ความแตกต่างระหว่างผู้นำการเปลี่ยนแปลงและผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง


อะไรคือความแตกต่างระหว่างผู้นำการเปลี่ยนแปลงและผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง?

ผู้นำการเปลี่ยนแปลงคือคนที่สามารถทำให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับการเปลี่ยนแปลงได้ ในขณะที่ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงคือคนที่สามารถนำการเปลี่ยนแปลงไปใช้ได้ 

ผู้นำการเปลี่ยนแปลงคือบุคคลที่สามารถรับผู้คนเข้าร่วมกับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นต้องทำ พวกเขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นมีส่วนร่วมในกระบวนการดำเนินการเปลี่ยนแปลง ในทางกลับกัน ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงใช้การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ พวกเขาสามารถคิดค้นโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมและนำไปใช้ในวงกว้างได้

ลักษณะของผู้นำการเปลี่ยนแปลงคืออะไร?

ผู้นำการเปลี่ยนแปลงคือผู้ที่มีความสามารถในการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นรับพฤติกรรมใหม่ พวกเขาสามารถให้วิสัยทัศน์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับอนาคตและบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับอนาคตที่อาจดูเหมือนได้

ผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นต้องมีความเข้าใจในวัฒนธรรมขององค์กร เช่นเดียวกับความเข้าใจในสิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงในวัฒนธรรมนั้น พวกเขาต้องสามารถรับรู้ได้เมื่อผู้คนต่อต้านการเปลี่ยนแปลง และพวกเขาจำเป็นต้องรู้วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการข้อกังวลเหล่านั้น

 

อะไรทำให้คนเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ?

คุณสมบัติของผู้นำที่มีประสิทธิภาพนั้นไม่เหมือนกันในทุกสถานการณ์ ในบริษัทขนาดเล็ก ความเป็นผู้นำอาจหมายถึงการจัดการการดำเนินงานในแต่ละวันและการโต้ตอบกับพนักงาน ลูกค้า และซัพพลายเออร์ ในบริษัทขนาดใหญ่ อาจหมายถึงการจัดการการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการกำกับดูแลการทำงานของผู้จัดการคนอื่นๆ

การจะเป็นผู้นำที่ดีได้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

วิสัยทัศน์: มีเป้าหมายที่ชัดเจนสำหรับทีมของคุณ

ความเด็ดเดี่ยว : รู้ว่าต้องทำอะไรโดยที่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่เอนเอียง

ทักษะความเป็นผู้นำ: จูงใจให้ผู้อื่นติดตามคุณ

ทักษะการสื่อสาร: พูดคุยเกี่ยวกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายของคุณกับสมาชิกในทีมของคุณ

ความรู้เกี่ยวกับงานที่เกี่ยวข้อง: ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ต้องทำต่อไป

 

สรุป: ความสำคัญของความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงองค์กรที่ประสบความสำเร็จ

ภาวะผู้นำเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของความสำเร็จขององค์กร เป็นกระบวนการในการชี้แนะ จูงใจ และจูงใจผู้คนให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร ความเป็นผู้นำเป็นทั้งศิลปะและวิทยาศาสตร์

องค์กรต้องมีทีมผู้นำที่แข็งแกร่งเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในกระบวนการเปลี่ยนแปลง ทีมผู้นำที่เข้มแข็งสามารถช่วยให้องค์กรมีช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น กระบวนการตัดสินใจที่ดีขึ้น และมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นสำหรับการเปลี่ยนแปลง

หมายเลขบันทึก: 702824เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2022 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2022 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท