ม สไตล์ Georgian

8 ศ. นพ. ประสิทธิ์ วัฒนาภา กล่าวชวนดื่ม

9 Nature at the Moment

10 Leisure by paraglider

11 ยามค่ำ

12 ภัตตาคารยามค่ำคืน

13

14

หมายเลขบันทึก: 703083เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2022 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2022 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท