เชียงใหม่ ปลายฝนต้นหนาว (4) เที่ยวสะเมิงในวันแดดสวย ฟ้าใส ดอกไม้บาน


เที่ยวสะเมิงในวันแดดสวย ฟ้าใส ดอกไม้บาน

คำขวัญ : สตรอเบอรี่รสเยี่ยม ภูเขาสูงเทียมฟ้า ดอกไม้นานาพันธุ์ บรรยากาศสวิตเซอร์แลนด์

สะเมิง เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของตัวจังหวัด พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทิวเขาสูง อากาศเย็นสบายตลอดปี ประกอบด้วยชุมชนชาวไทยหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งคนพื้นเมือง ไทลื้อ และหลายชนเผ่าอาศัยอยู่ร่วมกัน สะเมิงเป็นเมืองที่ยังคงความเป็นธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์ มีทิวเขาสูงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และเป็นแหล่งปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาว เช่น สตรอเบอรี่แหล่งสำคัญของประเทศไทยอีกด้วย

ในช่วงปลายเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน หากมาท่องเที่ยวที่สะเมิงจะได้สัมผัสกับทุ่งดอกเก๊กฮวยสีขาวนวลบานสะพรั่งเต็มทุ่งกว้าง ตัดกับท้องฟ้าสีสดใส ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ อบอวลสวยงามประทับใจนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอย่างมาก

ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง ที่อำเภอ สะเมิง มีมากมายกระจายอยู่ในพื้นที่ แต่ไร่ที่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ ไร่วังธาร และไร่นายพล ที่ไร่วังธารพื้นที่เป็นแนวราบ มีฉากหลังเป็นภูเขาสวยงาม ปลูกดอกเก๊กฮวยสีขาวเป็นส่วนมาก มีเก๊กฮวยสีเหลืองปลูกสลับบ้างประปราย หลังจากเดินเที่ยวชมและถ่ายภาพกันแล้วสามารถนั่งพักที่เพิงเล็กๆ ดื่มน้ำเก๊กฮวยเย็นๆ แก้กระหายคลายร้อน เป็นน้ำเก๊กฮวยที่ใช้ผลผลิตจากในไร่ นำมาต้มกับหญ้าหวาน ทำให้ได้ความหวานชื่นใจแบบธรรมชาติ

จากไร่วังธาร เดินทางมาที่ไร่นายพลซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก แต่พื้นที่ของไร่นายพลเป็นทุ่งดอกเก๊กฮวยปลูกสลับกับดอกไม้สีสันสวยงามชนิดอื่นๆ ปลูกลาดไปตามไหล่เขา มีวิวฉากหลังเป็นท้องฟ้าตัดกับทุ่งดอกไม้หลากสีสัน มีที่ให้นั่งพักถ่ายภาพสวยๆหลายจุด และมีร้านค้าเล็กๆจำหน่ายผลผลิตของไร่ให้เลือกซื้อเป็นของฝากอีกด้วย

การเดินทางไปเที่ยวชมดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง อำเภอสะเมิงนั้น สามารถเดินทางได้สะดวกจนถึงอำเภอสะเมิง ส่วนทางเข้าไร่ยังไม่สะดวกนัก เป็นทางขรุขระ คดเคี้ยว กว่าจะเดินทางเข้าไปจนถึงทุ่งดอกเก๊กฮวยก็ต้องเหน็ดเหนื่อยกันสักหน่อย แต่ก็คุ้มค่ามาก เพราะเมื่อได้สัมผัสบรรยากาศในไร่ดอกเก๊กฮวย ในวันแดดสวย ฟ้าใส ดอกไม้บาน ไม่ว่าใครก็คงต้อง " ว้าว "

ขอบคุณภาพสวยๆจากเพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน

ขอบคุณ ทีมงานทัวร์ฟ้าใสบริการอย่างดี ประทับใจมากค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 693051เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2021 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2021 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยมากค่ะ ทั้งนางแบบและวิวเนื้อหาน่าสนใจ เยี่ยม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท