หมาน้อย"คอยรัก"


ระยะหลังมานี้หรือพอโตขึ้น ชอบวิ่งเล่นวิ่งไล่งับหัวงับคอกันอย่างสนุกสนานเฉพาะตอนเราไปหาหรือไปเล่นด้วยเท่านั้น

เลี้ยงหมา ๔ ตัว ตื่นเช้ามาจะเจอเจ้าขนุนกับมะขามรอสบตาอยู่ พร้อมวิ่งมาให้ลูบหัวลูบหางทักทายกันก่อนเป็นประจำ ส่วนเจ้าขนมปังกับเปียกปูนจะเคาะประตูห้องของมันเรียกเสียงดังปึงๆ ถ้าบังเอิญเช้านั้นเราช้า

ตอนเด็กๆหรือยังเล็กขนมปังกับเปียกปูนซนมาก เขาบอกลาบลาดอร์ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องซน จะเบาได้เมื่ออายุราวๆสามขวบ เท่าที่สังเกตในปัจจุบันซึ่งทั้งคู่เกือบสามขวบแล้ว คงเป็นอย่างนั้นจริงๆ

ระยะหลังมานี้หรือพอโตขึ้น ชอบวิ่งเล่นวิ่งไล่งับหัวงับคอกันอย่างสนุกสนานเฉพาะตอนเราไปหาหรือไปเล่นด้วยเท่านั้น เล่นกันสักพักหรือพอเรากลับก็จะหยุด แล้วก็นอนต่อหรือนั่งเงียบๆ บางทีเหนื่อยหลับไปเดี๋ยวนั้นเลยก็มี 

ดูแล้วมันจะรอเราตลอด รอเจ้าของให้ไปทักทายพูดคุยหรือไปเล่นด้วย ไม่ว่าจะหายไปนานหรือไม่นาน เจอเราเป็นดีใจมากเท่าๆกัน ซื่อสัตย์ ยุติธรรมเสมอในการแสดงออก(ฮา) 

"หมาน้อยคอยรัก" คงนึกเราเป็นเพื่อนเล่นมันอีกตัว(ฮา)

หมายเลขบันทึก: 689241เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2021 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2021 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับครู-ตอนนี้ที่บ้านไร่มีหมาเข้ามาอาศัยอยู่อีก 2 ตัว-เข้ามาเองหรือมีใครเอามาปล่อยหรือก็ไม่ทราบ-แต่ก็ได้เลี้ยงเอาไว้-ตั้งเชื่อว่า”เจ้าโยก”กับ”เจ้าเยก”-โตวันโตคืน-แต่ซนมากๆ ครับ

ชื่อเท่ดีจังครับ เจ้าโยก เจ้าเยก ชอบๆๆ

ขอบคุณคุณเพชรน้ำหนึ่งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท