ภาวะเหนื่อยล้าจากการอยู่ว่าง


ขออนุญาตนำคลิปที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความล้าที่เผยแพร่สื่อมวลชนมารวบรวมไว้ ณ บันทึกนี้ด้วยความขอบพระคุณกัลยาณมิตรทุกท่านครับผม

เชื่อหรือไม่ กิจกรรมบำบัดสามารถช่วยคุณได้มากกว่าที่คิด ดร.ศุภลักษณ์ เข็มทอง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจกรรมพิเศษ และเป็นประธานหลักสูตรสาขากิจกรรมบำบัด จบทางด้านกิจกรรมบำบัดจิตสังคมจากประเทศออสเตรเลีย ได้ใช้กิจกรรมบำบัดมาจัดการแก้ไขปัญหาความเหนื่อยล้าให้คำปรึกษาผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต ตลอดจนออกไปตามบ้านด้วยจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีพัฒนาการบกพร่อง โดยมีเป้าหมายให้พวกเขาเหล่านั้นได้กลับมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม รายการสารคดีเล่าเรื่องชีวิตของคนๆ หนึ่งหรือกลุ่มคนที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จาก นวัตกรรมหรืองานวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดล ในรายการ Change 

ความล้ามีอยู่ในตัวเราทุกคน เป็นสิ่งที่เตือนให้เรารู้ถึงขีดจำกัดของร่างกาย ความคิด และจิตใจ ทว่าหลายครั้งที่ความล้านั้นแอบซ่อนตัวอยู่ โดยที่เราไม่รู้ตัว จนก่อให้เกิดความไม่สบายกายไม่สบายใจขึ้น ที่น่ากลัวก็คืออาการเช่นนี้เกิดขึ้นได้ กับเราทุกคน ซึ่งหากเรารู้เท่าทันความล้านี้ และสามารถจัดการกับมันได้อย่าง ทันท่วงทีแล้ว ก็จะเป็นการรักษาคุณภาพชีวิตของเราให้ดียิ่งขึ้นได้

รายการหนี้แผ่นดิน สุขภาพดีกับพรีม่า ช่วง "สายใยความหวัง" ตอน กิจกรรมบำบัดความล้า โดย ดร.ศุภลักษณ์ เข็มทอง ประธานกิจกรรมบำบัด

ชวนเข้าคลาส “กิจกรรม​บำบัด”​ ฉบับโกมุนยอง​ ปลุกตัวเองตื่นจากฝันร้าย! . คุยกับนักกิจกรรมบำบัด รักษาบาดแผลทางใจอย่างไรให้ Okay

รู้จัก รู้ทัน "อ่อนล้า ง่วงนอน" แม้ว่าจะนอนหลับ 6 - 8 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น แต่ยังรู้สึกง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา คุณกำลังมีอาการเหล่านี้อยู่หรือไม่ แล้วภาวะ "อ่อนล้า ง่วงนอน" จะแสดงอาการอย่างไร มีสาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้าง เป็นอาการที่อันตรายหรือไม่ หากมีอาการดังกล่าวควรต้องระมัดระวังในเรื่องใด

ริเริ่มกิจกรรมบำบัดจัดการความล้า ในรายการ One World โลกใบเดียวกัน สองตอน 

หมายเลขบันทึก: 691753เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2021 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2021 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท