รีวิวประสบการณ์การทำ Mini Workshop ของ Craftfeteria ครั้งแรก


สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การไปทำกิจกรรม Mini Workshop ที่ร้าน Craftfeteria Pop-up Workshop ที่อยู่ที่สยามพารากอนนะคะ โดยเราเองก็ไปเจอร้านนี้ด้วยความบังเอิญค่ะตอนแรกซื้อของกับเพื่อนเสร็จกำลังจะกลับบ้านแล้วหันไปเห็นโซน Betrend รีโนเวทใหม่เลยจะเข้าไปเดินดูของเล่นๆแปปเดียวแล้วค่อยกลับสรุปไปเจอร้านนี้เลยได้ลองเข้าไปทำค่ะ

                                  ที่มา : https://web.facebook.com/craft...

ร้านนี้อยู่ที่โซน Betrend Siam Paragon ชั้น 3 ค่ะ โดยร้านจะเป็น Mini Workshop นะคะ มีงาน HandCraft หลากหลายอย่างให้เลือกทำเลยค่ะอย่างเช่นการออกแบบการร้อยลูกปัด การทำลิปสติกด้วยตัวเองหรือร้าน Liplab ที่คิดว่าหลายๆคนอาจจะรู้จักเพราะเป็นกระแสมากที่สุดอยู่พักนึงเลยค่ะและที่ร้านก็ยังมีการถักเชือกข้อมือหรือการจัดดอกไม้แห้งครอบแก้วด้วยค่ะซึ่งช่วงที่ไปมาเป็นช่วงวันวาเลนไทน์ไม่แน่ใจว่าตอนนี้จะมีอยู่ไหมนะคะคิดว่ากิจกรรมบางอย่างอาจจะหมุนเวียนไปตามเทศกาลค่ะและที่ร้านก็ยังมีสินค้าที่ทำสำเร็จวางขายและยังมีเป็น Craft Kit Box ให้สามารถซื้อกลับไปทำเองที่บ้านได้ด้วยค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลการสั่งซื้อหรือข้อมูลกิจกรรมต่างๆได้ทาง 

Facebook Page : Craftfeteria และ Instagram : Craftfeteriastudio


โดยกิจกรรมที่เราได้เลือกทำนะคะก็คือการออกแบบการร้อยลูกปัดค่ะโดยมีราคาเดียวเลยคือ 390 บาท แต่จะมีเป็นเซ็ทให้เลือกได้ค่ะว่าจะทำเป็นแหวน สร้อย กำไล สายคล้องแมสเป็นต้นค่ะ โดยแต่ละเซ็ทมีรายละเอียดดังนี้เลยค่ะ

Set A กำไล 3 เส้น

Set B สร้อยคอสั้น 1 เส้น + กำไล 1 เส้น

Set C แหวน 5 วง

Set D กำไล 2 เส้น + แหวน 3 วง

Set E สายคล้องแว่น 1 เส้น

Set F สายคล้องแมส 1 เส้น 

ราคา

ที่มา : https://www.facebook.com/craft...

 เราเลือกทำเป็น Set D คือ กำไล 2 เส้น + แหวน 3 วง เพราะไปทำกับเพื่อนจะได้แบ่งกันได้ง่ายๆ พอเราเลือกเซ็ทที่จะทำได้แล้วนะคะพี่พนักงานก็จะไปเตรียมอุปกรณ์ในการร้อยลูกปัดให้เราและเข้ามาทำการวัดไซส์นิ้วและไซส์ข้อมือของเราค่ะโดยพี่เขาก็จะแนะนำว่าให้เลือกลูกปัดประมาณกี่เม็ดก่อนในการร้อยตามขนาดของเราเพราะว่าเอ็นที่ใช้ในการร้อยก็จะแตกต่างกันด้วยค่ะ โดยที่ร้านก็มีลูกปัดให้เลือกหลายแบบมากค่ะ ระหว่างเราออกแบบไปทำไปพี่เขาก็จะคอยแนะนำเราเรื่อยๆค่ะว่าลูกปัดแบบไหนเหมาะในการร้อยกับอะไรและแบบไหนไม่ควรร้อยกับอะไรค่ะ พี่พนักงานดูแลดีมากๆสงสัยอะไรก็สามารถถามพี่เขาได้เลยค่ะ

แต่ถ้าใครที่คิดไม่ออกว่าจะร้อยแบบไหนก็สามารถดูไอเดียจากที่ทางร้านทำไว้ได้ค่ะหรือจะทำการค้นหาแบบที่เราชอบจากที่ต่างๆแล้วมาปรับให้เข้ากับสไตล์ที่เราชอบก็ได้ค่ะ

เสร็จแล้วค่ะของเราก็จะประมาณนี้ แหวนเราร้อยแบบลองเอาลูกปัดที่ชอบมาเรียงๆไว้พอได้แบบที่คิดว่าน่าจะโอเคเราก็ร้อยเลยค่ะส่วนกำไลคือเลือกจากสีนำโชคของตัวเองแล้วก็ได้ออกมาตามภาพเลยค่า


ส่วนของเพื่อนก็ประมาณนี้เลยค่ะคนละแบบคนละสไตล์เลย

และหลังจากที่ได้ทำการแชร์ประสบการณ์แล้วเราก็อยากจะมาแชร์ความรู้เล็กๆน้อยๆที่ได้จากการไปทำ Workshop มาค่ะ

1. การใช้เอ็น การเลือกใช้จะขึ้นอยู่กับประเภทและความต้องการของเราค่ะ อย่างที่ร้านจะใช้เอ็นยืดในการร้อยแหวนเพื่อให้สามารถใส่และถอดง่ายตามรูปนิ้วของเราและจะใช้เอ็นใสแบบไม่ยืดในการร้อยกำไลค่ะเพราะตัวกำไลจะใช้กระดุมแป๊กแบบกดในการเชื่อมกำไลอยู่แล้วเวลาถอดหรือใส่ก็จะสะดวกมากกว่าตะขอแบบอื่นๆด้วยค่ะ

2. การมัดปม ทางร้านจะใช้การมัดปมด้วย Stopper โดย Stopper ก็มีหลากหลายขนาดและนอกจากจะใช้ในการขึ้นปมหรือใช้ในการจบงานแล้วก็ยังสามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการตกแต่งให้สวยงามได้ด้วยค่ะ แต่จะเหมาะในการทำปมมากกว่านะคะ

3. อุปกรณ์ที่จำเป็นในการร้อยลูกปัด จากที่ได้ลองไปร้อยด้วยตัวเองมาคิดว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นน่าจะมีดังต่อไปนี้ค่ะ

  1.  ลูกปัดแบบที่เราชอบ 
  2.  เส้นเอ็น ตามประเภทที่เราต้องการ 
  3.  ตะขอ เพื่อทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น
  4.  Stopper เพราะใช้ในการขึ้นปมและจบงานง่ายค่ะ
  5.  ที่คีบลูกปัด  
  6.  คีม ใช้ในการตัดเอ็นและบีบตัว Stopper ค่ะ

              โดยสุดท้ายนี้นะคะถ้าใครชอบทำงาน HandCraft สนุกๆก็อยากแนะนำให้ลองไปทำที่ Craftfeteria Pop-up Workshop เลยค่ะมีกิจกรรมหลากหลายแบบที่น่าสนใจให้ทำเยอะมากสามารถชวนเพื่อนแฟนหรือครอบครัวไปทำก็ถือว่าเป็นการใช้เวลาร่วมกันได้ประสบการณ์และได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆด้วยค่ะ  หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังสนใจอยู่ถ้าข้อมูลผิดพลาดตรงไหนก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 690054เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2021 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2021 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท