การอบรมครู เรื่อง Active Learning ของสพป. นครปฐม เขต 1


กิจกรรมการอบรมแบบ Active learning สำหรับครู

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ช่วงgเช้าอบรมเรื่อง Active Learning ให้แก่ครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐมเขต 1 ชที่ฟ้าใสรีสอร์ท กำแพงแสนจังหวัดนครปฐม ครูได้เรียนรู้เรื่อง การสอนแบบ Active Learning กิจกรรมที่ใช้ ข้อดีและข้อเสียของการสอนแบบ Active Learning 

เนื่องจากมีครูจำนวนรอบ 1 จำนวนมากถึง 300 คนทำให้จัดกิจกรรมยาก แต่สามารถให้ครูเห็นว่า สามารถจัดกิจกรรมได้  นอกจากนี้ยังสาธิตกิจกรรมใบ้คำภาษาอังกฤษเพื่อไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมอื่นๆของครูด้วย

 ช่วงบ่ายยังอบรมเรื่อง Active Learning ให้แก่ครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐมเขต 1 ชุดที่ 2 ที่ฟ้าใสรีสอร์ท กำแพงแสนจังหวัดนครปฐม ครูได้เรียนรู้เรื่อง การสอนแบบ Active Learning กิจกรรมที่ใช้ ข้อดีและข้อเสียของการสอนแบบ Active Learning เหมือนกลุ่มตอนเช้า แต่ตอนบ่ายมีเวลาในการทำกิจกรรมมากกว่า เนื่องจากมีการหาเสียงของสหกรณ์ ฯ

ครูแบ่งกลุ่มตามสาระการเรียนรู้

ดีใจที่ได้พบผอ.เก่าๆสมัยสอนที่ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน คุณครูได้ลองจัดกิจกรรมตามกลุ่มสาระด้วย ปรากฏว่าได้ผลดี เนื่องจากครูได้ลองทำกิจกรรมจริงๆ

ครูลองทำกิจกรรมในกลุ่มใหญ่ ว่าสามารถประยุกต์กิจกรรมไปใช้ได้หรือไม่ 

ครูกลุ่มนี้สาธิตและนำเสนอการทำกิจกรรมของกลุ่มตน

ครูเล่นเกมที่เป็น 1 ในกิจกรรมที่เป็น Active Learning ครูได้คิดและใช้คำศัพท์ของสาระการเรียนรู้ของตนเอง 

ครูที่อยู่ในการอบรม ได้ทำกิจกรรมตามกลุ่มสาระ ได้ออกมานำเสนอกิจกรรมและทำกิจกรรมในภาพรวมได้อย่างสนุกสนาน อยากให้ครูปรับการนำกิจกรรมเหล่านี้ไปใช้กับนักเรียนที่ตนเองสอน

ลองคลิกดูแบบประมินของครูในนี้นะครับ  

แบบประเมินของครูตอนเช้า

https://inskru.com/evaluation/49861

แบบประเมินของครูตอนบ่าย

https://inskru.com/evaluation/49862

ขอบคุณมากๆครับ ที่เข้ามาอ่าน…

หมายเลขบันทึก: 702831เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2022 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2022 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท