นักเรียนทหาร....ทางเลือกของคนเลือดนักสู้... เรียนฟรีมีอนาคต


                    เพื่อให้เยาวชนได้ทราบถึงระบบการศึกษาของกองทัพเรือ และสามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเลือกที่จะศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น   โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพเรือ  คุณครูจึงขอประชาสัมพันธ์แนะแนวการศึกษาของกองทัพเรือ และเชิญชวนเยาวชนไทยทั้งชายและหญิงที่สำเร็จการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลายสมัครเข้าร่วมเครือนาวี โดยมีสถาบันการศึกษาของกองทัพเรือที่น่าสนใจดังนี้

                  ๑. โรงเรียนนายเรือ (รับนักเรียนชายที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น)

                  ๒. วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ (รับนักเรียนหญิงที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียน วิทย์ – คณิต)

                   ๓. โรงเรียนจ่าทหารเรือ (รับนักเรียนชายที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและประกาศนียบัตรวิชาชีพ)

                   ๔. โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ (รับนักเรียนชาย-หญิงที่สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ ๖ )

                   ๕. โรงเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ (รับนักเรียนชายที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า)

                   ช่วงนี้เริ่มเปิดรับสมัครเป็นบางหลักสูตรแล้วค่ะ ทราบแต่เนิ่นๆ เด็กจะได้เตรียมพร้อมทั้งความรู้ ร่างกายและจิตใจค่ะ ฝากเพื่อนครูแจ้งกับลูกศิษย์ด้วยนะคะ

   หลักสูตรนี้กำลังจะเปิดรับสมัคร รายละเอียดที่นี่ค่ะ http://www.navy.mi.th/navedu/prakrat_nrj50.pdf

   ชมภาพการฝึกภาคทะเลของนักเรียน ค่ะ http://www.navy.mi.th/navedu/nrj_tala/parktala_nrj.htm

   สิทธิประโยชน์ของผู้เรียน http://www.navy.mi.th/chumpol/mambo/index.php?option=com_content&task=view&id=88&Itemid=167

                   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ๗๓๑๗๐ โทร. ๐ ๒๘๘๙ ๓๙๒๒,
๐ ๒๔๗๕ ๓๖๔๓ , ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๓, ๐ ๒๔๗๕ ๓๖๖๔ ในวันและเวลาราชการ

                                                              โดย  คนบ้านเดียวกัน

หมายเลขบันทึก: 70076เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2006 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

กำลังสนใจโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ เพราะว่าปีนี้ลูกคนที่ 5 จบป.6 พอดี แต่ยังไม่มีข้อมูลเลย กำลังหาอยู่ ตอนนี้ยังเล่นดนตรีไม่เป็นซักอย่าง แต่ก็พร้อมที่จะเรียนรู้ทุกอย่าง เพราะเค้าเป็นเด็กดี ฉลาด และเข้มแข็ง ถ้าใครมีข้อมูลดีๆก็ส่งมาให้ดูบ้างนะคะ ขอบคุณ

 

ด.ญ.ณัฐสุดา วรรธนะภัฏ
ตอนนี้กำลังจะสมัครกับเพื่อนๆอีกหลายคนยังรับอยู่หรือเปล่าคะ ถ้ารับขอให้ส่งข้อความมาที่ e-mail ของหนูนะคะ

 คือว่าปีนี้ เราจาจบม.3เเล้วอ่ะ แต่ยังคิดที่เรียนไม่ได้เลย เราอยู่สมุทรสาคร  แต่โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือก้ออยากเข้านะ แต่เราม่ายมีความสามารถทางด้านดนตรีอย่างเดียวเองอ่ะ อย่างอื่นพร้อมหมดเลย ท้าเพื่อนๆคนไหนมีที่เรียนที่น่าสนใจก้อมาบอกกันบ้างนะ

นศท.ธีรยุทธ คะเสนา

ผมเรียนรักษาดินแดนง่ะ ครับ (ร.ด.)//ปีนี้ผมจบปี3พอดีครูฝึกบอกว่าผมได้ยศ "สิบเอก" ง่ะ ครับ.... แต่ผมเรียนไม่เก่งง่ะ ครับเกรดเฉลี่ยแค่2.01เองถ้าเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ผมขอเรียนหลักสูตรจ่าทหารเรือได้ไหมครับ......ขอทราบรายละเอียดการรับสมัครหน่อยครับ

ตอนผมอยู่ป6.กำลังสนใจโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือและผมก็อยากรู้ว่ารับสมัครปี50วันไหนครับช่วยส่งข้อมูลมาให้หน่อยครับ

ด.ญ. อัฉราวดี ศรีสร้อย
ตอนนี้อยู่ป.6แล้วกำลังเข้าม.1 แต่ไม่รู้ว่าจะเข้าที่ไหนอยากได้รายละเอียดการเข้า ม.1ของโรงเรียนดุริยางค์ทหาร

ตอนนี่อยากจบม.3เร็วๆเพื่อจะได้เรียนต่อทหารเรือตารอยตา

อยากทราบว่าทำไมเด็กปี2ถึงเข้าเวณยาม แต่เด็กปี1ไม่ต้องเข้าเวณยามคะ เด็กปี1เป็นคน แต่เด็กปี2ไม่ใช่คนใช่ไหมคะ น้องซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ กลับมาบ้านทุกอาทิตย์ มีรอยเขียวทุกอาทิตย์เลย ถามเพื่อนเขาถึงได้รู้ว่าโดนรุ่นพี่ซ้อม ไม่ทราบว่าที่นั่นเป็นโรงเรียนหรือคุกกันคะ การที่รุ่นพี่ซ้อมรุ่นน้องนั่นหมายความว่า "นักเรียนที่อาวุโสกว่าสามารถรังแกรุ่นน้องได้หรือคะ" โดยที่อาจารย์ไม่สามารถทำอะไรได้เลย การที่อาจารย์ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนใช้อำนาจในทางที่ผิดอยู่หรือเปล่าคะ ถ้าเขาโตขึ้นไปเขาใช้อำนาจรังแกคนที่อ่อนแอกว่า แล้วประเทศเราจะเป็นอย่างไรค่ะ ประเทศไทยเราถึงย่ำแย่ถึงทุกวันนี้ไงคะ

แล้วขอทราบเหตุผลที่ทำไมต้องให้นักเรียนไปวิ่งให้เหนื่อยก่อนมากินข้าวด้วยคะ แถมเวลาเข้าเวณยามเสร็จจะไปนอนก็นอนไม่ได้ เพราะรุ่นพี่ดักรอใช้รุ่นน้องอยู่ บางครั้งก็ใช้รุ่นน้องไปซื้อบุหรี่ น้องต้องลงมานอนฟุบกับโต๊ะม้าหิน

พ่อแม่เขาส่งลูกมาเรียนเพื่อหวังให้เขาเป็นคนดีมีอนาคตที่ดี ไม่ใช่ให้ลูกต้องมาอยู่ในสภาพเช่นนี้ ถ้าเป็นลูกของอาจารย์ อาจารย์จะรู้สึกอย่างไรคะ

ด.ญ.กาญจนา วงค์แหวน

อยากทราบว่าตอนนี้หนูอยู่ชั้นป.6แล้วหนูมีความสนใจที่จะเป็นทหารเรือตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2แล้วแต่ว่าหนูไม่ทราบข้อมูลอะไรเลยเกี่ยวกับโรงเนียนดุริยางค์ทหารเรือเพราะว่าตอนนี้อยู่ชั้น ป.6แล้วก็เหลืออีกปีเดียวที่จะได้เข้าโรงเรียนอื่นแล้วแต่ว่าหนูอยากเข้าโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือเพราะว่าหนูก็เล่นดนตรีได้และมีความสนใจตั้งแต่ป.2แล้ว และอีกอย่างหนึงต้องเล่นดนตรีสากลหรือว่าพื้นเมืองถ้าพื้นเมืองก็มี สล้อ ซึง ที่เล่นได้

สากล ก็มีอิเลกโทน และขลุ่ยรีคอร์ดเดอร์หนูจึงขอความกรุณาให้คุณครูที่โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือหรือผู้คุมเว็บไซต์นี้ช่วยส่งข้อมูลมาให้หนูไดที่

ด.ญ.กาญจนา วงค์แหวน

23 ม.5 บ้านสันต้นแหน

ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110

โทร.080-5022012

กราบขอบพระคุณล่วงหน้า

สุรศักดิ์ ศรีโหมดสุข

ผมสนใจเรื่องการศึกษาต่อ เพราะตอนนี้น้องสาวผมใกล้จะจบ ป.6 แล้ว และเป็นคนที่เล่นตนตรีไทยประเภท ขิม ได้ดี อยากจะให้น้องสาวผมได้เป็นราชการ ซักคน และได้คุยกับทางบ้านและน้องสาวแล้ว สนใจที่จะเข้าไปศึกษาต่อ เพราะผมเสียโอกาศไปแล้ว สอบติดโรงเรียนจ่า แต่ได้ สละสิทธิ เมื่อปี 44 และอยากให้อาจารย์ ได้ส่งข้อมูลการศึกษาต่อ หรือ เปิดรับสมัตรเมื่อไหร่ สถานที่รับสมัคร เวลา ให้ผมด้วยนะคับ จะได้เป็นข้อมูลในการสมัครเรียน

จากนักรักบี้สโมสรราชนาวี

อยากทราบข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือค่ะ เพราะลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ม.3 ค่ะ เขาอยากเรียนต่อด้านดนตรี เพราะตอนนี้เขาก็เรียนกีตาร์ เขามีพรสวรรค์ด้านนี้ค่ะ และเขาบอกกว่าอยากเรียนด้านดนตรีมากกว่าที่อื่น และอีกอย่างเขาก็อยากเรียนเตรียมดนตรีที่ม.มหาสารคาม เพราะดิฉันทำงานอยู่ที่มหาสารคาม แต่ไปสอบถามค่าใช้จ่ายแล้วแพงมากค่ะ แต่ก็อยากให้เขาได้เรียนสิ่งที่เขาชอบค่ะ เขาอ่านตัวโน๊ตเก่งมากอาจารย์บอกนะคะ ถ้ามีสอบจะสอบวิชาอะไรบ้างคะ และเปิดสอบช่วงเดือนไหนคะ ขอทราบรายละเอียดด้วยนะคะ ขอความกรุณาส่งมาทางอีเมล์ด้วยนะคะ

ขอบพระคุณค่ะ

ภัณฑิรา

อยากเป็นดุริยางค์ทหารเรือ ใครมีข้อมูลบอกหน่อยที่ 084-3676141

คือผมอยากเข้าโรงเรียนอู่ทหารเรือนะครับ

อยากทราบข้อมูลครับ

ผมจบม.3แล้วแต่ยังไม่รู้ว่าจะลงที่ใหนก็เลย

อ่านหนังสือแนะแนวม.3และก็เห็นโรงเรียนอู่ทหารเรือก็เลยอยากทราบข้อมูล

คร้า ดีคร้า หนูว่าจะมาสมัครที่โรงเรียนอยู่พอดีคร้าแต่หนูยังม่ายจบป6

น่าจะเดือนกุมภา หนู่น่าจะจบแล้วมั้ยค่ะ

อยากทราบว่าโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือเปิดรับสมัครเมื่อไรค่ะ คือว่าน้องสาวของหนูกำลังจะจบป.6แล้วค่ะก็เลยอยากทราบว่าจะรับสมัครเมื่อไร น้องของหนูเล่นเมโลเดียนเป็นอ่ะค่ะเป่าเพลงชาติ,สรรเสริญ,ราชดุดี,สยามมานุสติ,Happy World,มหาฤกษ์,long gat day,When the saint,กราวกีฬาทาง2,

อยากเข้าเรียนนักเรียนทหารเรือบ้างจังแต่ไม่รู้ต้องทำยังไงพี่คนไหนรู้บอกหน่อยนะค่ะ

ปีนี่ผมจบ ม.6 อยากเรียนทหารอะครับ

ไม่ทราบว่าต้องทำยังไง

เเละที่เรียนอยู่ที่ไหน

หากมีอะไรติดต่อผมได้

0857922056

ใกล้จะจบแล้วอยากเรียนมากกกกกกกกกกกกก ถ้าเป็นผู้หญิงจะเรียนทหารได้ไหม มีคำตอบติดต่อได้ที่ 0878595855

อยากเป็นทหารหญิงค่ะ แต่ว่าเฟิร์สไม่ได้เรียนมาสายสามัญ เรียนสายอาชีพ แต่ตอนนี้ก็ไกลจะเรียนจบ ปวช. แล้วค่ะ

ถ้าเรียนจบ ปวช.แล้วจบเป็นทหารหญิงได้ไหมค่ะ

ไม่รู้ว่าจะเป็นได้หรือเปล่าไม่ได้เรียนมาโดยตรง

แล้วก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอยากไรบ้างค่ะ

มีคำตอบให้ยังติดต่อมาบ้างนะค่ะ

74 ถ.โภคไพร ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด 23000

จบ ม 3 อยากเรียนทหาร

ผู้หญิงเป็นนักเรียนนายเรือได้หรือเปล่า ตอนนี้อยู่ ม.4 แล้ว อยากเป็นทหารเรือมากค่ะ

คือว่าผมจะจบม.3เเล้วอ่ะคับ

เเต่ผมจะเข้าสอบนักเรียนช่างกรมอู่ดู

ไม่รู้ว่าเค้าเปิดรับสมัครเมื่อไหร่หรอคับ

ถ้าเปิดเเล้ว ช่วยกรุณาส่งข้อความมาที่ e-mail ของผมทีคับ

หรือติดต่อที่ผมโดยตรงได้คับที่เบอร์080-7692895 083-2017010 054-642544 ได้ทุกเวลาคับ

เหาฟห่เฟเ

ด้สหด

หดสล

กิ่ปแส

อิท้ดปก

ทดเห

ดส่

สด่กิมฆโ

กืด้ดามก้าม่กาเเด่เ

ด่ฆษฑเดก้ผกด่

หนูอยากเป็นข้าราชการ แต่เคยได้ยินพี่ ม.3 ที่โรงเรียนคุยกัน

ว่าจะไปต่อโรงเรียนทหารพันช่างของนักเรียนหญิง หนูก็มีความคิดที่จะไปเรียนแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่าง

ไรบ้างค่ะ(แต่หนูเป็นผู้หญิงจะเข้าได้ไหมคะและต้องทำยังไงคะ)

ตอบกลับมาที่ [email protected]

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

นางสาว อัจราวรรณ ชันแสง

ข้าพเจ้าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ข้าพเจ้าอย่าเป็นทหารมาก มาก

แต่ไม่รู้จะเข้ายังไงดี

โปรดช่วยเหลือด้วย

เรียนไดเกณ์ไม่นัก 3.44

จะทำยังไงดี

ช่วยหนูด้วย

หนูอยากเข้าเป็นทหารจริงๆๆ

โปรดโทร 0859730548

ขอบคุณค่ะ

เรียนดุริยางค์ทหารเรือ รับม.2 ไหม หรือว่า ต้อง ม.3เลย คะ

อยากเรียนมากๆๆเลย แต่ว่าสมัครม.1ไปแล้ว

ช่วยตอบกลับด้วยนะคะ ขอร้อง !!

ตอนนี่เรียนอยู่ ปวช3. คอมพืวเตอร์ จะจบแล้วคิดว่าไปต่อโรงเรียนทหารเรือจริง

ตอนนี้เรียนคอม ปวส 2 ค่ะ

ความสูง 152

อยากทราบว่าจะเป็นทหารได้หรือป่าวค่ะ

ทหารอะไรก็ได้ค่ะ

ปีนี้ผมเรียนม.3อีกปีเดียวก็

จะได้ไปเรียนทหารเรือ

แล้ว

เด็กหญิงนิจจารีย์ สายสี

อยากจะสอบเข้าดุริยางค์ทหารเรือค่ะ ตอนนี้อยุ่ป.6 กำลังจะขึ้นม1 ค่ะ

เลยอยากสอบเข้า แต่ยังไม่เจอข้อมูลเลยค่ะ

หนูสูง 165

อยากจะเข้าดุริยางค์ทหารเรือค่ะ

ตอบกลับด้วยน่ะค่ะ!!

นศท ศรัญญ่า โหมดตาด

คือน้องชายหนูกำลังจบป.6 ค่ะ แต่น้องหนูเรียนไม่เก่ง มีความสามารถหลายด้านทั้งด้านการทำเกษตร การต่อไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย แต่น้องหนูไม่ฉลาดในเร่องการเรียนหนังสือ แต่ฉลาดและเข้าใจในเรื่องอื่นๆที่เน้นการปฏิบัติมากกว่าอ่าน เขียน วิเคราะห์

ถ้ามีทางไหนหรือมีที่เรียนที่ไหนที่แนะนำให้น้องชายหนูช่วยติดต่อกับมาที่ https://www.facebook.com/saranya.modtad

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท