GotoKnow : คลังความรู้ปฏิบัติ ของจริง


ความรู้เหล่านี้หาไม่ได้ในตำรา เอาไปใช้งานได้จริง มีมิติของจิต-อารมณ์-สังคม เป็นความรู้ที่มีชีวิตชีวา อ่านแล้วเกิด inspiration

สืบเนื่องจากบันทึกของคุณโอ๋-อโณ และของอาจารย์ ดร.จันทวรรณ น้อยวัน (ที่นี่) ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่ยืนยันได้ว่า GotoKnow เป็นคลังความรู้สำหรับพัฒนาการทำงานของตนเอง

ตลอดเวลาปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ดิฉันอาศัยการอ่านบันทึกใน GotoKnow เพื่อทำความเข้าใจว่า KM คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นบันทึกของ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช และ ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด ความเข้าใจค่อยๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

ดิฉันได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือ KM ต่างๆ การจัด KM Workshop หลากหลายลักษณะจากบันทึกของอาจารย์วิจารณ์และน้องๆ ชาว สคส. ตลอดจนภาคีหลากหลายสาขาวิชาชีพ

ความรู้เหล่านี้หาไม่ได้ในตำรา เอาไปใช้งานได้จริง มีมิติของจิต-อารมณ์-สังคม เป็นความรู้ที่มีชีวิตชีวา อ่านแล้วเกิด inspiration ในการทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ดิฉันนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก GotoKnow ไปปรับใช้ในการทำงานแล้วนำกลับมาเล่าไว้ใน GotoKnow อีก

หากใครได้อ่านและติดตามบันทึกของบล็อกเกอร์ทั้งหลายอย่างต่อเนื่อง จะเห็นวงจรของการจัดการความรู้ปฏิบัติที่หมุนแบบไม่รู้จบ

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๔๙

หมายเลขบันทึก: 69712เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 12:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ก็รู้สึกเช่นนั้นค่ะอาจารย์....แต่ถ่ายทอดออกมาแบบอาจารย์ไม่ได้...ชอบบันทึกนี้มาค่ะ..ตรงนี้

ดิฉันได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือ KM ต่างๆ การจัด KM Workshop หลากหลายลักษณะจากบันทึกของอาจารย์วิจารณ์และน้องๆ ชาว สคส. ตลอดจนภาคีหลากหลายสาขาวิชาชีพ

  • ไม่ลองไม่รู้นะครับ (ยั่วยวน-ชักชวนนิดๆ)
  • ไม่ใช่นามธรรมลอยๆ สวยหรู แต่เป็นส่งที่มีชีวิตและจับต้องได้จริงๆ ครับ...ขอบอกด้วยคน

สนใจติดต่อขอรับจดหมายข่าวชมรมเบาหวานจะได้ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

พรธิดา ส่งแสง

งานโภชนาการ ร.พ.สงขลานครินทร์

ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

ชอบตรงนี้ค่ะ อาจารย์เขียนได้เห็นภาพของความรู้ที่หมุนเกลียวตามทฤษฎีเลยค่ะ

"ความรู้เหล่านี้หาไม่ได้ในตำรา เอาไปใช้งานได้จริง มีมิติของจิต-อารมณ์-สังคม เป็นความรู้ที่มีชีวิตชีวา อ่านแล้วเกิด inspiration ในการทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ดิฉันนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก GotoKnow ไปปรับใช้ในการทำงานแล้วนำกลับมาเล่าไว้ใน GotoKnow อีก"

ยกให้อาจารย์เป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจนะคะ ไม่ได้อ่านที่อาจารย์เขียนบ่อยเท่าไหร่ แต่เวลาได้อ่านทีไร จะมีความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกค่ะ อิ่มๆเต็มๆเหมือนได้อะไรที่ตัวเองทำหายไปกลับมาน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท