เรื่องราวการเลือกตั้งภายใน...ที่เดิมเดิม


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง

จากที่ได้รับการรายงานข่าวการเลือกตั้งสภาอาจารย์และข้าราชการของมหาวิทยาลัยที่ทำงานอยู่ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งภายใน แต่ก็แสดงพลังของรูปแบบของสังคมที่ยังเป็นแบบเดิมๆ แบบที่มือใครยาวยังสาวกันไม่เลิก ไว้ฐานอำนาจของตัวเองทุกจุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ต้องกล่าวถึงเรื่องคุณธรรม จริยธรรมที่ตอนนี้ทั้งประเทศกำลังเดินหน้า ก้าวเข้าไปให้ความสนใจ

หากคนที่เป็นผู้นำประกอบกิจการใดๆ ที่กำกับโดยคุณธรรมและจริยธรรมแล้วย่อมเป็นที่ยอมรับของคนหมู่มากที่ซึ้งในธรรม คนมีธรรมเท่านั้นจึงจะได้ลิ้มรสของธรรมว่าเป็นอย่างไร

กระทั่งคนที่เชื่อเรื่องกรรม จะเข้าใจและเชื่ออย่างลึกซึ้งสนิทใจก็เมื่อได้พบผลของกรรม ดังเช่นทุกวันนี้หลายๆคนก็เริ่มได้รับกรรม ผู้ทำกรรมดีย่อมได้ผลกรรมที่ดี แม้ตอนทำจะเหนื่อยยาก สาหัส เพราะต้องทำงานสวนกระแส ทวนกระแสสังคมของทุนนิยมที่ไหลเชี่ยว เป็นเหมือนตัวประหลาด แล้ววันหนึ่งก็ได้รู้ว่าตัวประหลาดนั้นปฏิบัตในทิศทางที่ถูกที่ควรแล้ว และบัดนี้คนที่ทำกรรมชั่วก็กำลังได้รับกรรมนั้นไป

จากการเลือกตั้งภายใน ก็เป็นเหตุชี้ให้เห็นว่าระบบภายในนั้นเป็นอย่างไร และคนภายในนั้นคิดอย่างไร ทำไมคนถึงมาเลือกมาใช้สิทธิต้องถูกจำกัดสิทธิ์ บังคับว่าต้องโน่น ต้องนี่ ไม่ปล่อยอิสระทางความคิด

หากเคยเห็นลูกโป่งเวลาอัดลมเข้าไปมากๆ ลูกใหญ่แต่ไม่มั่นคง หากใส่ลมเกินไปอีกนิดจากนั้นอาจทำให้ลูกโป่งนั้นแตกไม่มีชิ้นดี หากท่านผู้บริหารคิดได้โปรดจงอย่าอัดลมใส่ลูกโป่ง(คนช่วยงาน)ของท่านมากนัก เพราะอาจทำให้ลูกโป่งแตกไม่เหลือชิ้นดี แล้วคราวนี้คนช่วยงานอาจจะเป็นคนช่วนเพิ่มภาระท่านก็ได้

กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง

 

คำสำคัญ (Tags): #เช่นนั้นเอง
หมายเลขบันทึก: 69709เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท