ธนาคารน้ำ


เปลี่ยนที่ทำงานใหม่เพราะเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ จากสายผู้สอนเป็นสายบริหาร เดินทางมาทำงานที่แห่งใหม่ เข้าเดือนที่ 3 แล้ว สำรวจตรวจดูพื้นที่ของโรงเรียนโดยรอบ ทั้งห้องเรียน ห้องน้ำ โรงอาหาร ห้องสมุด ที่กำจัดขยะ อาคารน้ำดื่ม เฝ้าสังเกตก็สะดุดตา ตรงที่อาคารกรองน้ำดื่ม มักจะมีน้ำที่ล้นถังไหลลงดินบริเวณนั้นแฉะเป็นประจำ นักเรียนมักจะเดินเหยียบย่ำเอาดินเปียกน้ำติดพื้นรองเข้าไปด้วย จึงปรึกษาผู้อำนวยการสอบถามเรื่องราว ได้ความว่ามีโครงการจะปรับปรุงแต่ติดตรงขาดแรงงาน ผมจึงขอวางรูปแบบปรับภูมิทัศน์ใหม่ ตั้งใจจะทำธนาคารน้ำ จึงใช้ปูนขาวสร้างเป็นแนวพอสังเขป เริ่มลงมือขุดโดยได้ความร่วมมือจากนักเรียนชั้นมัธยมช่วยอีกแรง สักพักเริ่มเป็นรูปร่างขึ้นมา กำลังทำงานเพลินๆ ได้ยินเสียงจอบกระทบกับอะไรสักอย่าง แล้วสักพักก็มีน้ำพุ่งขึ้นมา โอแม่เจ้า ขุดโดนท่อปะปาสายหลักของโรงเรียนเข้าให้ ยังดีที่เป็นช่วงใกล้เลิกโรงเรียนแต่เกรงว่าครูที่พักบ้านพักครูจะไม่มีน้ำใช้ รู้สึกว่าได้สร้างปัญหาให้กับพี่น้องเสียแล้ว ยังดีที่นักการผู้มากประสบการณ์ช่วยหาแนวทางแก้ไขให้ นักการแจ้งกับผมว่า บอกแนวท่อปะปากับท่านรองไม่ทัน แต่ไม่เป็นไรทุกอย่างแก้ไขได้ โล่งใจไปครับ เช้านี้ระบบน้ำของโรงเรียนกลับมาใช้งานได้เช่นเดิม แต่ธนาคารน้ำก็กำลังดำเนินต่อไป. 

หมายเลขบันทึก: 689419เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2021 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2021 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับท่านรอง-รอติดตามตอนต่อไปนะครับ-สบายดีนะครับ?-ด้วยความระลึกถึงครับ

สวัสดีจ้ะท่าน (ว่าที่ ผอ.) รอง ฯ น้องรุต…ดีใจจังที่ได้อ่านโพสต์ของน้องท่านรอง ฯ อีกครั้ง หลังจากที่เราได้พบปะกันเมื่อหลายปีก่อนแล้ว ก็ไม่ได้รับทราบข่าวคราวกันอีกเลยนะจ๊ะ มาพบกันอีกครา ท่านก็เปลี่ยนสายงาน ก้าวหน้า ก้าวไกล ไปแล้ว ยินดีด้วยนะจ๊ะ ขอให้เดินหน้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารได้ในเร็ววันนะจ๊ะ รักและคิดถึงท่านและทุก ๆ คนในครอบครัวของท่านเสมอนะจ๊ะขอให้โชคดีมีสุข ตลอดไปนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท