เขียนถึง beesman


วันนี้ได้รับข่าวสีดำจากนิด กัลยาณมิตร จากสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร ว่าเพื่อนรุ่นพี่ นักเล่าเรื่องฝีมือดี ที่เขียนเรื่องเล่าไว้มากมาย ในเว็บไซต์ Gotoknow โดยใช้นามปากกาว่า Beeman หรือมนุษย์ผึ้ง ได้จากพวกเราไปแล้วเมื่อเช้า

 

บีแมน หรือ อาจารย์ สมลักษณ์  วงศ์สมาโนดน์ เป็นสมาชิก Gotoknow เลขที่ 816 เรียกว่าเป็นนักเขียนนักเล่าเรื่องรุ่นพี่ ซึ่งตัวผมเองเป็นสมาชิกเลขที่ 974 แต่ความสามารถในการเล่าเรื่องของบีแมนนั้น เข้าขั้นเทพ เขียนบันทึกฝากไว้ใน Gotoknow.org  ถึง สองพันกว่าบันทึก  ส่วนผมเขียนไว้แค่ 386 บันทึก วิธีการเล่าเรื่องของบีแมนนั้น เล่าเรื่องจนมีแฟนคลับ เข้ามาติดตามอ่านมากมาย จนได้รับรางวัล คุณลิขิต ในปี 2548 และรางวัลสุดคะนึง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 นอกจากนี้บีแมนยังได้รับรางวัล ครูภูมิปัญญาไทยสาขาเกษตรกรรม ของสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ด้วย 

        ผมกับบีแมนเจอกันเมื่อไร ก็จะคุยกันยืดยาว เล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ วันที่เจอบีแมนล่าสุด เมื่อวันที่อาจารย์เกษียณอายุราชการ ณ วันนี้ ทำให้คิดถึง gotoknow ที่ต้องเสียนักเขียนนักเล่าเรื่องฝีมือดีไป ขอให้หลับให้สบาย มีความสุขตลอดไปนะครับ บีแมน

หมายเลขบันทึก: 698810เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2022 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2022 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ใจหายมากเลยค่ะ เป็น FC อ่านงานอาจารย์บ่อยๆ จนเรียก อ ตึ๋งหนืดค่ะ อาจารย์คิดละเอียดมาก

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ผมเองในระยะที่เริ่มเขียนบันทึก ท่านอาจารย์บีแมน ก็เป็นหนึ่งในผู้หนุนเสริมกำลังใจและความรู้แก่ผม ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท