ในสถานการปกติ สหกรณ์แท๊กซี่ ทำ "โครงการทำดีเพื่อพ่อ" และ "โครงการทำความดีเพื่อในหลวง" ปัจจุบันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดทำ "โครงการสหกรณ์ร่วมใจ ช่วยแท็กซี่ไทย สู้ภัยโควิด"


ในสถานการปกติ สหกรณ์แท๊กซี่ ทำ "โครงการทำดีเพื่อพ่อ" และ "โครงการทำความดีเพื่อในหลวง" ปัจจุบันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดทำ "โครงการสหกรณ์ร่วมใจ ช่วยแท็กซี่ไทย สู้ภัยโควิด"

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  โดย รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ เป็นประธานเปิดโครงการ "สหกรณ์ร่วมใจ ช่วยแท็กซี่ไทย สู้ภัยโควิด-19" พร้อมด้วย นายจันทร์ หวนสันเทียะ  ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด (กรรมการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย) และ  ดร.ปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ผู้อำนวยการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย องค์การสูงสุดของขบวนการสหกรณ์ในประเทศไทย และตัวแทนสหกรณ์แท็กซี่ เข้าร่วมงาน ณ บริเวณสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนพิชัย เขตดุสิต กทม.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ ที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์แท็กซี่ต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาสมาชิกสหกรณ์แท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้กับสมาชิกสหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการ ชนิด สหกรณ์แท๊กซี่ ซึ่งถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง ปลากระป๋อง 6 กระป๋อง, น้ำมันพืช 1 ลิตร, นมพร้อมดื่มจาก อ.ส.ค. 1 แพ็ก น้ำดื่ม 1 โหล และผลไม้จากภาคใต้ ได้แก่ เงาะและมังคุด จำนวน 1 ตะกร้า
 

 

สิ่งของนั้น มีมูลค่าไม่มากนัก แต่หมายถึงความห่วงใย จากหัวใจของชาวกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มอบให้แก่สมาชิกสหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการ ชนิดสหกรณ์แท๊กซี่ ที่ในยามปกติได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการทำโครงการอันมีคุณค่ายิ่ง  คือ “โครงการทำดีเพื่อพ่อ” “โครงการทำความดีเพื่อในหลวง” มาโดยตลอด

ในระหว่างดำเนินกิจกรรม ได้มีมูลนิธิเพื่อคนขับรถแท๊กซี่  “โครงการข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับผู้ขับรถแท๊กซี่ ” เนื่องจากผลกระทบจากโควิด 19 นำข้าวกล่องมาให้บริการพี่น้องสมาชิกสหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการ ชนิด สหกรณ์แท๊กซี่ ตลอดงาน 
 

 



ทราบจากท่านประธานมูลนิธิ นายวิฑูรย์ แนวพานิช ว่า ได้บริการข้าวกล่องให้แก่พี่น้องสหกรณ์แท๊กซี่มาจนถึงวันนี้ กว่า 6,000 กล่องแล้วนับเป็นบุญ ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 1 ทานมัย  (ทำบุญด้วยการให้ปันสิ่งของ — meritorious action consisting in generosity; merit acquired by giving)
 


ผู้เขียนขอร่วมอนุโมทนา ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 7 ปัตตานุโมทนามัย  ปัตตานุโมทนามัย (ทำบุญด้วยการยินดีในความดีของผู้อื่น — by rejoicing in others’ merit) ด้วย  สาธุ

พีระพงศ์ วาระเสน บ๊อบบี้
นักวิชาการ การสหกรณ์ ด้วยหัวใจ ❤️
วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564

กิจกรรมเชื่อมโยงก่อนหน้า กับสหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการ ชนิดสหกรณ์แท๊กซี่ โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
โครงการอบรมอาชีพของสมาชิกหรือบุคคลในครอบครัว ของสมาชิก สหกรณ์ประเภทสหกรณ์บริการ ชนิดสหกรณ์แท๊กซี่

https://www.gotoknow.org/posts/689135

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 
 
ปี 2564
โครงการสหกรณ์ร่วมใจ ช่วยแท็กซี่ไทย สู้ภัยโควิด
https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2167910

ปี 2562
แท็กซี่สหกรณ์ 300 คัน บริการฟรี ทำความดีเพื่อในหลวง
https://www.thaiquote.org/content/224069

ปี 2560
แท็กซี่พัทยา 60 คัน ทำดีเพื่อพ่อ บริการรับส่งผู้ป่วยฟรี
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/776941

ปี 2559
มทบ.11ร่วมกับสหกรณ์แท็กซี่ ทำดีเพื่อพ่อจัดรถรับส่งฟรี... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/540061/

ทำเพื่อพ่อ! สหกรณ์สองแถวพัทยาเดินรถฟรี 160 คัน ถวายเป็นพระราชกุศล
https://mgronline.com/local/detail/9590000106439

ปี 2558
“5 ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ ปี 2558”
 https://www.dailynews.co.th/agriculture/360398/
 
 

หมายเลขบันทึก: 691995เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2021 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2021 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท