การประชุมคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล


ICและบทบาทใหม่ของสถาบัน

 26-12-49 

บ่ายวันนี้ดิฉันไปประชุมคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อที่ท่าปลัดกระทรวงเป็นประธาน     ท่านรองกิตติเป็นเลขา   หมอคำนวณเป็นผู้ช่วยเลขาและดิฉันต้องมาทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขาคนต่อไปร่วมกับคุณหมอคำนวณ     ท่านปลัดไม่สามารถมาร่วมประชุมได้เนื่องจากติดงานอีกคณะหนึ่ง    ประเด็นที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับสถาบันมีดังนี้ค่ะ  

1  สถาบันจะเป็นศูนย์ประสานงานทางด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อจากหน่วยงานต่างๆเพื่อให้มีการของบประมาณในภาพรวมจากสำนักงบ      และลดความซ้ำซ้อนของกิจกรรมเช่นการฝึกอบรมทางด้านการป้องกันโรคติดเชื้อแก่แพทย์ พยาบาล  เทคนิคการแพทย์  

มีการตั้งคณะทำงานย่อยเพื่อลดการประชุมของกรรมการชุดใหญ่จากหน่วยงานต่างๆ 

3 มีการวางแผนที่จะดูแลการฝึกอบรมของแต่ละหลักสูตรเช่นของสำนักการพยาบาล   กรมการแพทย์ เพื่อยกมาตรฐานการฝึกอบรม 

4 อาจารย์วิลาวัลย์จากเชียงใหม่ได้นำหลักสูตร ระดับพยาบาล 4 เดือนที่จัดทำจากคณะทำงานชุดนี้ไปทดลองจัด ทราบว่ามีผู้สนใจเรียนดี     แต่หน่วยงานที่ส่งต้องจ่ายเงินเรียนเอง   ทางกทม.ซึ่งมีหมอสุรชัย ทรัพย์โมกข์ เพื่อนดิฉันสนใจที่จะส่งน้องๆมาเรียน 

5 ทางคณะทำงานเสนอให้มีการรวมงานจ่ายกลางและงานป้องกันและควบคุมโรคซึ่งแยกกันตามโครงสร้างของ สธ

6 จะมีการทำวิจัยทางด้าน sharp  injuryโดยให้น้องๆที่เรียนปริญญาโทเก็บข้อมูล  

7  อาจารย์สมหวังจะประสานกับอาจารย์อนุวัฒน์จากพรพ เรื่องระบบคุณภาพ

 8 ทางสถาบันต้องตั้งคณะทำงานซึ่งดิฉันคิดดังๆที่จะตั้งให้ส่านเกี่ยวข้อง     คือหมอปรีชา  หมอ นภา หมอจริยา  พยาบาล คือ คุณนก วราภรณ์ เพื่อให้บทบาทของสถาบันเปลี่ยนไปตามความคาดหวังของกรมและลูกค้าภายนอก     ดิฉันจะต้องเชิญกองแผนมาช่วยในการเขียนแผนและงบประมาณภาพใหญ่ด้วยค่ะ    ขอบคุณอาจารย์สมหวังที่เสนอค่ะ    บ่ายๆอาจารย์ยังโทรมาสั่งดิฉันให้เพิ่มคณะทำงานจากศิริราชอีก2ท่านซึ่งดิฉันก็ยินดีมากที่มีคนจะเจ้ามาช่วยกันทำงานค่ะ    งานนี้คงเป็นงานที่สำคัญของเราในภาพลักษณ์ใหม่ๆค่ะ
หมายเลขบันทึก: 70245เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2006 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท