(บันทึก)...คน..แก่..เล่าเรื่อง..."เรื่อง..เล่า"


คนแก่…เล่า เรื่อง…..เรื่องที่เล่าคงจะไม่สนุก  เพราะเล่าแบบคน แก่…ยิ่งเป็นเรื่องหงำเหงือก..ซ้ำซาก..มองภาพ  .ความซับซ้อน  ที่ก่อให้เกิด..จินตนาการและมุมมอง..ที่ต่างองศา..ไม่มีที่ตั้งค่าวัดได้..นั้นคือ  “ความรู้ สึก”..ที่หาคำบรรยายทดแทนได้ยาก  ..เพราะ  บางทีเห็นได้  จากบทกวี  ที่นักพรรณา หาคำคล้องจองท่วงทำนองที่เหมาะสม..หรือเป็นท่วงทำนอง ..เปที่เป็นรูปแบบ….. จิตรกรรม…                    ปฏิมากรรม.ที่..บรรยายด้วยภาพ..แต่ละมิติ..ที่สัมผัสได้ด้วยตา….และไม่มีค่าวัด..นอกจากคุณภาพที่ถูกแทนค่าด้วยเงินตราเป็นค่านิยม..รูปแบบนั้นๆ…เป็นต้น
จินตนาการ..1.0
ภาพนี้..เกิด..จากภาพ..ดาวินจิ..เมื่อหกเจ็ดร้อยปีก่อนนี้..กับภาพ  ดอกไม้ประดิษฐ์ ฝีมือยอดเยี่ยม..จาก..จีน แผ่นดินใหญ่..
จินตนาการ บนคราบทราย ที่เปื้อนเปรอะ.อยู่บนผืนแผ่นผ้าที่ถูกขึงตึงบนเฟรมสี่เหลี่ยมถูกแปลงสี ด้วยระบบสมาทโฟน ยุคดิจิตอล                 อิเลคโทรนิค..ครองโลก…..(ที่ คนแก่  อายุ 70ขึ้นไป  มีโอกาศ..ได้สัมผัส..เช่น.."ผู้เขียน ณ ปัจจุบัน.

เรา..เล่าเรื่อง..ของยุคสมัยใหม่..กับ  ธรรมชาติ…เป็น.."เรื่องเล่า..มานานนมบน..กลางดิน..แกลลอลี่..ชีวิต  เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม…" กับ..เพจ..gotoknow..มาขอบพระคุณ  ที่มีแพลตฟรอมนี้..ทำให้  คนแก่..อย่าง(ยายธี)ได้ร่วม..ใช้..  จินตนาการ..ล่องลอย อยู่กับ สัมผัสทั้งห้า….ก่อนจะ  จาก  กันไป..ตามกาลเวลา…..ในร่าง ของมนุษ มนา  หนึ่ง..บนโลกสากลใบนี้…..มาณ.ที่นี้..เนอะ….

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 691369เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2021 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2021 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

Imagination is (sometimes) illumination for those who are free (unattached). Cooperation is (most times) revelation for those who are content with life.

Experience is what we get, when we expected something else.

Good Morning khun Sr.สบายดีไหม..จ๊ะ..ห่างหาย กันไปนาน คิดถึงๆๆ..จาก(ยายธี)…

เห็น ปฐมกำเนิด และความห่วงใย ต่ออนุชนรุ่นหลัง ในการบริหารสิ่งตรงข้าม ในภาพงานศิลป์ ของคุณยาย ที่รักมากของหลาน อยู่เสมอ ๆ เลยครับ… ระลึกถึงตุณยายมากนะครับ.. จาก หลานรักของคุณยาย.. ชยพร แอคะรัจน์

สวัสดีค่ะ..คุณหลาน..ขอบใจจ้ะ..รักษาสุขภาพ..นะจ๊ะ..ยายธีจ้ะ..

ขอบคุณเจ้าค่ะ..คุณแก้ว..อุบล..รักษาสุขภาพ นะเจ้าคะ…ยายธี..ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท