เล่าเรื่องเมืองคนตอน 3


 

       แผนการโจมตีเมืองคนของเมืองมรณาโดยการนำของพญามัจจุราชก็ดำเนินการทันที  โดยวางแผนการโจมตีเป็น 3 ระยะ  ในระยะแรกออกคำสั่งให้จอมพลชรานำทัพหน้าออกสู่สนามรบมีการส่งหน่วยข่าวกรองเข้าไปหาข่าวสารภายในเมืองคนและช่วยกันสร้างความแตกแยกเพื่อไม่ให้ชาวเมืองมีความสามัคคีมีการส่งหน่วยปลอมตนทำทีนำของที่ระลึกไปมอบให้เพื่อให้ตายใจและหาช่องทางเข้ากับพวกที่มีนิสัยโลภโกรธหลงอยู่แล้วจนเกิดความวุ่นวายสับสนทำให้กำแพงเมืองเริ่มถูกทำลายและป้อมอันแข็งแกร่งบางป้อมก็เริ่มถูกโจมตีโดยกองทัพของจอมพลชรา

       ฝ่ายพญาจิตราชเริ่มรู้ว่าถูกข้าศึกเข้าโจมตีเมืองแล้วก็สั่งให้นายปฐพีและคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเข้าพบแล้วระดมพลช่วยกันในหน้าที่ของใครก็เข้าสกัดกั้นการโจมตีมีการซ่อมแซมกำแพงและในส่วนที่เสียหายต่าง ๆ แต่ยิ่งซ่อมก็ยิ่งทรุดหนักลงไปอีกด้วยอำนาจทุจริตคิดมิชอบมีการโกงกินอิฐหินปูนทรายที่สร้างไม่ได้มาตรฐานเพราะกินกันแบบปลาใหญ่กินปลาเล็ก 

ส่วนกองทัพของนายพลชราก็ยังเข้าโจมตีอย่างต่อเนื่องเช่นเข้าโจมตีกำแพงชั้นในชื่อนหารูโจมตีป้อมทันตาแม้ทีมบริหารจะช่วยกันแก้ไขอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ทีมคณะรัฐมนตรีก็เข้ารายงานการแก้ไขป้องกันเมืองต่อพญาจิตราชว่าบัดนี้กำแพงเมืองถูกข้าศึกบุกเข้าโจมตีอย่างหนัก ทำให้พญาจิตราชร้อนใจจะหาวิธีการแก้ไขอย่างไร หวนคิดถึงคำเตือนของอาจารย์สติและอาจารย์สัมปชัญญะว่าถ้าหลงไหลอยู่ในอำนาจกิเลสตัณหาแล้วทำให้เกิดความประมาทบ้านเมืองจะมีภัยคุกคามได้  บัดนี้คำเตือนนั้นก็เกิดเป็นจริงแล้วเห็นทีต้องเร่งให้นายวิริยะผู้ภักดีสั่งตามหาตัวอาจารย์ทั้งสองท่านมาช่วยแก้ไขให้ทิศทางในปัญหาบ้านเมืองโดยด่วน ทีนี้จะเจออาจารย์ทั้งสองหรือไม่โปรดติดตามตอนต่อไปแล.  ฮา ๆ 

หมายเลขบันทึก: 692175เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2021 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2021 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท