ชีวิตที่พอเพียง ๓๙๔๐. เดินออกกำลังที่เชียงใหม่



วันที่ ๒๖ - ๒๘  มีนาคม ๒๕๖๔ ผมไปนอนค้างที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่    เพื่อร่วมงาน รีทรีต ของ มช.    เช้าวันที่ ๒๗ จึงได้มีโอกาสเดินออกกำลังรอบๆ โรงแรม    ซึ่งก็คือเดินไปตามถนนช้างคลาน ไปชมและถ่ายรูปวัดอุปคุตอันงดงาม (๑)(๒)    

ยามเช้ารถไม่มาก    อากาศเย็นสบายในฤดูร้อน อุณหภูมิ ๒๕ องศา ลดพัดโชย    ให้ความสดชื่นยิ่งนัก    ผมได้โอกาสรำลึกความหลังสมัยสามสิบสี่สิบปีก่อนที่ภูมิทัศน์แถวไนท์ บาซาร์ ต่างจากตอนนี้มาก     แต่ที่ต่างมากกว่าน่าจะเป็นสังขารของผม    สมัยโน้นเป็นชายหนุ่มฉกรรจ์  เวลานี้เป็นผู้สูงอายุ    สมัยโน้นวิ่งออกกำลังยามเช้า     ตอนนี้ได้เพียงเดินเพราะข้อเข่าเสื่อม    

เดินเข้าวัดอุปคุต ออกไปทางประตูใหญ่ด้านถนนท่าแพ    ไปถ่ายรูปกำแพงวัด    รวมแล้วเป็นวัดที่ศิลปะงดงามมาก    ข้อเสียคือสิ่งก่อสร้างแน่นไปหน่อย  จึงขาดสุนทรียะด้านการจัดวางตำแหน่งชิ้นงานศิลปวัตถุ    น่าจะมีการพัฒนาให้มีความสัปปายะยิ่งขึ้น

เดินกลับมาถึงโรงแรมแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยตรงร้านแม็คโดนัล     ไปชมมูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล   ที่ช่วยเหลือคนยากไร้ และช่วยเหลือคนกลัวไม่มีโชค    สิ่งก่อสร้างสวยงานอลังการ์แบบจีน   

วิจารณ์ พานิช

๒๗ มี.ค. ๖๔                     


หมายเลขบันทึก: 690205เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2021 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2021 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท